Saturday, July 13, 2013

Sáng 15-7, các "pháo thủ" A-xê-nan đến Hà Nội

 Theo kế hoạch, sáng 15-7, các cầu thủ của CLB A-xê-nan sẽ đến Hà Nội và có buổi tập trên sân Mỹ Đình vào 18 giờ ngày 16-7 trước khi diễn ra trận đấu giao hữu với đội tuyển Việt Nam vào 19 giờ ngày 17-7. Huấn luyện viên đội A-xê-nan Văng-giê cũng đã công bố danh sách 24 cầu thủ tham gia chuyến du đấu ở ba nước châu Á đợt này, trong đó có Việt Nam. 

 

  

 

Đây là các cầu thủ thuộc đội hình một của A-xê-nan và đã khá quen thuộc đối với khán giả Việt Nam. Những trụ cột của đội bóng như: Uyn-xia, Xam-bơ-lên, Oan-cốt hay Pô-đôn-xki đều có mặt. Các cầu thủ thi đấu ở Việt Nam với mẫu áo đấu sân khách mới do Nike thiết kế với mầu chủ đạo là vàng- xanh.

Theo Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Lân Trung, để bảo đảm an ninh cho các cầu thủ đội A-xê-nan, VFF đã phối hợp Công an TP Hà Nội thực hiện các phương án bảo vệ an toàn tuyệt đối với hơn một nghìn cảnh sát các cấp được huy động cùng lực lượng nhân viên của VFF, Ban tổ chức và sân Mỹ Đình. Tại sân bay Nội Bài, nhằm tránh tình trạng hàng nghìn người hâm mộ quây kín không cho các cầu thủ ra xe, lễ đón đội bóng sẽ được thực hiện phía trong sân bay chứ không ra ngoài sảnh. Sau đó, đội bóng được đưa thẳng ra xe từ khu vực làm thủ tục về khách sạn. Có 19 phóng viên Anh quốc sẽ sang Việt Nam cùng 24 cầu thủ và các quan chức của đội bóng để tác nghiệp.

Đại bản doanh của các "pháo thủ" A-xê-nan là Khách sạn Inter Continental Hà Nội. Họ sẽ được bố trí tại một khu riêng biệt hoàn toàn và đắt tiền nhất với lực lượng an ninh được bố trí dày đặc, thực hiện "nội bất xuất, ngoại bất nhập". Theo lãnh đạo VFF, an ninh cho đội bóng được đặt lên hàng đầu bởi theo hợp đồng ký kết, phía Ban tổ chức trận đấu tại Việt Nam sẽ bị phạt rất nặng nếu để xảy ra tình huống không an toàn cho các cầu thủ. Trong lịch trình tại Hà Nội, đội A-xê-nan có khá nhiều hoạt động, trong đó có buổi họp báo vào ngày 15-7 và giao lưu với các cầu thủ trẻ xuất sắc của Học viện bóng đá A-xê-nan Hoàng Anh Gia Lai vào ngày 16-7. Trong chương trình, dự kiến còn có đi thăm chùa Trấn Quốc, thăm Trường khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu, trụ sở chi nhánh Eximbank và hồ Hoàn Kiếm. Trong buổi tập vào 18 giờ ngày 16-7, các "pháo thủ" sẽ có cuộc giao lưu ngay trên sân Mỹ Đình cùng 35 nghìn người hâm mộ Việt Nam. Ngay sau trận thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt Nam, các cầu thủ A-xê-nan sẽ lên đường sang Nhật Bản thi đấu với đội tuyển nước này ngay trong đêm 17-7.

Để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón các "pháo thủ" A-xê-nan, đội tuyển Việt Nam tập hợp về Khách sạn Crowne Plaza Hà Nội và đã có buổi tập đầu tiên vào sáng 13-7, với không khí phấn khởi và quyết tâm cao. Tấn Tài đã được toàn đội nhất trí bầu làm đội trưởng, hai cầu thủ Công Vinh và Thành Lương cũng được đồng đội tín nhiệm bầu chọn ở vị trí đội phó. HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: Đội tuyển Việt Nam lần này có thành phần kết hợp các cầu thủ nhiều kinh nghiệm và các cầu thủ trẻ và đội bóng sẽ nắm cống hiến một trận đấu đẹp mắt và hết sức mình để phục vụ người hâm mộ.

PV


No comments:

Post a Comment