Saturday, July 13, 2013

5h00 ngày 15/7, Martinique vs Mexico: Khổng lồ gặp tý hon

 Nếu cần một thí dụ về sự chênh lệch trong bóng đá, có thể nhìn vào cặp đấu Martinique - Mexico tại Gold Cup 2013. Trong khi, Mexico là một danh tiếng trong làng bóng đá thế giới thì đối thủ của họ có khá nhiều cầu thủ nghiệp dư. 

Các cầu thủ trẻ Mexico đang khao khát bộc lộ mình

 
 


Với phần đông NHM, Martinique vẫn còn là một cái tên xa lạ. Vùng bờ cõi thuộc Pháp này chỉ có dân số khiêm tốn khoảng 400.000 người. Giải VĐQG Martinique ra đời từ khá sớm. Ngay từ năm 1919 các CLB trên hòn đảo này đã tổ chức một giải đấu cho riêng mình. Thế nhưng, qua chặng đường gần 100 năm, giải VĐQG Martinique vẫn không có nhiều thay đổi. Các CLB bóng đá ở đây vẫn ở dạng bán chuyên nghiệp. Nhiều cầu thủ ngoài đá bóng còn có thêm nghề tay trái.

Chính vì diện tích nhỏ bé, dân số ít ỏi cùng giải VĐQG thiếu sức cạnh tranh nên bóng đá ở Martinique không mấy phát triển. Họ ngay là đội lót đường mỗi khi dự các sân chơi tầm cỡ châu lục như Gold Cup.

Năm nay, Martinique đến với Gold Cup 2013 với tư cách là đội đứng thứ 4 tại giải vô địch Caribbean Cup 2012. Do thời gian chuẩn bị gấp rút nên lối đá của Martinique thiếu gắn kết và mang đầy tính tự phát. Xét cả về truyền thống, kinh nghiệm cho đến nguyên tố chất lượng đội hình, Martinique đều quá nhỏ bé so với đối thủ sắp tới là Mexico.

Trong dĩ vãng, Martinique đã 1 lần giáp mặt với Mexico để biết quê hương của rượu Tequila có nền bóng đá mạnh như thế nào. Ở cuộc đối đầu tại Gold Cup 1993, Mexico đã nghiền nát Martinique với xa cách 9 bàn. So với thời điểm 20 năm trước, trình độ chơi bóng của Martinique bây chừ chẳng khá hơn là bao. Nhiều khả năng, thế trận một chiều sẽ nối diễn ra trên sân Authority Field vào sáng ngày 15/7.

Các cầu thủ trẻ Mexico giờ đây đang khát khao bộc lộ mình và trận gặp Martinique sẽ là dịp thuận tiện để họ làm điều đó. Với HLV Jose Manuel de la Torre, 90 phút sắp tới là dịp để ông thể nghiệm những mảng miếng chiến thuật mới. Mexico bây chừ đang trên đường hoàn thiện mình với một đội ngũ trẻ trung. Trận gặp Martinique thành ra hẹn sẽ như một màn tập bắn với những chân sút của HLV Jose Manuel de la Torre.

 14.  Trong số 23 cầu thủ mà Martinique mang tới Gold Cup 2013, có tới 14 người đang thi đấu tại giải quốc nội. Số còn lại cốt tử chơi tại các CLB hạng dưới của Pháp và Tây Ban Nha.

 ĐẶC BIỆT
Tổng bàn thắng chẵn 

Trong 9 trận vừa qua của Martinique, có 6 trận kết thúc với tổng bàn thắng là số chẵn. 11/15 trận gần nhất của Mexico cũng có số bàn thắng chia hết cho 2. Đây là cơ sở để tin rằng tổng bàn thắng chẵn sẽ xuất hiện ở trận này.
 Tối đa 2 bàn 
6/7 trận vừa qua của Martinique kết thúc với 2 bàn trở xuống. 7/11 trận gần đây của Mexico cũng diễn ra tình trạng na ná. Nhiều khả năng trận đấu này sẽ chỉ có tối đa 2 bàn thắng được ghi.

 THÔNG TIN XUNG QUANH 
- Martinique: Hậu vệ Jacky Berdix bị treo giò.
- Mexico: Có đội hình mạnh nhất ở trận này.
- Mexico thua theo châu Á 8/11 trận vừa qua.
- 4/7 trận gần đây của Mexico đều xuất hiện bàn thắng trong khoảng thời gian 15 phút cuối trận.
- 5/8 trận gần đây Mexico không ghi bàn thắng trong thời gian thi đấu hiệp 1.

 ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Martinique:  
Vermignon; Cretinoir, Zaire, Berdix, Linord; Reuperne, Germany, Abaul, Thomert; Piquionne, Arquin.
 Mexico: Orozco; I.Jimenez, Lopez, Huiqui, Chavez; Pena, Cortes, Montes, Ponce; R.Jimenez, Fabian.

 DỰ ĐOÁN: 0-2

BẠN TRỌN TỶ SỐ NÀO?
 


No comments:

Post a Comment