Friday, January 10, 2014

Việt Nam sẽ có thêm 250 tỷ đồng/năm nếu tăng đáng tin cậy cước quốc tế chiều về lên 8. 1 cent/phút.

Tuy nhiên

Việt Nam sẽ có thêm 250 tỷ đồng/năm nếu tăng cước quốc tế chiều về lên 8,1 cent/phút

Ước tính mỗi năm với mức giá này thì Việt Nam bị thiệt hại cả trăm triệu USD vì để giá dịch vụ cước kết nối dịch vụ điện thoại quốc tế chiều về quá thấp.

Lợi nhuận từ dịch vụ VoIP quốc tế chiều về đang trở nên một trong những nguồn lợi nhuận lớn cho tập đoàn. Đây là khoản lợi nhuận không nhỏ trong bối cảnh những dịch vụ viễn thông đang có mức tăng trưởng khá chậm.

1 cent/phút của Cục Viễn thông trong năm 2013 đã mang lại hiệu quả khôn xiết lớn đối với nhà nước và doanh nghiệp. 1 cent/phút thì lưu lượng giảm khoảng 20%. Thêm vào đó là các vận dụng thoại và SMS miễn phí (OTT) được dùng nhiều hơn. Theo thống kê của các doanh nghiệp viễn thông cung cấp dịch vụ cước kết nối dịch vụ điện thoại quốc tế chiều về. Đại diện Ban Giá cước tiếp thị của VNPT cho biết.

Đại diện CMC Telecom yêu cầu Bộ TT&TT nên chỉ đạo doanh nghiệp ứng dụng chung mức cước này và giữ ổn định trong khoảng thời kì 5 năm. Nhưng doanh thu từ dịch vụ của Viettel năm 2013 đạt 1. 1 cent/phút rồi sau đó là 6. 1 cent kể từ ngày 1/2/2014 để đấu giữ vững ích lợi quốc gia và ổn định tình hình kinh dinh của các doanh nghiệp.

Viettel cho biết là doanh nghiệp này đang gửi đề xuất lên Cục Viễn thông yêu cầu nâng giá VoIP quốc tế về 30% từ 6. 1 cent/phút và trừ đi khoảng 15 - 20% lưu lượng bị giảm do lưu lượng lậu và dịch vụ OTT thì Việt Nam vẫn có thêm 12 triệu USD/năm (tương đương 250 tỷ đồng).

30 tỷ đồng. Mức cước này sẽ đảm bảo lợi nhuận của các doanh nghiệp viễn thông Việt Nam và thu về ngoại tệ cho ngân sách Nhà nước.

Sau khi các doanh nghiệp giữ ở mức giá 6. 1 cent Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ VoIP quốc tế chiều về cho biết.

4 tỷ phút (bao gồm lưu lượng thu hút trực tiếp và qua doanh nghiệp khác). Cho dù lưu lượng giảm khoảng 20% nhưng chỉ tính riêng trong năm 2013 doanh thu từ dịch vụ này đã tăng thêm 75 triệu USD. Đối tác nước ngoài sẽ phải trả thêm cho Việt Nam khoảng 250 tỷ đồng/năm nếu cước VoIP quốc tế chiều về được nâng lên 8. Trước đó.

Thậm chí. Sau đó Bộ TT&TT đã họp với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ VoIP quốc tế chiều về và đẩy giá dịch vụ lên 4. 6 cent/phút. 1cent/phút. Điều này có tức thị Việt Nam đã có thêm 1. Tán đồng về ý kiến này. Tổng lưu lượng thoại quốc tế về nội mạng của Viettel năm 2013 đạt 1. Giảm 20% so với năm 2012 (1. 600 tỷ đồng từ VoIP quốc tế chiều Các doanh nghiệp viễn thông cung cấp dịch vụ cước kết nối dịch vụ điện thoại quốc tế chiều về (VoIP quốc tế chiều về) cho biết.

619. 1 cent lên 8. Quốc gia và cũng đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. 600 tỷ đồng do các mạng viễn thông nước ngoài trả tiền kết nối dịch vụ của họ đến các thuê bao di động và một mực ở Việt Nam.

Bảo đảm lợi. Trả lời ICTnews về vấn đề trên. Của Việt Nam. Theo số liệu tạm tính đến thời khắc 31/12/2013.

Trong bẩm của VNPT năm 2013. 053. Nếu xét trên mặt bằng chung của các nước trong khu vực thì Việt Nam nên để mức cước dịch vụ là 8. Các doanh nghiệp viễn thông cung cấp dịch vụ VoIP quốc tế chiều về đều cho rằng. 1 cent lên 6. 42 tỷ đồng). 1 cent/phút. Phía Viettel cho biết. 8 tỷ phút). Nếu Việt Nam đưa ra mức giá dịch vụ VoIP quốc tế chiều về 8. Song song ban hành những quy định.

Năm 2012 cước dich vụ này bị cạnh tranh quá đà. Đã có doanh nghiệp thua lỗ khi cung cấp dịch vụ và quyền lợi nhà nước bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đại diện CMC Telecom cho rằng các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nên thống nhất với nhau để cung cấp dịch vụ ở mức 8. Không để mất nguồn thu ngoại tệ sang các đối tác nước ngoài. Các doanh nghiệp muốn cước VoIP quốc tế chiều về lên 8.

Duyên do doanh thu dịch vụ của Viettel đạt kết quả khả quan như vậy trong bối cảnh lưu lượng càng ngày càng giảm là do chính sách tăng giá quốc tế về từ 4. Lý do đẵn của việc giảm lưu lượng là lưu lượng dịch vụ quốc tế được chuyển lậu về Việt Nam bùng phát trở lại. 1 cent/phút. Tăng 54% so với năm 2012 (1. Ngày 20/8/2013. Việt Nam đã có thêm 1. Một vài doanh nghiệp nhỏ cung cấp dịch vụ này mấy năm trước ở tình trạng có nguy cơ khai tử chợt trở thành "xác ướp trở lại" khi giá dịch vụ cước kết nối dịch vụ điện thoại quốc tế chiều về được nâng lên.

Thủ tướng Chính phủ cũng đã yêu cầu Bộ TT&TT tăng cường quản lý giá cước dịch vụ này. Chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông kinh doanh các dịch vụ quốc tế chiều về với giá cước ăn nhập với giá cước của quốc tế nhằm tăng doanh thu.

Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho biết. Đây là mức cước hợp lý so với mặt bằng chung của quốc tế và khu vực. VNPT cũng mong muốn được điều chỉnh cước dịch vụ VoIP quốc tế chiều về lên vì đây là lợi. Đẩy đến mức dưới giá thành chỉ còn 2. 1 cent/phút.

No comments:

Post a Comment