Tuesday, June 10, 2014

Khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng giảm sút: Cam kết bảo đảm an ninh, ngày hôm nay không phân biệt đối xử

Ông Huỳnh Đức Thơ - Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng chủ trì buổi gặp gỡ các doanh nghiệp du lịch trước tình hình khách du lịch có sự sút giảm trong thời kì qua.

 Khách Trung Quốc đến Đà Nẵng giảm hơn 85% 

Sở VHTTDL Đà Nẵng cho biết, thời kì qua, khách Trung Quốc là thị trường khách quốc tế đứng đầu trong 10 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng (năm 2013 có 105.665 lượt khách quốc tế).

Tuy nhiên, do tác động của tình hình găng tay Biển Đông và một số sự việc xảy ra tại Bình Dương, Hà Tĩnh, từ ngày 15.5 đến nay, lượng khách Trung Quốc đến Đà Nẵng giảm khoảng 85-90%, đặc biệt là khách bay đường bay charter từ Trung Quốc.

Theo dự báo của Sở VHTTDL, thời kì giảm khách Trung Quốc có thể kéo dài đến hết tháng 6 và tháng 7.2014.

Các thị trường khách khác như Singapore, Anh, Mỹ, Pháp, Nhật Bản cũng bị ảnh hưởng nhưng tỉ tệ giảm nhỏ (chiếm khoảng 5-10%) do tâm lý lo ngại về tình hình an ninh thứ tự, an toàn tại Đà Nẵng.

 

 Cam kết bảo đảm an ninh, không phân biệt đối 

 

Trước tình hình trên, ngành du lịch TP.Đà Nẵng đã tăng cường nhiều hoạt động xúc tiến du lịch các thị trường khách quốc tế (Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga…) và tăng khách nội địa để giảm bớt sự sụt giảm khách du lịch như tổ chức chương trình Roadshow giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Nhật vào ngày 21.5, tại Seoul và Busan, Hàn Quốc (từ 26.5-2.6); xúc tiến mở đường bay Đà Nẵng ngày 16.7 do Hãng hàng không Việt Nam Airlines khai thác với tần suất 4 chuyến/tuần; xúc tiến mở đường bay Đà Nẵng - Kualampur (Malaysia), dự kiến trong tháng 8 tới (4 chuyến/tuần), đồng thời, phát động thúc đẩy tại thị trường Nga trong tháng 8; tổ chức đón tiếp các đoàn Famtrip Nhật Bản, Hàn Quốc đến khảo sát viết bài quảng bá về du lịch Đà Nẵng…

Đặc biệt, tụ tập khẩn hoang tốt thị trường du khách nội địa tại hai đầu Hà Nội, TPHCM, đồng bằng sông Cửu Long… đến Đà Nẵng, nhất là trong dịp nghỉ hè…

Ông Trần Xuân Mới - GĐ Cty tham vấn, đào tạo, quản lý phát triển du lịch hàng đầu Việt Nam và Châu Á (ATM-ASIA) - thẳng thắn cho rằng, tình hình bao tay Biển Đông khiến nhiều du khách, không chỉ Trung Quốc như bị “rung chấn” tâm lý không mong muốn, có cảm giác e dè khi du lịch đến Đà Nẵng. Bởi vậy, việc trước hết mà chính quyền và ngành du lịch thành thị phải tụ tập là trấn an tâm lý du khách.

 Ông Matthias Wiesman - GĐ Khu nghỉ dưỡng Furama Resort tin tưởng.#, Đà Nẵng vẫn là điểm đến du lịch quyến rũ nếu chính quyền thành phố tăng cường bảo đảm an ninh và triển khai nhiều hoạt động xúc tiến du lịch.  

UBND TP.Đà Nẵng cho hay, đã có văn bản gửi các DN du lịch trong và ngoài nước về việc công nhận Đà Nẵng vẫn là điểm đến an toàn, thân thiện. Đặc biệt, chính quyền thành phố cam kết bảo đảm an ninh thứ tự từng lớp, an toàn của du khách khi đến tham quan, tạm trú trên địa bàn tỉnh thành.

Ngoại giả, Sở VHTTDL Đà Nẵng cũng đã ra công văn chỉ đạo gửi các Hiệp hội Du lịch, Hội Lữ hành, Hội Khách sạn, CLB Hướng dẫn viên và các đơn vị kinh dinh du lịch biết để tăng cường công tác quản lý, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách và không có hành vi phân biệt đối xử với khách du lịch Trung Quốc; song song chỉ đạo các đơn vị làm việc, thông báo với các đối tác nhằm khẳng định tình hình an ninh thứ tự trên địa bàn TP.Đà Nẵng vẫn thường nhật để tránh hiểu sai, ảnh hưởng đến hình ảnh Đà Nẵng và Việt Nam.

Ông Huỳnh Tấn Vinh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng đề xuất, thành thị cần thực hành việc miễn visa du lịch cho các quốc gia thị trường du lịch trung tâm, xúc tiến mở thêm các đường bay trực tiếp từ nước ngoài vào Đà Nẵng, miễn phí VAT cho du khách nước ngoài.

Ông Vinh cho rằng, trong tình hình căng thẳng Biển Đông, TP.Đà Nẵng, Sở VHTTDL cần đưa ra khuyến cáo về nhịp độ đầu tư quá “nóng” vào BĐS du lịch hiện nay. Đặc biệt, cần có biện pháp liên kết các doanh nghiệp, yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam Airlines, VietJet Air giảm giá vé cho khách du lịch.

Tại buổi gặp gỡ, đại diện các hãng hàng không Việt Nam Airlines, VietJet Air đã giãi tỏ chia sẻ khó khăn với ngành du lịch thành thị và cho biết, trong thời kì tới sẽ mở thêm các tuyến bay nội địa và quốc tế để lôi cuốn khách tham quan đến với Đà Nẵng.


Nguồn  http://www.Gulf-youth.Com/khong-bao-gio-qua-som/

No comments:

Post a Comment