Sunday, July 28, 2013

Australia tài trợ trực tiếp các dự án qui mô nhỏ 2013-2014 tại Việt Nam


Đây là quỹ DAP tài trợ cho các dự án phát triển quy mô nhỏ với mục đích giảm khó khăn, và xúc tiến phát triển ở các cộng đồng thuộc dạng khó khăn ở Việt Nam. Chương trình DAP dành cho các cá nhân, các tổ chức cộng đồng, các tổ chức phi chính phủ, các viện nghiên cứu, thư viện, bảo tàng, và các tổ chức khác dự vào hoạt động phát triển ở Việt Nam trên cơ sở phi lợi nhuận. Ngay khi các đề nghị xét duyệt được sơ tuyển xong, Đại sứ quán sẽ đề nghị các cá nhân chủ nghĩa, tổ chức thực hiện dự án được chọn để trình nộp hồ sơ hoàn chỉnh.

Đại sứ Australia tại Việt Nam Hugh Borrowman phát biểu:“Chúng tôi khuyến khích các cộng đồng có quan tâm nộp hồ sơ xin tài trợ DAP. Những dự án nhỏ đơn giản thông qua tài trợ DAP có thể giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho các nhóm cộng đồng khó khăn. Dự án DAP hỗ trợ một cách thiết thực và hiệu quả trên các lĩnh vực như xóa đói giảm nghèo, giáo dục, sức khỏe, người tàn tật và những cải thiện về điều kiện vệ sinh, môi trường”.

Trong năm tài chính 2012-2013, Đại sứ quán Australia đã tương trợ cho 12 dự án trên 11 thành phố phía Bắc Việt Nam bao gồm: Hà Tĩnh, Thanh Hóa, thanh bình, Ninh Bình, Bắc Kạn, Hải Dương, Hòa Bình, Phú Thọ, Quảng Bình, Sơn La, Quảng Trị. Quỹ DAP là một phần hỗ trợ cùng với chương trình tài trợ song phương của Chính phủ Australia. Trong năm tài chính 2013-2014 Chính phủ Australia sẽ tài trợ tổng cộng khoảng 159,1 triệu đô Úc (tương đương VND 3,300 tỷ) dưới hình thức tương trợ Phát triển Chính thức (ODA) cho Việt Nam.

Hướng dẫn về chương trình DAP, các mẫu đơn xin tài trợ, và thông tin về chỉ dẫn nộp yêu cầu xét duyệt có thể được tìm thấy trên website của Đại sứ quán Australia tại địa chỉ http://www.Vietnam.Embassy.Gov.Au/hnoi/cooperation.Html

Diễm Hương

Email Print

Australia, Bắc Việt Nam, Đại sứ quán, tài trợ trực tiếp


No comments:

Post a Comment