Thursday, July 18, 2013

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/7/2013












CTCK
hăng hái
Trung lập
Tiêu cực

BVSC
X



KIS

X


Mirae Asset


X

DAS
X



FPTS

X

Không cần thiết phải bán cổ phiếu bằng mọi giá
(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)
Theo ý kiến của BVSC, phiên giảm điểm hôm nay chưa đủ để phủ nhận hoàn toàn đợt phục hồi ngắn hạn ngày nay. Nhà đầu tư không cấp thiết phải bán cổ phiếu bằng mọi giá mà có thể chờ bán ra khi các chỉ số tiếp cận các vùng chống cự, 503-505 điểm đối với VNINDEX và quanh 64 đối với HNXINDEX.
Các chỉ số khó có thể bứt phá đáng kể
(Công ty cổ phần chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)
Như đề cập trong bản tin bữa qua, mốc cự tâm lý 500 vẫn tỏ ra khá mạnh dù trong phiên VN-Index đã chạm vào ngưỡng này. Thêm vào đó, dù không quá bất thần nhưng việc giá xăng dầu tăng cũng là yếu tố khiến cho các chỉ số đồng loạt đảo chiều phiên bữa nay khi nhà đầu tư tăng cường bán ra. Diễn biến thị trường vẫn đang cho thấy các chỉ số khó có thể bứt phá đáng kể trong ngắn hạn do thiếu các nguyên tố nền tảng hỗ trợ. Nếu thanh khoản được duy trì như hiện, chúng tôi đánh giá chừng độ rủi ro là cho việc dự thị trường là không quá lớn. Bởi thế, nhà đầu tư vẫn cần ưu tiên lựa chọn những mã có kết quả kinh dinh tốt trong quý II với vùng giá hợp lý để giải ngân cẩn trọng và cần duy trì tỷ trọng tiền khăng khăng.
2 chỉ số có thể sẽ giảm nhiều hơn
Công ty Cổ phần Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam)
Giá xăng tăng có thể là nguyên tố làm cho NĐT tỏ ra cẩn trọng hơn, lực cầu giá cao đã yếu thế trước sức ép cung mạnh tại ngưỡng 500 và 63.5. Sự bứt phá như chúng tôi kỳ vọng vẫn chưa xuất hiện, do đó khả năng trong ngắn hạn 2 chỉ số sẽ tiếp có diễn biến đi ngang tích lũy. Với sự suy yếu của lực cầu, khả năng trong phiên mai 2 chỉ số sẽ giảm nhiều hơn, tuy nhiên các mức 490 và 62 sẽ là những tương trợ đáng tin cẩn lúc này. NĐT nên tiếp kiến nắm giữ và hành động mua tích lũy có thể cân nhắc khi giá giảm.
Tiếp kiến tích lũy theo hướng tích cực
(Công ty Chứng khoán nhà băng Đông Á - DAS)
Lực cầu ổn định trong các phiên giao dịch gần nẫy nã̃ giúp nâng thanh khoản thị trường lên mức cao hơn và nãng duy trì khá tốt vị thế của mình. Mức độ chủ động dự của nhà đầu tư tại HOSE cũng đang rõ ràng hơn. Các CP dự báo có KQKD Q.2 khả quan cũng đang thu hút được dòng tiền và sẽ là cơ sở giúp cho thị trường giữ vững vùng giá hiện nay. Theo quan điểm của chúng tôi, thị trường sẽ đấu tích lũy theo hướng tích cực trong vùng giá 495-500 trong phiên giao dịch tương lai với sự tăng giá luân phiên của nhóm CP vốn hóa lớn. Sẽ cần nhiều thời gian hơn để VNIndex có thể vượt qua ngưỡng 500 điểm. Đối với HNX, chỉ số tại sàn này sẽ nối biến động trong biên độ hẹp 62.5-63.5. Việc thiếu thông tin cơ bản hỗ trợ từ nhóm CP vốn hóa lớn của sàn này sẽ khó có thể cuốn được dòng tiền tham dự và thanh khoản sẽ nối duy trì ở mức thấp trong phiên tới.
Lực cầu vẫn sẽ chỉ giao hội kiếm nhịp ở nhóm cổ phiếu dẫn dắt và cơ bản tốt
(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)
Như chúng tôi đã nhận định, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy và vẫn chưa thể bứt phá để tạo thành xu thế tích cực hơn, động lực để các cổ phiếu tăng giá đang đến từ sự kỳ vọng về tình hình kinh dinh quý II của các doanh nghiệp niêm yết trong khi những tín hiệu từ vĩ mô vẫn chưa có được sự lạc quan trong ngắn hạn.
Theo quan sát của chúng tôi trong những phiên gần đây, thanh khoản của thị trường vẫn ở mức làng nhàng, đặc biệt là sàn HNX có thanh khoản khá là thấp, điều này cho thấy kỳ vọng của nhà đầu tư vẫn chưa được đề cao và sức mua mới chỉ dừng ở mức dò la là đốn. Mặc dầu một số chỉ báo kỹ thuật đã cho tín hiệu lạc quan hơn nhưng khi tình hình vĩ mô vẫn chưa có nhiều biến chuyển thì chúng tôi cho rằng lực cầu vẫn sẽ chỉ tụ hợp ngần cơ hội ở nhóm cổ phiếu dẫn dắt và cơ bản tốt.
Theo đó, bảo lưu góc nhìn cẩn trọng về xu thế, đặc biệt là khi các chỉ số đang tỏ ra khá bế tắc tại ngưỡng cự ngắn hạn thì chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư chỉ nên tham gia thị trường với một phần danh mục nếu xu thế bình phục tiếp duy trì cùng với sự gia tăng của thanh khoản, ưu tiên những cổ phiếu cơ bản với tình hình hoạt động kinh doanh những tháng đầu năm tốt.
Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông báo tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn nghĩa vụ đối với những nhận định trên.

No comments:

Post a Comment