Tuesday, September 10, 2013

Khai thác được chia sẻ tiềm năng của các trường bay quốc tế mới.

Khu vực này cũng có nhiều danh lam thắng cảnh với các tuyến, điểm du lịch hấp dẫn đã được du khách Việt Nam và quốc tế nhấn

Khai thác tiềm năng của các sân bay quốc tế mới

Trong những năm qua, Việt Nam cũng đã đầu tư mạnh vào hạ tầng cơ sở phi trường phê chuẩn việc nâng cấp, cải tạo, xây mới hệ thống đường lăn, sân đậu, nhà ga, trang thiết bị phụ trợ… các CHK. Bên cạnh đó, Khánh Hòa cũng sẽ nối đầu tư và kêu gọi đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp lữ hành quốc tế hiệp tác hiệu quả với doanh nghiệp du lịch Khánh Hòa; liền tổ chức các chương trình khuyến mãi dành cho khách đi trên đường bay trực tiếp đến CHK Cam Ranh.

Song song, kết hợp chặt chẽ giữa chuyển vận HK với du lịch và với các loại hình liên lạc khác… Ở giác độ ngành du lịch, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn cho rằng điều quan trọng hàng đầu là phải nâng cao chất lượng các dịch vụ và công tác phục vụ tại các CHK; công tác thúc đẩy khẩn hoang bay cần gắn kết chặt đẹp với việc thúc đẩy điểm đến; bảo đảm an ninh và an toàn cho hành khách tốt hơn nữa; cung cấp thông tin tốt và kịp thời cho khách… Hiền Vy - Hoàng Liêm.

Với năm CHK nói trên, Việt Nam tạo điều kiện tối đa về quyền chuyển vận, chính sách giá, các điều kiện về thương mại và khai khẩn thác đối với các hãng HK qua việc thực hiện khai phá các chuyến bay quốc tế đến các CHK này. Còn với CHK Liên Khương, chủ toạ UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Xuân Tiến cho biết: Trong thời kì tới, UBND tỉnh Lâm Đồng sẽ phối hợp với ACV xây dựng các chương trình tương trợ như có chính sách ưu đãi về giá đối với các dịch vụ mặt đất, tương trợ các hoạt động truyền bá, xây dựng thương hiệu, hình ảnh, tương trợ kinh phí chuyến bay cùng nhiều dịch vụ khác… Đối với CHK Cần Thơ, cùng với những chính sách ưu đãi như các CHK khác, Giám đốc trọng điểm xúc tiến đầu tư-thương nghiệp-du lịch Cần Thơ Nguyễn Khánh Tùng cho biết them, Cần Thơ sẽ đưa ra nhiều phương thức hiệp tác hiệu quả và hăng hái kết nối giữa các doanh nghiệp vân tải HK và các doanh nghiệp du lịch.

Bên cạnh đó, Chính phủ nói chung và ngành HK nói riêng đã có sự quan hoài đặc biệt đối với công tác phát triển hạ tầng phục vụ hoạt động tải HK. Dù rằng hiện tại VN đã có nhiều cảng hàng không (CHK) và tuốt tuột đều nằm trong khu vực có số lượng dân cư đông, tiềm năng kinh tế lớn, giao thông HK phát triển nhanh và đặc biệt là có tiềm năng du lịch rất lớn… nhưng các CHK quốc tế mới như Phú Bài (Thừa Thiên-Huế), Cam Ranh (Khánh Hòa), Liên Khương (Lâm Đồng), Phú Quốc (Kiên Giang) và Cần Thơ vẫn chưa được khai thác tương xứng với tiềm năng.

Nâng cao chất lượng dịch vụ Tuy nhiên, sự cố gắng nêu trên của ngành HK là chưa đủ, để khai khẩn hết tiềm năng của các cảng HK, cuộn các hãng bay và du khách thì cần phải có sự phối hợp và nạm đồng bộ của nhiều ngành, nhiều địa phương, nhằm tạo ra một dây chuyền tổng thể, từ cơ sở hạ tầng các cảng hàng không-trường bay, đường bay trực tiếp của các Hãng vận chuyển đến các chương trình du lịch quyến rũ của các công ty du lịch, lữ hành lôi cuốn khách đến Việt Nam.

Tỉnh sẽ mở thêm các tuyến ô tô buýt HK để đưa đón khách du lịch từ Huế về sân bay Phú Bài và trái lại nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hành khách. Hao hao, lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa cũng cam kết sẽ hỗ trợ về thủ tục pháp lý cũng như đóng vai trò là cầu nối trực tiếp các hãng HK với các đơn vị liên tưởng trong việc giải quyết các yêu cầu, ca cẩm, sự cố cũng như trả lời các thắc mắc can hệ đến quá trình phá hoang hoạt động bay tại các phi trường

Khai thác tiềm năng của các sân bay quốc tế mới

Trong sự phát triển chung của ngành HK Việt Nam, các thị trường HK đi và đến Huế, Cam Ranh, Đà Lạt, Cần Thơ và Phú Quốc cũng đạt được những kết quả rất ấn tượng trong những năm qua.

Các yếu tố trên cho thấy tiềm năng phát triển giao thông giữa các khu vực này với nhau, giữa các khu vực này với các vùng miền khác trên cả nước cũng như với các trọng tâm kinh tế lớn ở Đông Nam Á và trên thế giới rất lớn. Phó cục trưởng Cục Hàng không Võ Huy Cường phát biểu tại hội nghị Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, để hỗ trợ phát triển đường bay, tỉnh cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất về địa điểm, nhân lực, các thủ tục cấp thiết cho các hãng HK quốc tế mở văn phòng đại diện, văn phòng giao thiệp hoặc chi nhánh tại Huế để mở rộng, nối dài các đường bay.

Theo đó, thị trường HK của các khu vực này đang phát triển mạnh mẽ. Chẳng những vậy, Việt Nam còn đang thực hiện chính sách phát triển thị trường vận tải HK theo hướng mở, gắn liền với thị trường chuyển vận HK khu vực và thế giới; khuyến khích các hãng HK quốc tế khai thác bay đến Việt Nam, tạo sự năng động và thúc đẩy tính cạnh tranh của lực lượng tải HK Việt Nam.

Để góp phần tìm giải pháp vấn khách, ngày 10-9 tại TPHCM, Cục HK Việt Nam và Tổng Công ty CHK Việt Nam-ACV đã tổ chức Hội nghị thúc đẩy khẩn hoang bay đến các CHK quốc tế nêu trên với sự dự của hơn 300 đại biểu là khách mời quốc tế và các ban ngành, các địa phương liên quan… Khách du lịch trong và ngoài nước đến Cảng HK Phú Quốc Tiềm năng khai thác bay lớn bẩm tại hội nghị xúc tiến phá hoang bay đến các CHK quốc tế mới nói trên, Phó Cục trưởng Cục HK Việt Nam Võ Huy Cường cho biết: Dân số của các khu vực có các CHK nói trên đạt hơn 4 triệu người; tốc độ tăng trưởng kinh tế của các khu vực này bình quân đạt từ 11% đến 14%/năm.

Tính đến nay có 51 hãng HK nước ngoài và hai hãng HK Việt Nam khai khẩn 54 đường bay quốc tế đến và đi từ Việt Nam. Hàng loạt dự án đã và đang được thực hành nhằm nâng cao khả năng thu nhận các chuyến bay và năng lực duyệt y của các nhà ga.

Hoạt động tải HK Việt Nam đang diễn ra nườm nượp và đa dạng. Hệ số dùng ghế trên các đường bay này đều rất cao, trên 80%; đặc biệt, đường bay đến Phú Quốc có hệ số sử dụng ghế trên 90%.

No comments:

Post a Comment