Saturday, September 7, 2013

Võ Lâm Truyền Kỳ: Khi tài năng người ta đến với nhau nhờ game.

Đó là ý thức cao về cái Tôi của mình trong 2 đời sống, họ xác định rõ mình là ai trong từng thế giới

Võ Lâm Truyền Kỳ: Khi người ta đến với nhau nhờ game

Cùng VLTK họ đã đi cùng nhau qua 8 năm năm dài. Anh Quang vốn là một nhân vật “đáng ghét” có cái tên gackiem ở server Hoa Sơn và đã nhập thế giới võ lâm từ ngày đầu. Con đường ấy chưa dứt nếu tình cảm của cộng đồng cho game và cho nhau như đã nói trên vẫn còn ăm ắp như bát nước đầy.

“Xét về góc độ từng lớp, game giúp các cá nhân chủ nghĩa gắn kết cùng nhau, xua đi nhiều sự dị biệt về thứ hạng, tuổi tác. Lần tái ngộ, của 2 “quân thù” chưa từng họp mặt, của 2 tâm hồn đồng cảm, của 2 số có phần trùng khớp đã gieo lên mầm nom cho cả hai về sự kết nối với nhau và kết nối với game cùng cuộc sống lớn ngoài kia.

HCM cho biết: “Bang Minh Giáo của mình trước đây có hàng trăm người ngụ khắp cả nước, mỗi lần offline anh em đặt cả vé tàu bay đến với nhau. Khởi đầu có thể là buồn cười khi nghe gọi Băng Tâm Nhi hay Cái Bang Độc Hành nhưng nghĩ sâu hơn mới thấy chính tên gọi ấy mới là đại diện của họ trong thế giới kép kia, khi nhập vào cộng đồng họ tạm quên đi những Dũng, Vũ của thế cuộc thứ nhất để sống cho trọn một đời sống khác.

Còn chị Kim Chi vốn chỉ chơi game cho biết, giết thời kì. Và họ đã nên duyên vợ chồng trong đầu tháng 06/2013. Tính cộng đồng bền chắc của VLTK khởi đầu nhờ vào thuộc tính của GO này. 9 năm gắn bó và quen với vợ 8 năm cũng từ VLTK cả nên khó bỏ game lắm".

Các câu chuyện về những dòng chảy tâm hồn đã tìm được mục đích của mình trên đường truyền mạng thế này không hiếm, đó là điểm nhấn để những con người đương đại tìm đến và gắn bó với VLTK.

Mình rời game cũng đã gần 2 năm nay nhưng không có cuộc offline nào bỏ sót

Võ Lâm Truyền Kỳ: Khi người ta đến với nhau nhờ game

Nhưng hôm nay không phải là một buổi họp mặt giao lưu như chơi lệ mà còn là phiên đấu giá vật phẩm trong game vì một mục đích cao đẹp. HCM. Anh Trần Minh Nguyên, nha sĩ ở quận Gò Vấp - TP.

Không ai có thể xưng “minh chủ” trong game bằng việc “độc lai độc vãng” làm một lãng khách phiêu du trong game. Một chàng trẻ trai có vấn đề trong việc giao thiệp với tầng lớp đã chọn VLTK làm nơi trú, anh còn tìm được một quân thù mà anh đặt mật danh là X1.

Các vách ngăn xã hội bị xóa nhòa vì họ đang nói chuyện về một đời sống khác, đang sống bằng những thân phận khác với thân phận mà tôi đang thấy. Với bao lăm luyến lưu và nỗi niềm của người chơi như thế, VLTK đã tổ chức cuộc gặp gỡ 9 năm 1 hành trình vào ngày 7/9/2013.

Sau khi tin tưởng. Con người dễ dàng thông suốt và thứ lỗi cho nhau hơn…”, game thủ Lâm Tuyết Nhạn, một doanh nhân chia sẻ.

Vào tháng 1/2010, không ít game thủ đã trầm trồ với màn tỏ tình của một game thủ có nick TamXiaRang cho người bạn gái trong game của mình. Vớ số tiền này sẽ được chuyển đến cho anh Minh, chị Ngân để trang trải phần nào hoài chữa bệnh cho bé Phụng Uyên.

Khi căn bệnh tiểu đường, nhiễm trùng đường ruột và suy dinh dưỡng nặng của bé Uyên đang trở nên trầm trọng thì cũng là lúc mọi người cùng nhau thắp lên ngọn lửa ngó sống cho em.

Nhưng không chỉ trên đường truyền, sự tương tác 2 chiều giữa VLTK và đời sống, một kết nối thực hơn với một cộng đồng thực hơn còn chứa đựng nhiều điều mà khó có GO nào làm được

Võ Lâm Truyền Kỳ: Khi người ta đến với nhau nhờ game

Điều này lý giải vì sao các game thủ lại rất chung thủy với VLTK và game này có tuổi thọ cao đến vậy. Phiên đấu giá mang về 22 triệu đồng từ các vật phẩm trong game cùng với hơn 10 triệu đồng bạc mặt do các game thủ góp tặng. Có khá nhiều người như mình, dù không chơi game nữa thì tình cảm dành cho VLTK và dành cho nhau vẫn như xưa, hơn cả kỷ niệm, đó là đời sống”.

Hai “quân thù” giao chiến với nhau hàng đêm suốt cả năm trời, các câu chuyện bên ngoài khi giao tranh đã giúp chàng trai tìm lại niềm tin nơi cuộc sống. Cuộc chuyện trò thân tình khó có thể thấy trên công trường này đã diễn ra thông thường tại nơi này. Còn nhớ câu chuyện ghi lại trong cuộc thi “Võ lâm giai thoại” làm xúc động nhiều người có chơi và không chơi game.

Hàng chục game thủ trong bang đã giúp anh xếp hình trái tim vàng rực để giãi tỏ tình cảm. Cộng đồng game góp tay dành mạng sống bé 10 tháng tuổi  Ngày 30/5/2010, hơn 25 game thủ Võ Lâm Truyền Kỳ (VLTK) đã có mặt tại phòng máy Game Zone - Số 45, Ngô Quyền, Q.

10, TP. Tất các nhiệm vụ, hoạt động đều cần sự hỗ trợ của đội, nhóm, bang, điều này tạo lập mối quan hệ khăng khít của các cộng đồng nhỏ.

Gặp nhau trong game, dăm lần gây gổ, “đánh nhau”, từ chỗ ghét cay ghét đắng nhau, hai anh chị trở nên kết bạn và yêu nhau lúc nào không hay khi bang offline.

Có một hình ảnh khiến tôi chú ý trong một buổi offline, một anh phụ hồ với 2 tay chai sần, cổ áo sờn rách và vương dấu xi măng, đi dép lê đã chuyện trò tự nhiên và tự tín với một ông chủ thầu xây dựng cỡ bự ở Sài Gòn đang comple, cà vạt đủ bộ.

Cuộc giúp đỡ vẫn còn đấu sau đó, và cho đến nay bé đã 4 tuổi, đẹp và khỏe mạnh

Võ Lâm Truyền Kỳ: Khi người ta đến với nhau nhờ game

Các cuộc gặp gỡ, thậm chí còn kết những trái ngọt ngào hơn. Những người bạn ảo của anh Minh, chị Ngân từ trong game đã bước ra đời thực để góp phần xoa dịu nỗi đau giúp bé Phụng Uyên lại được sống với tuổi thơ như bao trẻ khác. Nhìn họ bắt tay nhau thân tình, hứa những cuộc gặp gỡ khác trên game, tôi tin nếu biết sống, nếu ý thức được mình thì trong mọi cuộc sống khác nhau ta vẫn luôn tìm thấy điều tươi đẹp.

Sau rất nhiều khó khăn, anh đã biết X1 cũng có những rối rắm như mình và anh tìm cách gặp X1 lần nữa. Và cũng như trong đời sống, những cộng đồng nhỏ này có các san sớt, kết nối, giao lưu văn hóa hay thậm chí mâu thuẫn ích nhóm.

Nếu có dịp tham dự kỳ offline của bang hội nào của VLTK, ắt hẳn bạn sẽ ngạc nhiên khi những con người hiện đại ấy đều gọi nhau bằng những cái tên ảo, những cái tên đã theo họ trong trò chơi, những cái tên đã thay thế họ trong việc bắt mối manh quan hệ hữu hảo với những người khác trong cộng đồng này.

Anh Quang tâm sự: “Cũng có thời kì mình rời bỏ game nhưng hiện nay mình và vợ vẫn cùng nhau song hành trong game. Rồi một ngày X1, đột ngột biến mất, chàng trai lạc điệu lần nữa. Nam   Thụ. Từ đó, những mối giao ước của các cụm cộng đồng này tạo ra một tầng lớp đầy màu sắc sinh động, một không gian trú ngụ mang lại nhiều xúc cảm cho người chơi. Các game thủ gắn bó và nổi bật trong game sẽ tề tượu để thiên lí game và góp ý cho chặng đường còn dài về phía trước.

# Về bé 10 tháng tuổi Nguyễn Kiều Phụng Uyên - con của anh Minh, chị Ngân - đôi vợ chồng game thủ VLTK có cảnh ngộ khó khăn được truyền đi, cộng đồng người chơi đã đáp lại bằng những sẻ chia ấm áp. Phòng nha mình đang làm cũng là anh em trong bang nối kết nhau qua game mà về đầu quân làm việc.

No comments:

Post a Comment