Tuesday, September 10, 2013

Cơ hội gạo thơm vào châu hay hay Phi.

Những nước có mức tiêu thụ gạo bình quân đầu người cao nhất là Guinea Bissau (112kg/người/năm), Sierra Leon (88,6 kg/người/năm), Guinea (73 kg/người/năm) và Gabon (72 kg/người/năm)

Cơ hội gạo thơm vào châu Phi

Xuất gạo sang châu Phi giảm do nhiều trung gian Theo ông Hoàng Đức Nhuận, Trưởng phòng châu Phi- Vụ châu Phi Tây Á Nam Á (Bộ Công Thương), với số dân hơn 1 tỉ người, nhu chuồng chồ thụ gạo ở châu Phi ngày càng tăng, bởi sự tiện dụng của việc chế biến gạo so với hạt kê và những loại ngũ cốc truyền thống khác.

Mai Với số dân hơn 1 tỉ người, nhu nhà tiêu thụ gạo ở châu Phi ngày một tăng. Các nhà nước nhập khẩu gạo lớn nhất châu Phi là Nigeria, Senegal, Côte d’Ivoire, Ghana, Nam Phi, Tanzania, Algeria, Cameroon, Guinea… trong đó Nigeria đã chiếm 30% tổng lượng gạo nhập khẩu vào khu vực.

Theo số liệu cập nhật mới nhất của Vụ châu Phi - Tây Á Nam Á, trong 7 tháng đầu năm 2013, xuất khẩu gạo của Việt Nam sang châu Phi đã ở mức trên 1 triệu tấn với kim ngạch 441,2 triệu đô la Mỹ, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái và có xu hướng tăng từ nay đến cuối năm.

Nhu cầu mua gạo thơm đang tăng mạnh ở hai thị trường Nam Phi và Nigeria, các nước châu Phi khác cốt du nhập loại gạo tấm có phẩm cấp và giá vừa phải. Theo vắng cập nhật về tình hình xuất khẩu gạo sang châu Phi của Vụ châu Phi Tây Á Nam Á (Bộ công thương nghiệp), đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu gạo vào thị trường này.

Ảnh: TC. Do lượng gạo dự trữ của châu Phi đã giảm nên các nước trong khu vực tăng cường du nhập gạo, nhất là để phục vụ cho tháng Ramadan bắt đầu từ cuối tháng 7. Đi cùng với tốc độ thành phố hóa, thu nhập của người dân châu phi đang dần cải thiện nên giá gạo không còn quá cao so với thu nhập của đại bộ phận người dân châu Phi, vì thế gạo trở thành loại lương thực phổ quát trong bữa ăn hàng ngày.

B. Ngoại giả, tỷ lệ thành phố hóa ở châu Phi cũng tăng mạnh trong những năm gần đây, nên người tiêu dùng thành thị ở châu Phi chuộng gạo hơn so với những cây lương thực khác.

No comments:

Post a Comment