Sunday, July 28, 2013

Chuẩn bị trao giải thưởng Búp Sen Vàng


Búp Sen Vàng là giải thưởng thường niên hàng năm của dự án Chúng ta làm phim (We are filmmakers), do trọng điểm hỗ trợ phát triển hào kiệt điện ảnh (TPD) - Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức.

Tổ chức lần đầu năm 2010, qua 3 kỳ tổ chức, giải thưởng Búp sen vàng dần dần khẳng định được uy tín khi có sự dự của nhiều người tăm tiếng trong giới làm phim.

Giải Búp Sen Vàng năm nay lấy chủ đề “Trải nghiệm của tôi - Tuổi trẻ của tôi”, có sự tham gia chấm giải của 7 vị giám khảo, gồm diễn viên NSND Lê Khanh, đạo diễn Phan Huyền Thư, đạo diễn Phan Đăng Di, nhà dựng phim Julie Béziau, nhà sản xuất Hà Thục Vân, nhà báo Tạ Bích Loan, diễn viên Johnny Trí Nguyễn.

Lễ trao giải Búp sen vàng 2013 mong muốn nâng cao tiếng nói của giới trẻ trong tầng lớp đương đại. Dự án Chúng ta làm phim đã hỗ trợ cho các nhà làm phim trẻ thực hiện 38 bộ phim tài liệu ngắn, 10 phim truyện ngắn.
Sau quá trình tuyển, Ban Tổ chức đã chọn lựa ra danh sách đề cử gồm 12 bộ phim xuất sắc nhất cho các hạng mục phim tài liệu ngắn (7 phim) và phim truyện ngắn (5 phim). Các tác phẩm này sẽ đấu bước vào vòng chấm thi thứ hai, do Ban giám khảo bình chọn, để tìm ra 3 phim tài liệu cùng 3 phim truyện có chất lượng tốt nhất, được trình chiếu trong đêm trao giải.
Búp Sen Vàng sẽ tổ chức trao giải tại Hà Nội ngày 28/7.


Lê Hà


No comments:

Post a Comment