Sunday, July 28, 2013

Thêm 9 mái ấm nghĩa tình tại Quảng Trị

Các đại biểu tiến hành nghi tiết trong Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tặng ông Hồ Sắp, thương binh hạng 4/4, tại thôn Ma Lai, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Đây là năm thứ 5 đồng hành hoạt động nghĩa tình trên địa bàn các tỉnh miền Trung, mỗi lần đi là một lần chúng tôi cảm nhận “tình sâu nghĩa nặng” của cán bộ, kỹ sư, công nhân, viên chức Công ty nhà Hà Nội số 5 và các nhà hảo tâm dành tặng các đối tượng chính sách. Mỗi lần đi là một lần nhân thêm những tấm lòng nhân ái. Được biết năm nay, Công ty nhà Hà Nội số 5 và một số nhà hảo tâm đã quyên góp được số tiền là 540 triệu đồng. Trong đó, cán bộ, kỹ sư, công nhân, nhân viên Công ty nhà Hà Nội số 5 đóng góp 300 triệu đồng (5 nhà), còn 4 nhà (240 triệu đồng) là do các cá nhân chủ nghĩa nguyên là cán bộ một số sở, ban, ngành của thành phố Hà Nội, lãnh đạo một số công ty trên địa bàn thành phố Hà Nội tự nguyện đóng góp. Số tiền này được chuyển qua “Quỹ nghĩa tình đồng đội” của Báo Quân đội dân chúng và Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị để gửi tặng 9 gia đình chính sách trong tỉnh.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Lương Văn Quý, chủ toạ Công đoàn Công ty nhà Hà Nội số 5, cho biết: “Từ nhiều năm nay, chúng tôi luôn đồng hành cùng “Quỹ nghĩa tình đồng đội” của Báo Quân đội dân chúng tiến hành các hoạt động nghĩa tình, trong đó trọng tâm là các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Mong muốn của chúng tôi là góp một chút công sức để giúp các đối tượng chính sách trên địa bàn vơi đi những khó khăn trong cuộc sống, nhất là khó khăn về nhà ở. Chúng tôi cũng yêu cầu, cấp ủy, chính quyền và dân chúng địa phương cùng chung vai, góp sức với chúng tôi và Báo Quân đội quần chúng. # Trong hoạt động đền ơn, đáp nghĩa này. Có như vậy, các gia đình chính sách mới nhanh chóng vượt qua những khó khăn và từng bước ổn định cuộc sống”.

Còn ông Phạm Văn Hùng, Phó chủ toạ UBND huyện Đăk Rông, khẳng định: “Chăm lo các đối tượng chính sách là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ và quần chúng. # Trong huyện. Song, Đăk Rông vốn là huyện nghèo của tỉnh, đối tượng chính sách lại đông, nên trên địa bàn vẫn còn không ít các gia đình chính sách đang phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống bình thường, nhất là về nhà ở. 5 gia đình chính sách được Công ty nhà Hà Nội số 5 hỗ trợ xây dựng lần này đều là những gia đình nghèo, rất bức xúc về nhà ở. Đảng bộ, chính quyền và quần chúng trong huyện, nhất là 5 gia đình chính sách được nhận nhà tình nghĩa lần này rất cảm ơn tấm lòng hảo tâm của cán bộ, kỹ sư, công nhân, nhân viên Công ty nhà Hà Nội số 5 và Báo Quân đội quần chúng. #. Hiện, trên địa bàn huyện Đăk Rông nói riêng và tỉnh Quảng Trị nói chung, đối tượng chính sách nghèo, khó khăn về nhà ở vẫn còn nhiều, rất mong tiếp chuyện nhận được sự quan hoài, giúp đỡ của các nhà hảo tâm trong cả nước”.

Các đại biểu chụp ảnh chung với vợ chồng bệnh binh (61%) Hồ Văn Bảo.
Sau khi làm lễ khởi công xây dựng 3 nhà nghĩa tình tặng các gia đình chính sách tại huyện Hướng Hóa, ông Lương Văn Quý, chủ toạ Công đoàn Công ty nhà Hà Nội số 5, còn trao tặng các cháu học sinh Trường Mầm non Hướng Phùng một thùng áo xống. Đây là số áo quần do bà Nguyễn Thị Ngọc Cúc (Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội) may và gửi tặng các cháu.

Ông Hồ Văn Bảo (bệnh binh 61%), ở xã Húc Nghì, huyện Đăk Rông, một trong 5 gia đình được nhận viện trợ làm nhà nghĩa tình đợt này tâm tư: “Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, nhà đã rách nát, những mong có được ngôi nhà vững chắc để che mưa, che nắng khi tuổi già, nhưng không biết trông cậy vào đâu. Nay được sự hỗ trợ của Công ty nhà Hà Nội số 5 và Báo Quân đội dân chúng đã trao tặng món quà này, tôi mừng lắm. Chúng tôi mãi khắc ghi tình cảm tốt đẹp này và xin hứa sẽ dùng số tiền hợp lý để xây dựng căn nhà vững chắc”.

Mặc dù trong ba ngày (từ ngày 23 đến ngày 25-7) đồng hành với cán bộ, kỹ sư, công nhân, nhân viên Công ty nhà Hà Nội số 5 trong trời mưa tầm tã, đường trơn trượt, nhưng chúng tôi-những nhà báo đội viên vẫn rất vui vì đã được góp một tẹo công sức cùng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong hoạt động tình nghĩa trên mảnh đất Quảng Trị lịch sử. Trên đường trở ra Hà Nội, các thành viên trong đoàn nhắc nhau sẽ cố gắng nhiều hơn nữa trong hoạt động này và cùng với cán bộ, phóng viên, biên tập viên, công nhân viên, đội viên Báo Quân đội dân chúng xây dựng tờ báo chiến sĩ vững mạnh, mãi là cầu nối của những tấm lòng nhân ái.

Bài và ảnh: TẦN KHIẾT PHƯƠNG


No comments:

Post a Comment