Thursday, July 18, 2013

Chủ tịch Nasdaq cảnh báo về mức “định giá bong bóng” trên các thị trường tài chính






* Tháng 7, tiền đổ vào chứng khoán Mỹ mạnh nhất 2013

Ông Ekholm cho biết đã đến lúc bàn về việc bình thường hóa lãi suất và uổng vốn. Được biết hiện ông Ekholm cũng là tổng giám đốc Investor AB, một trong những nhà đầu tư lớn nhất Thụy Điển.
Nhận định trên CNBC vào sáng ngày thứ Năm, ông Ekholm cho biết: “Khi dòng vốn rẻ chứa chan, sẽ có nguy cơ dẫn đến định giá quá cao trên các thị trường tài chính và đó đích thực là một rủi ro”.
Chứng khoán Mỹ xác lập các mức cao kỷ lục trong tuần trước với việc Dow Jones đã tăng 18% trong năm nay và Nasdaq tăng 19.5%.
Là người đứng đầu Investor AB, Ekholm giám sát cổ phần tại một số doanh nghiệp lớn của châu Âu như công ty cơ khí ABB, hãng dược AstraZeneca và tập đoàn viễn thông Ericsson. Ông cho biết chiến lược của công ty là sở hữu các công ty có nguồn gốc từ Bắc Âu nhưng có hoạt động kinh doanh tại Mỹ.
Ngoại giả, ông Ekholm cũng cảnh báo về đà tăng trưởng ngày càng chậm của Trung Quốc và cho rằng đây là một trong những rủi ro lớn đối với nền kinh tế toàn cầu và khu vực châu Á.
Tuy nhiên, ông Ekholm cho biết thêm ông vẫn còn lạc quan về Trung Quốc trong dài hạn vì nguồn tài sản ngày một dồi dào và từng lớp trung lưu càng ngày càng đông của nước này.
Phước Phạm (Theo CNBC)
Infonet

No comments:

Post a Comment