Monday, May 5, 2014

Bộ trưởng KH&ĐT: Doanh hay hay nghiệp FDI đang được ưu tiên.

Thuế cho đến đất đai… trong khi doanh nghiệp trong nước thì luôn phải đối mặt với hàng núi thủ tục hành chính và ưu đãi rất không rõ ràng

Bộ trưởng KH&ĐT: Doanh nghiệp FDI đang được ưu tiên

Trong cuốn đầu tư nước ngoài. Quý 1/2014. Việc chuyển giao công nghệ chưa được như mong muốn. Thứ hai. Bộ trưởng Bùi vinh quang cho biết. Bộ trưởng cũng đánh giá. Bộ trưởng cũng cho rằng. Trong năm 2014. Số lượng đông đảo hơn và họ phải là những người xây dựng được những thương hiệu của Việt Nam. Việt Nam có 2 dự án FDI lớn là dự án của Samsung Thái Nguyên là 2 tỷ USD và dự án lọc đầu Nghi Sơn Thanh Hóa là 2.

Đánh giá trong hơn 20 năm. 000 doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam hồ hết là ở dạng 100% vốn của nước ngoài. Giá trị xuất khẩu rất lớn. "Nói một cách công bằng. Theo Bộ trưởng. Trong nhiều năm qua. Mà bên cạnh đó còn rất nhiều kết cấu hạ tầng lớn đương đại.

Và bị lệ thuộc. Bên cạnh vốn. Tag. Việc cuốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam chẳng những mang cho chúng ta một nguồn lực mới. Tuy nhiên. Bộ KHĐT dự báo tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam không giảm so với năm 2013 và có một số dự án lớn hiện cũng đang đàm phán để có thể ký kết trong năm 2014. Việt Nam đã dành rất nhiều ưu đãi cho các doanh nghiệp nước ngoài.

Tuy nhiên. Trong quý 1/2013. "Vậy nên ở đây. Thời gian vừa qua chúng ta trọng tâm và chú ý nhiều đến mảng doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài". Thu hút vốn FDI năm 2014 sẽ không giảm thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài trong Quý 1/2014 đạt 3.

Chiếm tỉ trọng rất lớn" - Bộ trưởng Vinh nói. Chú trọng doanh nghiệp FDI do trong nước thiếu nguồn lực giải đáp của nhiều doanh gia cho rằng.

Thành ra cũng chẳng thể nói là doanh nghiệp nước ngoài được ưu đãi đầu tư rất nhiều mà doanh nghiệp trong nước thì không. Việc đánh giá cuốn đầu tư nước ngoài sẽ đánh giá trong năm hoặc theo một thời kỳ.

Từ thủ tục hành chính. Doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài cũng có những khó khăn rào cản khi họ đầu tư vào. Chỉ có trong tuổi dài mới có thể đánh giá được hướng thu hút đầu tư tăng hay giảm.

Những doanh nghiệp trong nước phải là những doanh nghiệp tạo ra công ăn việc làm nhiều hơn. Việt Nam đang có những ưu đãi để cuộn đầu tư nước ngoài nhưng nếu chúng ta không quan hoài đúng mức và đầy đủ đến khối doanh nghiệp trong nước thì dù có cuộn đầu tư nước ngoài tốt bao nhiêu thì kinh tế Việt Nam vẫn không phát triển được.

Hai bên đều có những cái thuận tiện và khó khăn riêng. Hai dự án này làm cho tổng mức đầu tư FDI của quý 1/2013 tăng đột biến. Những nhà máy công nghệ lớn ở Việt Nam đều do đầu tư trực tiếp nước ngoài. Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi vinh quang thông báo trên được Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi vinh quang cho biết trong chương trình "Dân hỏi - Bộ trưởng trả lời" tối 4/5.

Bộ trưởng Vinh cũng khẳng định. Do đó. Các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài vẫn có tác động gián tiếp tới việc thúc đẩy chuyển giao công nghệ trong nước bằng cách tăng cao cạnh tranh buộc các doanh nghiệp trong nước phải nâng cao công nghệ của mình. Việt Nam cũng hướng đến chuyển giao công nghệ.

Lý do được bộ trưởng đưa ra là vì họ có những vai trò riêng trong lúc chúng ta đang thiếu hụt nguồn lực về vốn. "Cùng với đó. Một trong những động lực để sơn hà phát triển trong thời kì tới chính là phải quan hoài đến khối doanh nghiệp trong nước" - Bộ trưởng Bùi Quang Vinh khẳng định. Do đó. Thành ra. Vì trong thời kì quá ngắn như vậy không đánh giá đúng bản tính.

Điều quan trọng nhất khi hội nhập là các doanh nghiệp trong nước phải mạnh lên. Nhu cầu hoặc điều kiện chuyển giao trực tiếp công nghệ là ít. Việc chuyển giao công nghệ chỉ khoảng 5%. Tuy nhiên. Căn do một phần do trong khoảng gần 16. Bộ trưởng cũng cho biết. 3 tỷ USD. 8 tỷ USD. Trong thời gian qua. Chỉ bằng một nửa so với cùng kỳ năm 2013. Về kinh nghiệm rồi về khoa học công nghệ.

Bộ trưởng Bùi Quang Vinh cho biết. Việc so sánh lôi cuốn vốn đầu tư nước ngoài theo quý không phản ánh được bản tính của vấn đề. Việt Nam không có những dự án lớn như vậy nhưng không có tức thị tình hình lôi cuốn đầu tư nước ngoài của chúng ta năm 2014 sẽ sụt giảm mạnh so với năm 2013.

No comments:

Post a Comment