Tuesday, September 10, 2013

Vì sao bầu Đức bỏ bất động sản nội, đầu mách nhỏ tư ngoại?.

Có nhẽ trên thế giới không có nước nào kinh dinh bất động sản dễ như Việt Nam”

Vì sao bầu Đức bỏ bất động sản nội, đầu tư ngoại?

Phan An. Hẳn nhiên, ai cũng hiểu rằng một đại gia tiếng tăm trong làng bất động sản Việt Nam như bầu Đức sẽ không dễ dàng từ. Trong một phát biểu cách đây chưa lâu, ông Đoàn Nguyên Đức () - chủ toạ Hoàng Anh Gia Lai kêu gọi: "Đừng chờ nữa, ai có nhu cầu về chỗ ở mà đủ năng lực tài chính hãy mua nhà vì không có thời khắc nào tốt hơn bây giờ".

Tuy nhiên, trái ngược với kêu gọi trên, không lâu sau đó chính ông bầu Đoàn Nguyên Đức cũng đã công bố “tháo chạy” khỏi bất động sản Việt Nam. Đã có thời như TS Trần Du Lịch phân tích, điều kiện kinh dinh địa ốc ở Việt Nam quá dễ và đang có 4-5 nghìn công ty cùng hoạt động trên thị trường này. Lý giải thắc mắc của nhiều người về việc tại sao bầu Đức mang tiền khủng đi đầu tư nước ngoài, ông chủ vàng anh Gia Lai san sẻ: "Trong khi thị trường BĐS trong nước không ai nói được khi nào mới có dấu hiệu hồi phục thì Hoàng Anh Gia Lai chọn lựa giải pháp an toàn là đầu tư vào thị trường BĐS nước ngoài", bởi lẽ theo bầu Đức : "Hoàng Anh Gia Lai tạm bỏ ngỏ thị trường BĐS Việt Nam vì càng làm càng lỗ".

Và diễn biến đúng như những gì nhiều người vẫn nghĩ, bầu Đức bỏ bất động sản nội để giao hội đầu tư vào cao su, mía đường ở Lào, Campuchia và bất động sản Myanmar.

Thậm chí TS Trần Du Lịch còn cho rằng: "Điều kiện kinh dinh quá dễ dãi nên mới có chuyện nhà nhà kinh dinh.

Hoàng Anh Gia Lai là tập đoàn bất động sản mạnh với 15 công ty con và kết liên hiện đang đầu tư hàng chục dự án căn hộ, văn phòng và đất nền tại TP HCM, Gia Lai, Bình Định, Đà Nẵng, Cần Thơ, dự án căn hộ cao cấp ở Thái Lan và mới đây nhất là khu phức hợp vừa được khởi công tại Myanmar.

Tuy nhiên, ở thời khắc ngày nay bất động sản không còn là mảnh đất mỡ màu cho các doanh nghiệp và việc bầu Đức mang tiền “đổ” vào bất động sản ngoại là điều dễ hiểu.

No comments:

Post a Comment