Saturday, September 7, 2013

Tỉnh táo với thay mới bẫy “mỹ nhân kế”.

000 USD

Tỉnh táo với bẫy “mỹ nhân kế”

Không hiểu sao, lúc anh H đang lâng lâng trong men rượu thì cũng là lúc cô vợ một con khá đặm đà của người bạn lại bê chậu đi tắm ở cái giếng trước sân.

Tin lời bạn, anh H vội thu xếp cùng tốp thợ chia tay người vợ đồng chiêm trũng cùng 5 mặt con xuất phát trong niềm vui. Vào tới nơi, như "giao kèo miệng” đã ký ở quê cùng người bạn, 4 tháng đầu lương hướng cùng các khoản ưu đãi khác anh và tốp thợ được trả đầy đủ và sòng phẳng. Anh H mở mắt cơn lú lấp, cúi xuống vái như tế sao.

Sau một năm làm ăn, anh cùng tốp thợ quyết định về thăm quê. Mạng của anh thợ đồ ngang tên H (Nam Định) là một ví dụ tiêu biểu. Sang tháng thứ năm, lương bổng bị dừng lại. Khi men rượu làm mặt mũi anh H sắp nổ hoa cà hoa cải thì cũng là lúc người bạn cáo lỗi đứng dậy, phải đi vì có tí việc riêng.

Người bạn đón ý: "Tiền công tớ cầm sẽ tính sổ đầy đủ. Không chút chạnh lòng, một con dao phát dài ngoẵng, sáng loáng được giơ lên cùng đó là một giấy tính sổ nợ đã được chủ nhà ký sẵn. Kế hoạch được lập sẵn, một ngày nọ tình nhân hờ của Ng bất thần đạp cửa nhà nghỉ xông vào "bắt quả tang” ông D quan hệ lén lút với "vợ chưa cưới” của mình.

Và "đi đêm lắm có ngày gặp ma”, trong bước đường phiêu du tình, ông đã gặp cô gái tên Ng. Đức Tuyền. Anh H cùng tốp thợ trở về quê với hành trình khốn khó xin từ đồng tiền xe, hớp nước dọc đường. Khi đã nhận ra mình bị "sập bẫy” của vợ chồng người bạn, anh vẫn tự oán trách mình: thật chẳng cái dại nào hơn thế (!) Hai câu chuyện bi hài ở trên chỉ là hai minh chứng cho sự thiếu cảnh giác của những đức ông chồng hám của lạ, thiếu cảnh giác hoặc không làm chủ được bản thân.

Âu cũng là bài học cảnh tỉnh để từ đó họ thấy giá trị thật của cuộc sống, của hạnh phúc gia đình. Bạn bè - kẻ chủ, người tớ; kẻ đi, người ở, câu chuyện rượu pha mật ong hoa cà phê thứ hai còn lưng lửng thì tốp thợ đã say mèm và xin phép đi ngủ. Còn lại anh H và "ông bạn tốt”, hai người lại chúc tụng cùng nhau.

Bi hài chuyện sập bẫy mỹ nhân Những người ấm no như ông D sập bẫy "mĩ nhân kế” đành rằng, nhưng cũng có những kẻ nghèo rớt cũng vướng bẫy tình, đến lạ. "Vận may” đã đến khi một người bạn cùng quê lang thang kiếm sống tận Đăk Lăk- một lần về quê chơi đã tỉ tê rằng, kiếm sống bằng nghề mộc ở Tây Nguyên rất dễ.

Trước cảnh ấy, anh đã không làm chủ được mình… Rồi việc gì đến cũng đã đến. Để thực hiện thâm kế, Ng đã tìm tới tay người tình hờ của mình, hai kẻ táng tận lương tâm đã đàm luận, lập kế kế tống tiền ông D. Người bạn tốt dẫn dụ rằng, để anh ta giữ giúp tiền, kẻo người lạ mới đến đất này, lơ ngơ sẽ lạc bẫy của em út nơi quán xá…Vậy là anh H lại thêm một lần tin bạn.

Bồ ông thì ít, người chê ông thì nhiều. Thế rồi, hôm ấy bữa cơm chiều đã được dọn ra trên khoảng sân rộng với trăng thanh gió mát hữu tình. Mặc sự nài xin của ông D, Ng và gã chồng hờ đã bắt ông phải. Bởi ông D đang là nạn nhân của một mĩ nữ tên Ng và bồ của thị. Nhưng sau những giây khắc hoảng loạn, bình tĩnh lại, ông D quyết định tìm đến các cơ quan luật pháp.

"Đi đêm lắm có ngày gặp ma” Thời gần đây, ở phố Cầu Giấy, Hà Nội, người dân đang xốn xang về chuyện của ông D - Trưởng khoa của một trường ĐH có tiếng đóng trên địa bàn. Sẵn nghề thợ mộc gia truyền, nếu chăm chỉ làm lụng ở quê cũng có bát ăn bát để, nhưng trong thâm tâm anh chỉ muốn nhanh chóng kiếm được nhiều tiền.

Đằng sau vẻ đẹp của mỹ nhân là. Cũng không biết cô gái 22 tuổi này có bùa ngải gì, mà ông lao vào mối tình ấy như con thiêu thân lao vào lửa. Bạn bè biết, ra lời khuyên can nhưng ông mặc. Trong một lần bốc đồng ở nhà hàng, ông D đã hứa sẽ mua tặng cho Ng một chiếc xe máy thời thượng nhất. Giờ đây, cho dù hai kẻ táng tận lương tâm đã đã bị bắt, nhưng ông D đang phải đối mặt với nguy cơ tiêu tán sự nghiệp và vỡ lẽ gia đình.

Hứa song rồi để đấy, ông không thực hiện đã làm cho cô ả phát sinh thâm kế bắt ông phải thực hành lời hứa của mình. Và điều gì đến ắt đến, cô ta đã moi được của ông khá nhiều tiền. Ng có nhiệm vụ ghi hình lại (bằng điện thoại) sờ soạng những lần thị và ông D.

Chuyện đi đêm về hôm, chuyện cặp bồ rồi mắng chửi vợ con của ông đã trở nên cơm bữa. Chiều nay tớ làm bữa cơm đãi các cậu…”.

Không hiểu có phải do cố tình mà vợ bạn tắm khỏa thân ngay trước tầm mắt của H. Có quyền, có thu nhập, nhà cửa được xây, vật dụng đắt tiền được sắm cùng với đó là thói "thèm hoa, thích nguyệt” của ông. Mâm bát được bê đi, còn lại mình anh H với khoảng sân đầy ánh sáng của trăng. Lúc ấy, ông D không còn cách nào khác. Vừa uất ức, nhưng cũng vừa lo âu, anh H đã phải bùi ngùi ký vào phần giấy đã dành sẵn cho mình.

Mua lại số ảnh trên với giá 100. Từ một sinh viên tỉnh lẻ, lam lũ năm nào, ông D phấn đấu trở nên giảng viên ĐH, rồi lên đời trưởng khoa. Thế là tay trắng lại hoàn tay trắng. Và sau đó là chuỗi ngày đối mặt với lời ra tiếng vào từ vợ con, cùng chòm xóm láng giềng. Ân ái trong nhà nghỉ. Tuốt những bằng chứng ân ái giữa Ng và ông D được mang ra để hăm dọa. Bất thần ông bạn tốt từ đâu xuất hiện bắt quả tang tại trận.

No comments:

Post a Comment