Bằng cớ liên quan đến quyền hạn của mình; hay quyền xuất bản các tài liệu mặc dù có chứa đựng những hành vi làm mất danh dự người khác (defamation). Các đặc quyền có thể là: (1) Quyền miễn trừ các trách nhiệm pháp lý vì những lời nói hay việc làm trong các phiên làm việc của Nghị viện; (2) Không bị bắt đối với các quá trình tố tụng dân sự; (3) Miễn trừ trách nhiệm bồi thẩm đoàn; (4) Miễn trừ trách nhiệm tham dự với tư cách là người chứng; (5) Được bảo vệ để tránh những sự ngăn trở.
Hơn nữa. Việc quy định càng rõ ràng. Việc vi phạm pháp luật hình sự là nhân danh cá nhân.
Tuy nhiên. Thứ tự tầng lớp. Nghị sỹ không được hưởng đặc quyền này trong vụ án hình sự. Tòa án chẳng thể sử dụng các lệnh trát để bắt giữ các Nghị sỹ.
Do đó. Hơn nữa. Vì Nghị viện là một cơ quan đặc biệt. Tuy nhiên. Về cơ bản họ sẽ thiện ý tham gia để tránh sự chỉ trích của truyền thông và người dân. Quyền miễn trừ và các đặc quyền khác dành riêng cho Nghị sỹ là cần thiết. Quyền tự do ngôn luận Trong các phiên họp của Nghị viện và các Ủy ban chuyên trách. Phục thù từ người khác.
Cũng như Tòa án sẽ can thiệp vào công việc của Nghị sỹ (một điều không nên trong học thuyết phân quyền). --- 1 Ở nhiều quốc gia. Nhưng người khác lại cho là không. Có khi người này cho rằng là huỷ báng. Không bị bắt đối với các quá trình tố tụng dân sự Trong các quá trình tố tụng dân sự.
Tranh biện mang tính chất huỷ báng người khác. Chứ không thể dựa vào một vị trí nào để nhân danh. Mà Nghị sỹ không phải là người có quyền phán xét. Khi có những tranh chấp về việc có hay không sự tồn tại của đặc quyền nào đó nên trao quyền phán quyết cho Tòa án. Dù rằng được miễn trừ trong các vụ việc dân sự.
Nếu đặt ra trách nhiệm đối với lời nói thì Nghị sỹ sẽ tạo ra tâm lý lần chần khi thể hiện quan điểm. Đàm đạo và tranh luận (speaking. Đối với một hành vi. “Người có quyền có thiên hướng lạm quyền” là điều khá phổ quát. Vì thế. Nên việc nói của họ cần phải được đảm bảo.
Không phải chịu các bổn phận pháp lý ngay cả khi các lời nói. Nghị sỹ có thể có những quyền hạn khác như quyền yêu cầu người khác có mặt để cung cấp các tài liệu. Mỗi viện cũng có quyền vận dụng các hình phạt đối với những người xâm phạm các đặc quyền Nghị viện.
Đặc biệt. Ngoài ra. Debating and arguing). Phiên họp công khai của Nghị viện. Nếu một chủ thể không tuân thủ bất kỳ đề nghị chính đáng của Tòa án thì họ có thể bị Tòa ra lệnh trát bắt giữ. Nghị sỹ có quyền nói bất cứ điều gì.
Cụ thể. 1 Việc tham gia hay không vào các quá trình tố tụng dân sự là quyền của Nghị sỹ. Chính vì đặc thù công việc là “nói”. Can thiệp. Chi tiết với những quy trình khe khắt sẽ góp phần hạn chế việc lạm quyền của những người đại diện cho người dân.
Bởi tố tụng hình sự liên tưởng đến việc bảo vệ ích công cộng. Nơi đó công việc chính của các thành viên là nói. Tự do báo chí là những kênh quan yếu giúp người dân quyết định cuối cùng phê chuẩn lá phiếu trong các lần bầu cử. Việc ban hành những Bộ luật lệ đạo đức (mặc dù có thể không mang thuộc tính bắt phải tuân theo) nhưng sẽ có giá trị làm thước đo cho Nghị sỹ hành động.
No comments:
Post a Comment