Thursday, July 18, 2013

Góc nhìn 19/07: Duy trì xu hướng tăng ngắn hạn






Duy trì thiên hướng tăng ngắn hạn
CTCP Chứng khoán Bản Việt ( VCSC ) : VCSC cho rằng sức ép cung giá thấp trong phiên ngày 19/07 sẽ giảm đáng kể và đánh giá cao về khả năng thu nhận cung cổ phiếu giá rẻ trong phiên thứ 6 tuần trước (tức thị phiên 12/07/2013) trong phiên 18/07.
Ngoài ra, nhóm chỉ báo thể thiên hướng của VCSC tiếp kiến cảnh báo khả năng biến động mạnh theo chiều hướng hăng hái trên hai chỉ số trong vài phiên tới.
Thiên hướng tăng ngắn hạn vẫn được duy trì vì vậy các nhà đầu tư vẫn nên duy trì các thể mua đã mở trước đó và việc gia tăng tỷ trọng vẫn có thể cân nhắc trong các phiên điều chỉnh.
Thị trường vẫn trong tuổi tích lũy
CTCP Chứng khoán FPT ( FPTS ) : Theo nhận định của FPTS, thị trường vẫn đang trong tuổi tích lũy và vẫn chưa thể bứt phá để tạo thành xu thế tích cực hơn, động lực để các cổ phiếu tăng giá đang đến từ sự kỳ vọng về tình hình kinh dinh quý 2 của các doanh nghiệp niêm yết trong khi những tín hiệu từ vĩ mô vẫn chưa có được sự lạc quan trong ngắn hạn.
Theo FPTS, thanh khoản của thị trường vẫn ở mức nhàng nhàng, đặc biệt là sàn HNX có thanh khoản khá là thấp, điều này cho thấy kỳ vọng của nhà đầu tư vẫn chưa được đề cao và sức mua mới chỉ dừng ở mức dò la là cốt.
Mặc dù một số chỉ báo kỹ thuật đã cho tín hiệu lạc quan hơn nhưng khi tình hình vĩ mô vẫn chưa có nhiều biến chuyển thì FPTS cho rằng lực cầu vẫn sẽ chỉ tụ họp tầm dịp ở nhóm cổ phiếu dẫn dắt và cơ bản tốt.
Theo đó, bảo lưu góc nhìn cẩn trọng về xu thế, đặc biệt là khi các chỉ số đang tỏ ra khá bế tắc tại ngưỡng chống cự ngắn hạn thì FPTS khuyến nghị nhà đầu tư chỉ nên dự thị trường với một phần danh mục nếu xu thế hồi phục tiếp kiến duy trì cùng với sự gia tăng của thanh khoản, ưu tiên những cổ phiếu căn bản với tình hình hoạt động kinh doanh những tháng đầu năm tốt.
Điều chỉnh nhẹ
CTCP Chứng Khoán Maybank Kim Eng ( MBKE ): VN-Index vẫn đang bám sát chống cự ngắn hạn là đường MA 50 ngày, có giá trị khoảng 500 điểm. Nhìn rộng hơn từ đáy 466 cuối tháng Sáu, VN-Index đã có đỉnh và đáy sau cao hơn – đặc điểm của chiều hướng tăng. Khá hợp lý nếu chỉ số này có điều chỉnh nhẹ một vài ngày sau chuỗi tăng 5 phiên và quay lại thử MA 50 lần kế tiếp.
MBKE giữ đánh giá lạc quan một cách thận trọng với triển vọng ngắn hạn của thị trường. Theo đó, MBKE cho rằng với các danh mục có tỷ trọng cổ phiếu vừa phải, các nhà đầu tư nên nắm giữ các vị thế đã mở.
Khó để tạo ra bứt phá
CTCP Chứng khoán đầu tư Việt Nam ( IVS ): Việc giá xăng tăng chính là thử thách lớn đối với thị trường liệu mức tăng của thị trường có thực thụ bền vững.
IVS cho rằng thời đoạn hiện giờ rất khó để tạo ra cú bứt phá, mà nếu có xảy đến thì cũng chỉ nhờ vào sự tăng điểm mạnh của nhóm LargeCap. Và như vậy thì rất khó thu hút được dòng tiền bên ngoài chảy vào thị trường. Và do vậy thanh khoản, điểm đẵn của thị trường cũng sẽ khó tạo được sự đột biến và có tính hấp dẫn.
Tuy nhiên, sự bi quan với thị trường là điều không cần thiết. Nhiều thời điểm thị trường co hẹp sức bán, điều đó cho thấy rủi ro là không nhiều. IVS vẫn đấu giữ ý kiến với môi trường như hiện giờ, chỉ có một số cổ phiếu có thông báo tốt sẽ đem lại lợi nhuận cho NĐT. Tìm ra được những cổ phiếu như vậy là nhiệm vụ không hề đơn giản với NĐT, đặc biệt những NĐT chuộng lướt sóng.
Minh Hằng tổng hợp
infonet

No comments:

Post a Comment