Saturday, September 7, 2013

Vinacomin: tiên phong Người cần lao là trung tâm.

Các đội nghệ thuật này đã giành nhiều giải cao cấp nhà nước và cấp tỉnh cũng như hoạt động phong trào sôi nổi dành cho tất cả mọi công nhân

Vinacomin: Người lao động là trung tâm

Tiêu biểu của các phong trào này là: Công ty Tuyển than Cửa Ông, Công ty than Hòn Gai, Công ty than Cọc Sáu, Công ty than Quang Hanh, Tổng công ty Đông Bắc, Tổng công ty Hóa chất mỏ… Ngoài ra, hàng năm, hoạt động thể dục, thể thao của các đơn vị cũng sôi nổi không kém, với các giải cầu lông, tennis, đua thuyền, cờ vua, cờ tướng… vấn hàng ngàn công nhân cần lao dự.

Bếp ăn công nghiệp được xây dựng khang trang, sạch sẽ, thoáng mát, có thể phục vụ song song cho hàng ngàn người ăn. Thức ăn ở đây trực tính có tới 18 - 22 món như: Thịt gà, tôm kho, sườn rán chua ngọt, rau luộc, canh… để người ăn dễ lựa chọn. Đây cũng là một trong những nguyên tố góp phần khẳng định: Ở Vinacomin, người cần lao là trọng điểm.

Đảm bảo thu nhập cho người lao động, phấn đấu mọi người đều có việc làm ổn định và được hưởng các chế độ chính sách cao hơn luật định…là đích mà Công đoàn ngành than luôn hướng tới và nỗ lực thực hiện. Thả cửa ăn tự chọn  Để bảo đảm quyền lợi cho thợ mỏ - những người phải làm việc dưới hầm lò ở độ sâu hàng trăm mét rất vất vả, khó nhọc, công đoàn các đơn vị đã kết hợp cùng chuyên môn chú trọng các chế độ chính sách và điều kiện làm việc, sức khỏe của người lao động.

“Làm và chơi hết mình”- giống như một tiêu chí riêng của thợ mỏ vùng than. Riêng những người làm việc ở hầm lò còn được bồi dưỡng thêm bánh mì, sữa tươi, hay các loại nước hoa quả khác… điển hình là Công ty than Mông Dương mỗi tháng chi suýt soát 3 tỷ đồng cho bữa ăn công nghiệp.

Cùng với việc bố trí trạm y tế tại trọng điểm mỏ, công đoàn và chuyên môn các đơn vị đều tổ chức mời các bác sỹ và thuê các trang thiết bị y tế đương đại về khám sức khỏe định kỳ cho công nhân 6 tháng/lần hoặc đột suất

Vinacomin: Người lao động là trung tâm

Trong đó đỉnh cao là 2 đội bóng thẳng tuột dự các giải cấp quốc gia: Đội bóng đá nữ Than – Khoáng sản VN (luôn có mặt trong nhóm các đội bóng đá nữ mạnh của cả nước) và đội bóng đá nam Than Quảng Ninh vừa xuất sắc dành suất lên hạng chuyên nghiệp.

Hải Hà PHẢN HỒI. Đáng nói nhất là trong tình hình khó khăn hiện nay, với việc tổ chức và giám sát của công đoàn, bếp ăn công nghiệp của các đơn vị vẫn duy trì suất ăn tự chọn.

Những lao động xuất sắc được đi tham quan, nghỉ mát tại nhiều vùng có khí hậu tốt trên thế giới. Ngoài ra, các đơn vị còn bố trí 3 trạm trực hầm y tế tại các hầm lò với đầy đủ cán bộ, nhân viên y tế trực sinh sản 3 ca 24/24 giờ, đảm bảo chăm chút sức khỏe kịp thời công nhân ốm đau cũng như khi có sự cố, tai nạn xảy ra.

Những ai có vấn đề về sức khỏe được đưa đi điều trị và điều dưỡng ngay. Đặc biệt, mỗi năm hàng vạn người được đi nghỉ cuối tuần, đi điều dưỡng hồi phục sức khỏe. CôngThương   -  Làm và chơi hết mình  Ngoài việc dành hàng chục tỷ đồng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất hiện đại đáp ứng phục vụ các sự kiện lớn, mỗi công ty của Tập đoàn Công nghiệp Than- Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) đều xây dựng bộ máy tổ chức có đủ chức năng nghiệp vụ về các bộ môn múa, ca nhạc, kịch với đội nghệ thuật cốt cán (có nơi hàng trăm người).

No comments:

Post a Comment