Tuesday, September 10, 2013

Check kích tấc tinh hoàn cho biết khả năng làm bố.

Nhà khoa học James Rilling thuộc ĐH Emory ở Atlanta đã nói: "Những người có dịch hoàn to sẽ sinh sản lượng tinh trùng lớn hơn, qua đó, họ phải đối mặt với sự đấu tranh giữa việc đầu tư năng lượng trong việc nuôi dạy con cái hay trong việc giao hợp"

Check kích thước tinh hoàn cho biết khả năng làm bố

Phát hiện này đã quyến rũ và khiêu khích nhà nhân chủng học Sarah Hrdy - người không tham gia vào nghiên cứu. Và chỉ có 4 ông bố thực sự coi ngó con cái của họ, nhiều hơn cả công việc mà các bà mẹ làm. Rilling và đồng nghiệp đã khảo sát 70 người đàn ông đã lập gia đình tuổi từ 21 - 55 tuổi và vớ họ đều có 1 - 4 đứa con.

Sarah Hrdy nói với Livescience: "Điều này chưa thực sự thuyết phục bởi sự trông nom con cái còn phụ thuộc vào nhiều cảnh ngộ văn hóa, xã hội khác nhau. Họ cũng được quét dịch hoàn và đo chừng độ testosterone trong mẫu máu.

Và liệu các nhà khoa học có kiên cố, những người đàn ông có dịch hoàn to này không được di truyền từ người cha họ?" Nhà nghiên cứu Martin cũng nói với Livescience: "Một người đàn ông có thể chọn lựa việc đầu tư thời kì vào việc chăm chút con cái với một người vợ, hoặc ông ta có thể đầu tư nhiều hơn trong việc sản xuất tinh trùng nếu có nhiều vợ".

Kết quả là, những người đàn ông có dịch hoàn lớn có thiên hướng ít quan hoài, chăm nom con cái hơn bởi trung tâm phần thưởng của bộ não họ ít bị kích thích khi nhìn bức ảnh đứa con mình

Check kích thước tinh hoàn cho biết khả năng làm bố

Bên cạnh đó, dịch hoàn cũng có thiên hướng nhỏ dần theo tuổi tác. Các nhà khoa học theo dõi sự trông nom con cái của họ. Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu đã tiến hành chụp cộng hưởng, quét não những người cha này khi họ nhìn vào bức ảnh của những đứa con.

(Nguồn tham khảo: Livescience). Ngoài ra, những ông bố này cũng có lượng hormone nam - testosterone ở mức cao hơn các ông bố khác. Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra, những người đàn ông có tinh hoàn lớn có khuynh hướng ít quan tâm, săn sóc con cái hơn những đấng mày râu có dịch hoàn nhỏ.

No comments:

Post a Comment