Thursday, September 5, 2013

Liên Hiệp Quốc chờ kết quả điều tra lạ lẫm Syria.

Ở các nước gần Syria, các chính phủ bắt đầu chuẩn bị trước khả năng Syria bị tấn công

Liên Hiệp Quốc chờ kết quả điều tra Syria

Tổng thống Mỹ Barack Obama nói chưa quyết định về kế hoạch phản kích Syria. Các nhà điều tra LHQ đã đến khu vực Zamalka, phía đông Damascus hôm thứ Năm, theo phe chống chính phủ Syria. Obama đưa ra những bình luận này sau một ngày bàn cãi trong hậu đài Liên Hiệp Quốc.

Anh quốc muốn có nghị quyết Hội đồng Bảo an LHQ để có “mọi biện pháp cần thiết” giúp dân đen. Israel triệu tập lính dự bị và điều động các khẩu đội hoả tiễn, còn tại Thổ Nhĩ Kỳ, 100 chuyên gia vũ khí hóa học được gửi đến biên giới.

Dự định cuối tuần sẽ có kết quả điều tra của LHQ Ông Ban tiết lộ đã nói chuyện với Tổng thống Mỹ Obama về cuộc điều tra của LHQ. Ông nói việc tấn công bằng loại khí giới này ảnh hưởng đến ích nhà nước của Mỹ và 'bắn súng cảnh cáo’ sẽ có tác động hăng hái đối với cuộc chiến ở Syria.

“Ngoại giao cần được cho dịp, hòa bình cần được cho dịp,” ông Ban nói. Ông nói với ông Obama rằng LHQ “cần được phép nối công việc”. Mỹ kết luận rằng Chính phủ Syria đã thực hiện cuộc tiến công bằng vũ khí hóa học gần Damascus. Trong khi Nga nói sẽ phản đối mọi hành động quân sự của nước ngoài.

Tuy nhiên, ông cũng nói trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình PBS rằng ông vẫn chưa quyết định có can thiệp quân sự hay không. Trong khi đó, Tổng thống Syria Bashar al-Assad tuyên bố sẽ tự vệ trước mọi sự khởi hấn.

No comments:

Post a Comment