Saturday, July 13, 2013

Nêu gương sáng về tinh thần đoàn kết

 (HNM) - Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội hiện có hơn 29 nghìn hội viên (trong đó có hơn 3.200 đảng viên). hồ hết cựu TNXP Thủ đô đều đã ở vào tuổi xưa nay hiếm, nhưng vẫn luôn phát huy ý thức kết đoàn, tự nguyện, làm gương cho lớp trẻ noi theo. Nhiều cựu TNXP vươn lên làm giàu, giải quyết việc làm, viện trợ, tương trợ hàng nghìn đồng đội thoát nghèo và đóng góp hăng hái cho từng lớp… 

 
 

Ông Phạm Văn Đảm, cựu TNXP ở tổ dân phố số 72 phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa) nằm trong diện hộ nghèo của phường, ngôi nhà ông ở đã xuống cấp, sức khỏe yếu, thu nhập chỉ trông vào tương trợ từng lớp và chế độ TNXP, cuộc sống khá chật vật. san sớt với khó khăn của ông, Hội Cựu TNXP quận và những tấm lòng hảo tâm của bà con khu phố đã ủng hộ gia đình ông nguyên liệu xây dựng, nhân lực và 5 triệu đồng xây sửa nhà và mở quán bán hàng ổn định cuộc sống. rưa rứa, Hội Cựu TNXP quận Thanh Xuân đã kêu gọi ý thức kết đoàn trong hội viên cựu TNXP, vận động quyên được hơn 130 triệu đồng, cho 5 gia đình cựu TNXP nghèo trên địa bàn phường Nhân Chính, Thanh Xuân, Thượng Đình, Kim Giang vay để mở cửa hàng, cơ sở sinh sản nhỏ, góp phần cải thiện cuộc sống. Cựu TNXP Phạm Minh Ngọc (phường Thanh Xuân) rất xúc động khi được các hội viên giúp cho vay 50 triệu đồng mua sắm vật dụng mở cửa hàng ăn uống tại nhà, nhờ vậy mà cuộc sống gia đình ông không còn chật vật với miếng cơm manh áo.

Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho thương binh, cựu TNXP trên địa bàn tỉnh thành Hà Nội. Ảnh: Đình Trân


Một số trường hợp nêu trên chỉ là đại diện cho hàng trăm gia đình cựu TNXP được hưởng sự hỗ trợ, viện trợ của đồng đội. Đáng để ý hơn, bên cạnh sự hỗ trợ, viện trợ duyệt tổ chức, còn có hàng trăm cá nhân chủ nghĩa cựu TNXP tình nguyện, chủ động giúp đồng đội thoát nghèo. tiêu biểu như trường hợp ông Nguyễn Đức Bằng, cựu TNXP xã Liên Mạc, tuy không giàu, cuộc sống chỉ quẩn việc chăn nuôi, kinh dinh buôn bán nhỏ, nhưng đã tự nguyện cho ông Tạ Văn Bộ, cựu TNXP cùng xã vay 5 con lợn giống và thức ăn có giá trị khoảng 14 triệu đồng cho đến khi lợn xuất chuồng mới thu hồi vốn. chủ toạ Hội Cựu TNXP xã Tráng Việt (huyện Mê Linh) Bùi Đình Xếp có nông trại theo mô hình VAC đã giúp ông Trần Kim Hạ, hội viên cựu TNXP nghèo cùng xã vay 10 triệu đồng đóng chuồng và mua giống phới về nuôi, để có nhịp tăng thu nhập…

Bằng những hành động thiết thực, từ năm 2009 đến nay, các cấp hội cựu TNXP tỉnh thành đã giúp hơn 1 nghìn gia đình hội viên thoát nghèo, tặng hơn 17 nghìn suất quà trị giá hơn 3 tỷ đồng và sửa hơn 100 nhà dột nát, trị giá gần 5 tỷ đồng, giúp hội viên vươn lên trong cuộc sống. song song, các cấp hội vậy giúp các cơ quan chức năng giải quyết cấp hơn 4.200 thẻ bảo hiểm y tế và hơn 700 trường hợp được hưởng chế độ khác; kết hợp với tổ chức Đoàn khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hàng nghìn lượt người.

Ông Đỗ Quốc Phong, chủ toạ Hội Cựu TNXP TP Hà Nội cho biết, có được kết quả trên là do Thành hội đã xác định lấy ý thức kết đoàn làm trung tâm hàng đầu, cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" làm nền móng, kim chỉ nam cho mọi hành động. Và trong quá trình công tác, hội luôn thôi thúc các cấp hội khích lệ hội viên giữ vững và phát huy truyền thống quang vinh của lực lượng TNXP ngay trong công việc hằng ngày, góp phần hoàn tất xuất sắc các nhiệm vụ đề ra. Cũng chính từ vậy của mỗi hội viên vươn lên trong cuộc sống, khẳng định mình; song song có nhịp viện trợ các hội viên có nhiều tình cảnh khó khăn đã càng củng cố tình kết đoàn gắn bó của tổ chức hội. Qua đó, vai trò của tổ chức Hội Cựu TNXP ngày một được khẳng định, đóng góp thiết thực vào sự phát triển của Thủ đô, tổ quốc.


No comments:

Post a Comment