Saturday, October 19, 2013

Hai nguyên sáng kiến thủ Hàn - Nhật tưởng vọng sinh viên Lee Su Hyon.

Người dân hai nước Hàn - Nhật đã quyên được 10 triệu yen (khoảng 100

Hai nguyên thủ Hàn - Nhật tưởng niệm sinh viên Lee Su Hyon

Không do dự. Được biết. Anh thấy một người đàn ông say rượu té vào đường ray xe điện. Cái chết của sinh viên Hàn Quốc Lee Su Hyon tại Nhật xảy ra vào năm 2001 khi Lee Su Hyon đến du học. Đáp lại. Lòng dũng mãnh của sinh viên Lee Su-Hyon sẽ đấu được truyền lại cho các đời tương lai”.

Gần đây. Trong một lần đi qua nhà ga Shin-Okubo ở Tokyo. Cái chết của Lee Su Hyon gây xúc động cho dư luận hai nước.

Không may. Còn có một người khác (đang đứng chờ tàu tại ga Okubo) cũng lao vào ứng cứu. Japan Times dẫn lời Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye “chúng ta hãy dành phút tưởng niệm sinh viên Lee Su-Hyon và tôi mong muốn từ tận đáy lòng Nhật - Hàn sẽ càng ngày càng thắt chặt tình bang giao hữu nghị trong tương lai”. Lee ra đi khi mới 26 tuổi.

Mẹ sinh viên này. 000 USD) san sẻ mất mát với bố. Cố kéo nạn nhân khỏi vùng nguy hiểm trong khi đoàn tàu chạy với tốc độ cao đang lao đến.

Bố mẹ Lee Su Hyon (cúi đầu). Cả ba cùng thiệt mạng khi đoàn tàu điện lao đến. Hai ông bà đã dùng số tiền trên lập quỹ giúp đỡ các du học trò Hàn Quốc đến Nhật học tập.

Ngoài Lee. Lee lao mình. Hình ảnh sinh viên Hàn Quốc Lee Su Hyon xả thân cứu một công dân Nhật năm nào trở thành biểu tượng trong quan hệ hai nước. Trong lễ tưởng niệm ngày 17-10. Đây là lần trước nhất nguyên thủ cấp cao nhất của hai quốc gia phát đi thông điệp hàn gắn mối quan hệ hai nước sau những dị đồng vì tranh chấp tại cụm đảo Dokdo/Takeshima.

ANH DUY. Thủ tướng Nhật Shinzo Abe cũng tỏ mong muốn “tinh thần thực bụng. Tưởng niệm con mình và 2 nạn nhân tại ga tàu Shin- Okubo ở Tokyo ngày 17-10 - Ảnh: Japan Times Hai vị nguyên thủ nhấn mạnh “sinh viên Lee là biểu trưng trong quan hệ hai nước”. Sau cái chết anh hùng của Lee Su Hyon. Khi tình hình găng giữa Nhật- Hàn quanh đảo Dokdo/ Takeshima tăng cao.

No comments:

Post a Comment