Wednesday, July 17, 2013

Chi cục Thuế quận 12 đã kiểm điểm công chức hướng dẫn sai

 Trên Trang Nhịp cầu độc giả Báo SGGP ngày 18-6-2013 có đăng bài “Gian nan nộp thuế nhà đất”, phản chiếu việc có quá nhiều quấy rầy khi nộp thuế tại Chi cục Thuế quận 12 (TPHCM), ông Nguyễn Minh Quang, Chi cục trưởng Chi cục Thuế quận 12, vừa có văn bản phản hồi như sau: 

Chi cục Thuế quận 12 tiếp thụ phản chiếu của độc giả về việc sơ sót khi phát hành thông tin nộp lệ phí trước bạ nhà đất đối với Công ty TNHH Lê Minh; thông tin nộp lệ phí trước bạ nhà đất và giấy công nhận đối với ông Đỗ Minh Khâm. Ngay khi biết được thông báo báo phản chiếu và thẩm tra có sự sơ sót, Chi cục Thuế quận 12 đã thực hành điều chỉnh cho người nộp thuế và thu hồi thông tin sai, không đề nghị người nộp thuế phải nộp bất cứ giấy má nào khác. Do tình hình nhân sự của Chi cục Thuế còn thiếu, công chức mới được cắt cử tiếp thụ công việc tại bộ phận chỉ dẫn thủ tục nhà đất nên có chỉ dẫn nộp tờ khai chưa đúng. Nhưng ngay sau đó, bộ phận này đã truyen hinh an vien antv kịp thời chỉnh đốn và người nộp thuế không phải nộp bổ sung tờ khai thuế.

Theo chỉ dẫn Liên sở 7575/HD-LS của Sở Tài chính - Cục Thuế - Sở Xây dựng - Sở TN-MT TPHCM ngày 7-8-2008, tại Mục III có chỉ dẫn: “Trong trường hợp bản vẽ chưa trình diễn.# rõ đoạn đường, vị trí hẻm, cấp hẻm, loại hẻm, thì tổ chức, cá nhân chủ nghĩa thực hành trách nhiệm tài chính liên tưởng UBND phường, xã, thị trấn nơi khu đất tọa lạc để xác định”. Trong sự việc này, do trên bản vẽ không trình diễn.# vị trí hẻm, cấp hẻm, loại hẻm, nên việc Chi cục Thuế quận 12 đề nghị cung cấp giấy công nhận vị trí nhà đất để làm cứ xác định trách nhiệm tài chính là hoàn toàn thích hợp với quy định.

Chi cục Thuế quận 12 đã kiểm điểm nghĩa vụ của công chức có liên tưởng trong thực hành nhiệm vụ; chỉnh đốn, rút kinh nghiệm trong toàn chi cục để phục vụ tốt hơn cho người nộp thuế.

  BAN độc giả  


No comments:

Post a Comment