Thursday, July 18, 2013

Chứng khoán ngày 19/7/2013 qua 'lăng kính' kỹ thuật













CTCK
tích cực
Trung lập
Tiêu cực

BVSC


X

PSI

X


MBS

X


VCSC
X



FPTS

X

Gợi mở một điều chỉnh tương đối sâu
(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)
VNINDEX vượt qua mức giá cao nhất của phiên giao thiệp ngày 15/7 nhưng hai tín hiệu quan trọng là khối lượng giao tế và độ rộng thị trường (đo bằng số cổ phiếu tăng giá trừ số cổ phiếu giảm giá) không tăng cùng. Các cặp tín hiệu không xác nhận lẫn nhau cộng với sự phân hóa của VNINDEX và HNXINDEX là những tín hiệu bất lợi cho người cầm cổ phiếu.
Trên đồ thị phút, VNINDEX tạo một “bứt phá thất bại” theo chiều hướng đi xuống trong đó chỉ số vượt 498 từ khá sớm nhưng gặp sức ép bán mạnh đẩy chỉ số ngược trở lại dải giao tế (trading range) từ 493 đến 498 điểm. Mở giao tiếp ở cận trên của dải giao dịch thường đi kèm với” rủi ro tham gia thị trường ở mức giá bất lợi” vì một bứt phá thất bại thường gợi mở một điều chỉnh tương đối sâu.
Lựa chọn những cổ phiếu đang có khuynh hướng tăng giá trên HSX để mua vào
(Công ty cổ phần chứng khoán Dầu khí - PSI)
Sự phân hóa của thị trường và dòng tiền trên thị trường đang ngày một mạnh mẽ. Trên chỉ số VN-index, khuynh hướng tăng ngắn hạn đang trong đoạn củng cố bằng cách chỉ số VN-Index cần giữ vững được mức tương trợ 490 điểm gần nhất. Khả năng này có xác suất xảy ra cao khi chỉ báo dòng tiền chảy vào thị trường (tính trên kì 5 – 14 – 22 ngày) đều đang tăng lên. Khung động dao ngắn hạn của VN-Index đã được mở rộng với kháng cự ở khu vực 530 điểm. Sự tích lũy của VN-Index ở khu vực 490 điểm với phân kì hăng hái từ nguyên tố dòng tiền sẽ củng cố cho động lực tăng sau đó nếu VN-index duy trì được các nao núng quanh 490 mà không bị giảm sâu.
Trái với VN-index, HNX-Index chưa xuất hiện các dấu hiệu hăng hái khi không hề có sự cải thiện về mặt thanh khoản trong thời kì qua. Mức thanh khoản của sàn Hà Nội vẫn chỉ ở vùng dưới 20 triệu đơn vị cổ phiếu khớp lệnh mỗi phiên và thị trường thiếu đi động lực từ nhân tố dòng tiền. Mô hình kì vọng Cup and Handle mà chúng tôi nhận xét trên HNX-index hiện đang ngày càng rõ nét và có khả năng kéo dài về mặt thời kì.
NĐT có thể tiếp tục tuyển lựa những cổ phiếu đang có thiên hướng tăng giá trên HSX để mua vào, tăng tỷ lệ cổ phiếu trong danh mục. Với NĐT ngắn hạn, chúng tôi tiếp kiến duy trì ý kiến nên để tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu vào khoảng 50% tài khoản và các mức chốt lời ngắn hạn trên các cổ phiếu chỉ nên ở mức độ từ 5 – 10% trên giá trị mua vào tùy từng mã cổ phiếu.
Khả năng thị trường có thể tăng mạnh là không cao
(CTCP Chứng Khoán MB - MBS)
bữa nay thị trường tiếp tục đi ngang với Vnindex và Hnxindex đều giảm nhẹ. Vnindex hình thành một nến Shooting star là dấu hiệu giảm điểm trong ngắn hạn. Tín hiệu này cho thấy khả năng thị trường có thể tăng mạnh là không cao. Theo đó, nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng cổ phiếu thấp.
Khuynh hướng tăng ngắn hạn vẫn được duy trì
(CTCP Chứng Khoán Bản Việt - VCSC)
Chúng tôi cho rằng sức ép cung giá thấp trong phiên tương lai sẽ giảm đáng kể và chúng tôi đánh giá cao về khả năng thu nạp cung cổ phiếu giá rẻ trong phiên thứ 6 tuần trước (nghĩa là phiên 12/07/2013) trong phiên bữa nay. Ngoài ra, nhóm chỉ báo thể xu hướng của chúng tôi tiếp kiến cảnh báo khả năng biến động mạnh theo chiều hướng tích cực trên hai chỉ số trong vài phiên tới.
Thiên hướng tăng ngắn hạn vẫn được duy trì thành thử các nhà đầu tư vẫn nên duy trì các dạng mua đã mở trước đó và việc gia tăng tỷ trọng vẫn có thể cân nhắc trong các phiên điều chỉnh.
2 chỉ số sẽ tiếp dụ giằng co
(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)
Đã có thời khắc VN-Index chạm mốc 500 điểm, tuy nhiên lực mua chưa thực sự mạnh mẽ để có thể áp đảo so với bên bán, khiến đường giá tiếp kiến duy trì phía dưới đường SMA50 dài hạn. Cũng như các phiên từ đầu tuần, mặt kỹ thuật vẫn chưa cho tín hiệu rõ ràng. Đường SO duy trì trong vùng quá mua, cùng MACD vẫn hướng lên ngưỡng 0 khá tích cực. Tuy nhiên khi chưa có sự đồng thuận từ ADX, ATR thì vẫn cho xác suất VN-Index giảm về các ngưỡng tương trợ dưới.
Trong trường hợp trong các phiên tới VN-Index giảm điểm thì vùng 490 điểm sẽ tương trợ cho đường giá. Dự đoán phiên giao thiệp ngày mai (19/7) VN-Index đốn sẽ giằng co trong khoảng 490 – 495 điểm.
Trên sàn Hà Nội, kể từ khoảng đầu tháng 07/2013, dải Bollinger không ngừng thắt chặt cho thấy HNX-Index sẽ vẫn duy trì trạng thái lình xình – giảm nhẹ trong các phiên tới. Xét các chỉ báo kỹ thuật, MACD nghiêng ngả chậm lại sau khi tăng nhẹ phát xuất tín hiệu. DI+ giảm phía dưới DI- kết hợp với ADX cho giá trị khá thấp càng cho thấy HNX-Index khó có thể thoát ra khỏi vùng giá hẹp trong ngắn hạn khi thiếu đi những tín hiệu hỗ trợ.
Phiên giao dịch cuối tuần (19/07) khi chưa có sự hỗ trợ từ dòng tiền, HNX-Index sẽ tiếp chuyện giằng co trong biên độ hẹp ở vùng giá 63 điểm.
Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông báo tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn nghĩa vụ đối với những nhận định trên.

No comments:

Post a Comment