Thursday, July 18, 2013

Lối sống vintage của tôi



Mỗi mùa hè cứ trôi qua và tôi lớn lên. Sở thích tôi cũng gắn liền với những gì gợi nhớ đến cuộc sống thơ, không chỉ cái quần áo mặc trên người mà vơ những gì ảnh hưởng đến cuộc sống của mình. Có một lần lớ ngớ ở khu mua sắm Hồng Kông, đột nhiên tôi bị thu hút bởi một cửa háng bán đồ bởi một bảng hiệu có hoa văn màu xanh với cái tên “Pretty Vintage”. Ngay trong cửa hàng này tôi đã bị cuộn bởi rất nhiều thứ mà tôi đã lớp lâu nay nay. Chén cổ hình hoa văn Trung Quốc thập niên 70, poster diễn viên trong cuốn phim tôi yêu thích “The sound of music” hay đơn giản là chiếc áo ngủ bằng ren nhập từ Anh Quốc... Giá tôi có đủ tiền để có thể mua hết vơ mọi thứ ấy để mang về nhà cho toại nguyện! Cuộc sống của tôi luôn tràn ngập lối sống vintage chung quanh, những bộ phim cổ điển tôi yêu thích: “The lover”, “Walk the line”, hay “Jules & Jim”... Những cảnh quay lãng mạn mang lại cho tôi nhiều cảm hứng trong cuộc sống hay ý tưởng để tôi diện một chiếc áo cánh đơn giản và thắt một cái thắt lưng ngang eo để hóa thành một Jane March lãng đãng nhưng đầy yêu đương mãnh liệt trong phim “Người tình”. Đấy, những cảm hứng như vậy khiến tôi cảm thấy vui hơn và ham thích hơn rất nhiều với cuộc sống hàng ngày. Ngày cuối tuần tôi hay tìm đến những quán ăn hay những quán café có lối décor hoài cổ, một chút thời Pháp thuộc, có nền gạch lát hoa văn xanh nhạt, chiếc ghế sắt với chiếc bàn trải khăn thêu trắng tay, nhắm nháp ly cà phê với tiếng nhạc jazz du dương một cách tự do và tình cờ để lòng mình chùng lại và rất thư giãn giữa cuộc sống đô thị ồn ào và đầy bon chen. Đôi lúc tự dưng tôi vô tình băng ngang qua những con đường cũ có những gốc me già hay những khu bán những đồ trưng bày cổ. Tôi luôn có những ý tưởng tươi đẹp bắt đầu với những thứ ấy... Thúc hơn khi ngày càng gặp nhiều người bạn cùng đồng cảm với tôi về nét đẹp thời gian này, hay quan tâm khi tôi mặc bộ đồ lạ và đẹp, cũng hay hỏi tôi mua những cuốn sách ở đâu? Hay tìm đồ vật này ở đâu? Thật hãnh diện để giải đáp tuốt những gì tôi đang biết. Trong nhà tôi cũng đầy những thứ lăng nhăng để décor theo lối sống vintage của tôi như chiếc đèn ngủ bằng gốm sứ có điểm hoa nhỏ, những khung hình kiểu bầu dục để lồng những hình trắng đen của gia đình vào, chiếc rương cũ, kệ sách bằng gỗ nâu mộc mạc, ga trải giường cho đến chiếc ghế salon hoa li ti, chén ăn cơm hay chiếc bình cắm hoa bằng sứ nung... Tuốt luốt hài hòa tạo nên phong cách rất riêng của tôi

No comments:

Post a Comment