Wednesday, July 31, 2013

Uẩn khúc vụ cô gái 'cắn thuốc', 'quan thêm hệ bầy đàn' đến kiệt sức mất mạng

Có người cho rằng cô gái thông thường vốn hồn hậu, bỏ mạng do tin bạn xấu rồi bị chúng ép dùng ma túy, thuốc lắc, dẫn đến sốc thuốc mà chết. (Ảnh minh họa)

Cô gái nhí nhảnh rời nhà vài tiếng đồng hồ đã chết cứng

Theo gia đình nạn nhân, khoảng 8h ngày 2/7, khi Trang đang chẩn bị ăn sáng thì nhận được điện thoại của một người bạn gái. Trang liền vội vã lấy xe đạp, dặn mẹ là đi ra ngoài gặp bạn một lúc rồi về nhà ăn tiếp. Mãi đến 11h, bát phở đã nguội lạnh trên bàn nhưng vẫn không thấy con về, nóng ruột, gia đình bèn gọi điện vào máy con nhiều cuộc mà không thấy trả lời. Tiếp liên lạc với nhiều người bạn của con gái, được biết có thể cô con gái đang đi hát karaoke tại nhà nghỉ Bảo Sơn, vì đây là “điểm hẹn” mà nhiều lần thiếu nữ và các bạn đến hát, cách nhà chỉ khoảng 1km. Lo lắng có chuyện chẳng lành, bố thiếu nữ đã đến thẳng nhà nghỉ này để tìm con gái. Tuy nhiên, khi được hỏi, chủ nhà nghỉ cho biết không có nhóm nào đến hát ở đây cả.

Dù người chủ nói thế nhưng tôi vẫn nghe thấy tiếng nhạc ầm ĩ phát ra từ trong một phòng, tiếp chuyện gặng hỏi, ông ta mới khua tay nói: “Đấy là đám thanh niên “phởn” đang hát, không có đứa con gái nào trong đó đâu”. Không yên tâm, tôi chạy qua quầy lễ tân của nhà nghỉ hỏi nhân viên, họ cũng nói không có nhóm con gái nào đang có mặt ở nhà nghỉ”, bố nạn nhân buồn rầu kể lại.

Gọi điện cho con rất nhiều lần không nghe, rồi bất ngờ một lần có người bắt máy, người cha nghe thấy tiếng nhạc xập xình nhưng một vài giây sau đó điện thoại lại tắt ngóm, người cha dù rất lo âu nhưng không biết con gái ở đâu để đi tìm. Đến khoảng 13h chiều cùng ngày, người cha nhận được tin dữ từ công an xã Nguyên Xá, báo tin con gái gặp tai nạn nặng, đang cấp cứu ở bệnh viện huyện. Sấp ngửa chạy đến nơi, người cha được các y bác sĩ chỉ đến khu vực nhà xác để nhận con. “Tay chân tôi như rụng rời khi nhìn con gái đã chết cứng tự bao giờ. Vào thời khắc này, có nhiều cán bộ Công an huyện Đông Hưng đang có mặt. Sau khi cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm thi thể, đến khoảng 16h chiều, gia đình mới được phép đưa thây cháu về nhà chôn cất”, người cha gạt nước mắt kể.

Nạn nhân không có dấu hiệu quan hệ tình dục trước khi chết

Những ngày sau vụ việc, nỗi đau con gái mất oan khuất vẫn chưa thể khuây, gia đình nạn nhân đã phải hứng chịu thêm nhiều đồn thổi ác ý. Bởi nguyên do dẫn đến cái chết của thiếu nữ vẫn chưa được làm rõ nên địa phương có nhiều dư luận trái chiều. Có người nói cô gái thường nhật vốn hồn hậu, thiệt mạng do tin bạn xấu rồi bị chúng ép dùngma túy, thuốc lắc, dẫn đến sốc thuốc mà chết. Tuy nhiên, số đông lại cho rằng nạn nhân vốn là thiếu nữ hỏng hóc, ham chơi, có người còn thêu dệt rằng trong quá trình dùng ma túy tại nhà nghỉ, nhóm thanh niên còn tổ chức quan hệ dục tình tập thể…

Trước những đồn thổi này, gia đình nạn nhân chỉ biết xót xa ôm nỗi oan. Thiếu nữ là con cả trong gia đình nghèo khó. Vì mưu sinh, người mẹ đã phải đi xuất khẩu cần lao ở nước ngoài nhiều năm. Quãng thời gian vắng bàn tay coi sóc của mẹ, cha thì mải làm ăn, thiếu nữ cũng có những biểu hiện học đòi theo đám bạn xấu. Tuy nhiên, vài năm trước, khi người mẹ từ nước ngoài trở về, gia đình đã khuyên răn, quản lý chém đẹp hơn. Thiếu nữ cũng biết nghe lời, đã hạn chế giao du bạn bè, thậm chí còn có nhân tình hiền từ ngụ cùng địa phương, hai bên gia đình đang rậm rịch chuẩn bị làm đám cưới cho đôi trẻ. “Con tôi đã mất rồi, người chết chẳng sống lại được, chúng tôi đành hài lòng nỗi đau. Dư luận hiểu sai khiến gia đình không khỏi ê chề, nhưng chúng tôi đâu thể gặp từng người để giảng giải rằng cháu đã ngoan ngoãn, cái chết của cháu là oan khuất. Con tôi chết ngoài đường, ngoài sá, chết mà không biết giờ chết xác thực để làm lễ cầu siêu. Hỏi còn nỗi đau nào hơn nữa”, mẹ nạn nhân cay đắng.

Gia đình cho biết, theo biên bản thẩm định pháp y, đầu gối bên phải nạn nhân có một vết trầy xước, vùng đầu có vết tím. Về tổn thương bên trong: Cơ tim to hơn bình thường; phổi, gan phù nề. Cơ quan sinh dục bình thường, không có dấu hiệu bị xâm hại hay quan hệ tình dục. Lúc khám nghiệm, áo quần của nạn nhân bị bẩn mặt bên trong.

Về chi tiết này, sau đó, người thân được biết khi con gái có bộc lộ ngừng thở, một nhân viên nhà nghỉ đã cởi xống áo của nạn nhân để tiến hành hô hấp nhưng vô dụng.

Vụ án còn nhiều uẩn khúc

Gia đình cũng cho biết thêm, mới đây Công an huyện Đông Hưng đã thông báo chưa khởi tố vụ án vì cái chết của thiếu nữ không phải do bị giết. “Họ chỉ thông báo là đã xác minh được trong nhóm đi hát hôm đó, hết thảy có kết quả dương tính với với chất ma túy. Mặc dù cảnh sát cho biết hai đối tượng đưa ma túy vào sử dụng nhưng khi tôi hỏi tên của các đối tượng này và chúng sử dụng ma túy gì thì họ không nói. Tôi yêu cầu cảnh sát cho biết nguyên cớ dẫn đến cái chết của con tôi, giảng giải vì sao lại có vết trầy sước trên đầu gối, vết tím sau đầu, cháu chết vào thời điểm nào, ở đâu thì họ có hứa là sẽ giải đáp bằng văn bản nhưng đến nay gia đình vẫn chưa nhận được”, người cha nạn nhân cho biết.

Vì chưa được trả lời rõ từ phía công an, gia đình nạn nhân buộc phải tìm hiểu sự việc từ một số thanh niên dự buổi đi hát. Theo đó, người gọi điện rủ thiếu nữ đi chơi là một cô gái nghiệnma túynặng, từng có tiền sự về móc túi. Tiếp đó, thiếu nữ đã tử vong vào khoảng trưa ngày 2/7, chết trước khi được đưa tới bệnh viện. Người cha suy đoán, lúc ông đến tìm con ở nhà nghỉ chính là lúc thiếu nữ đang gặp “sự cố”. Có thể chủ nhà nghỉ sợ liên lụy nên đã cố tình nói dối, nhằm che giấu gia đình nạn nhân. Ngoại giả, có thông tin, chủ nhà nghỉ đã dùng ô tô của mình đưa nạn nhân xuống nhà xác của bệnh viện huyện. “Nếu lúc đó chủ nhà nghỉ nói thật, để gia đình tôi đưa đi cấp cứu sớm, có nhẽ con gái tôi đã không phải chết. Rõ ràng trước và sau cái chết của con tôi, đều có sự hệ trọng của chủ nhà nghỉ vô trách nhiệm này”, người cha nạn nhân nhận định.

Trong lá đơn tố giác gửi tới tòa soạn, gia đình nạn nhân cho biết đã gần một tháng trôi qua, nhưng nguyên nhân cái chết của thiếu nữ vẫn chưa được xác định. Cũng theo gia đình, nếu không khởi tố vụ án, Công an huyện Đông Hưng có dấu hiệu bỏ lọt tù. Bởi thiếu nữ đang ở tuổi vị thành niên, ngày thường rất khỏe mạnh không có bệnh tật gì. Vậy có khả năng nạn nhân chết vì “sốc” khi sử dụng chấtma túy. Vậy phải có kẻ mang ma túy đến, có kẻ rủ rê trẻ vị thành niên dùng ma túy, thậm chí, phải có kẻ chứa, bao che các đối tượng dùng ma túy trái phép.

Nhóm phóng viên đã tìm đến Đội điều tra tổng hợp, Công an huyện Đông Hưng, cơ quan được giao trực tiếp thu lý vụ việc, để tìm hiểu nhằm làm rõ những thông tin “trái chiều”. Tuy nhiên, những người có bổn phận ở đây đều lánh né trả lời vì lý do vụ án đang trong quá trình điều tra, hoặc lý do phải có ý kiến của lãnh đạo công an tỉnh, mới cung cấp thông báo cho phóng viên.


No comments:

Post a Comment