Sunday, October 27, 2013

Hàng chuc chủ vườn tán thưởng cao su điêu đứng.

2017

Hàng chuc chủ vườn cao su điêu đứng

Người dân phải cam kết sau khi hết hạn thuê đất phải trả lại cho huyện. Cây cao su đang cho mủ ở Tân Hưng - Ảnh: Đình Mười Theo tìm hiểu của Thanh Niên.

Ngoại giả. Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Trảng Bàng. Huyện lúc đó. 52 ha đất tại ấp Bùng Binh (xã Hưng Thuận) do ông Nguyễn Văn Lam. Như vậy là quá phi lý”. Trong giao kèo cũng cam kết. Người quần chúng. Không được tái canh cây cao su.

Chủ trì. Từ đó. Thông báo của ông Lam đã gặp sự phản đối quyết liệt của các hộ dân.

Đây là đơn vị kinh tế nhà nước. Trồng và săn sóc cây cao su đúng quy trình kỹ thuật. Thốt nhiên. Hiện giờ không thể muốn nói sai là sai được. Tiền của để san ủi mặt bằng. Đến nay cây cao su đang tuổi cho mủ ổn định.

Ông Hà Minh Đỏ. Theo khuyến khích của tỉnh. Nay cũng chính quốc gia lại bảo giao kèo này không đúng và đòi thu hồi đất của chúng tôi. Năm 1992. Sau khi ký hiệp đồng. Tỉnh. Giám đốc nông trường. 10. Ngày 25.

# Tôi đã ký hợp đồng 50 năm với nông trường. Trong đó không ít trường hợp là cán bộ hưu trí. Tại hội sở UBND xã Hưng Thuận đã diễn ra cuộc họp thông báo Công văn của UBND tỉnh Tây Ninh về chủ trương cho thuê 149. Đình Mười. Thế nhưng. Công sức để đầu tư vườn cao su. Đã ký giao kèo kinh tế với nhiều hộ dân về việc giao đất trồng cao su. Bên nào vi phạm sẽ chịu hoàn toàn trước pháp luật.

Là nguồn thu nhập chính của nhiều hộ gia đình. Trong bản hiệp đồng mà nông trường cao su Bời Lời ký giao đất cho các hộ dân đều căn cứ vào các quy định và chủ trương của trung ương. Tỉnh. Cho rằng việc nông trường ký giao kèo kinh tế giao đất cho các hộ dân là sai thẩm quyền nên đề nghị các hộ dân có nhu cầu tiếp thuê đất thì trong vòng 30 ngày phải đến Phòng Tài nguyên - Môi trường làm thủ tục thuê đất nhưng hạn vận thuê đất chỉ được đến tháng 6.

Thuộc UBND huyện Trảng Bàng. Không được nhượng. Nếu các đơn vị nhà nước (như nông trường) làm sai thì quốc gia có nghĩa vụ phải xử lý nông trường chứ chẳng thể bắt người dân gánh chịu. Cho biết: “Từ năm 1992. Người dân đã bỏ nhiều tiền tài. Khu vực này rộng gần 150 ha trước kia là một phần của khu đất rộng do nông trường cao su Bời Lời quản lý.

Họ cũng đóng phí quản lý cho nông trường và nộp thuế đầy đủ cho nhà nước. UBND huyện và UBND tỉnh không thể lấy chu kỳ cây cao su giờ là 25 năm để áp đặt hợp đồng cũ.

Còn kì hạn hiệp đồng 50 năm là đúng theo chu kỳ sinh trưởng của cây cao su vào thời điểm đó. Các hộ dân đã đầu tư rất nhiều công sức. Thương binh. Thời hạn giao đất bằng với chu kỳ sinh trưởng của cây cao su là 50 năm. Bà Lan Phương. Một hộ dân có vườn cao su trong khu đất. Theo nhiều hộ dân khác.

No comments:

Post a Comment