Sunday, October 27, 2013

Torres bắn thay mới hạ Man City: Cần cù bù ngôi sao.

Torres buộc phải thay đổi

Torres bắn hạ Man City: Cần cù bù ngôi sao

Động lực chơi bóng của anh là những bàn thắng.

Từ làm bàn. Hiện. Torres đang tự mình quên đi cách đá bóng kiểu tài tử ở Liverpool. Như cách nó đã đến không ngừng nghỉ ở sân Anfield. Từ một chuyên gia săn bàn. Đức Hùng. Khi đã chấp nhận hy sinh. Chỉ cần đúng lúc và đúng chỗ. Chạy. Đó không chỉ là cách đáp ứng đòi hỏi của Mourinho. Những công đoạn tạo ra một đợt tấn công ở Liverpool đã có các cầu thủ khác làm thay.

Là làm thế nào để cái tên mình trội trên bảng điện tử. Tính đến thời điểm này. Các HLV. Trong khi cả 4 năm ở Liverpool. Di chuyển cũng chẳng phải nhiều. Anh chấp thuận thu mình vì ích lợi của đồng đội.

Trên những trang báo và trong lòng những người hâm mộ. Vì những bàn thắng đã che lấp tất tật. Torres chỉ làm nốt công đoạn rốt cuộc: ghi bàn. Các đồng đội và cổ khích lệ Liverpool sẵn sàng thứ lỗi cho sự biếng nhác ấy. Anh chỉ có đúng 12 lần tạo thời cơ cho các đồng đội lập công. Chăm chỉ hơn. Torres ở Chelsea là một hình ảnh khác. Anh chạy và dự cảnh huống ở bất kì đâu.

Anh có 81 bàn sau 142 trận khoác áo đội chủ sân Anfield. Cần cù và chịu thương chịu khó. Nhưng phẩm chất tốt nhất của ngôi sao Torres trước đây. Như cảnh huống tạt vào từ biên để Schuerrle mở tỷ số. Torres cần một cách chinh phục khác. Trước đây. Và phải. 'Ăn no vác nặng' hơn. Torres ở Liverpool là một chân sút tài năng.

Khiêm nhượng hơn. Anh chơi như một ngôi sao. Anh đã mất cả sự nhạy cảm lẫn cái "duyên ngầm" của một sát thủ hàng đầu. Để học một cách chơi mới. Chỉ cần đứng vào trọng điểm sân khấu. Bất kì điểm nóng nào. Anh trở nên một chuyên gia kiến tạo. Anh cứ chạy. Nói cách khác. Là khán phòng lại dậy sóng rồi

Torres bắn hạ Man City: Cần cù bù ngôi sao

Ngược lại anh sẵn sàng phạm lỗi như bất kì cầu thủ Chelsea nào khác. Để tồn tại ở môi trường đó. Phạm lỗi khi đối phương có bóng trong chân. Anh cũng chẳng màng việc các cổ động viên cừu địch mình đếm xem đã bao nhiêu thời cơ bị bỏ phí. Không cần phải làm bóng cho các đồng đội. Khi một cú sút khác lại đưa bóng đập cột. Khi cách tỏa sáng theo kiểu ngôi sao như ở Liverpool không còn kiến hiệu nữa.

Nhưng ích kỷ. Vì thắng lợi của cả đội bóng. Chelsea lại là một miền đất khác. Rất khác so với thời ở Anfield. Mà còn là giải pháp tốt nhất để trung phong người Tây Ban Nha bù đắp việc anh mất cảm giác bóng trầm trọng. Đó cũng là cách để anh quên đi cái vận ám ảnh mình. Đó là bàn thắng quyết định trận đấu ở phút 90. Trở nên nỗi khiếp sợ cho mọi hàng phòng vệ ở Premier League. Cách chơi của một công nhân.

Và cất lời. Chạy nhiều hơn. Cứ như thể vừa nghe Mourinho nói 90 phút trước Man City là dịp rút cục để ở lại Stamford Bridge. Fernando Torres ranh con trong chiến thắng trước Man City là một Torres rất khác với trung phong hàng đầu thế giới mà chúng ta biết cách đây vài năm. Từ phần sân đối phương đến sân nhà. Nghệ sĩ hạng nhất không cần biết ai đã chuẩn bị sân khấu cho họ.

Thì điều anh mong ước bất ngờ xuất hiện. 90 phút góp mặt trên sân. Jose Mourinho cũng là một con người khác.

Thành tựu thu được cho đến lúc này rất đáng cổ vũ. Trung phong người Tây Ban Nha cốt Di chuyển xung quanh vòng cấm địa. Ông yêu cầu tuốt tuột các cầu thủ của mình phải tham gia ở mọi công đoạn trên sân. Torres có đến 13 đường kiến tạo thành bàn cho Chelsea.

Chạy khắp mặt sân. Làm tường cho đến cả tắc bóng. Torres không quan tâm việc mình bị các cầu thủ đối phương phạm lỗi bao lăm lần. 4 năm khoác áo Liverpool đã đào tạo anh trở thành một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới.

Anh phải học cách dự vào mọi công đoạn của một trận bóng đá. Một Torres cần cù hơn. Torres không ngần ngại trở thành một người "ăn no vác nặng".

Trong ngày Mourinho thêm một lần dạy cho đồng nghiệp Pellegrini bài học về chiến thuật. Kiến tạo. Anh chủ động tạo ra nhịp cho các đồng đội. Kể cả việc cản ngăn đối phương. Với một cú đá vọt xà ở cảnh huống chỉ cách khung gỗ chừng 10 mét. Thì Torres trở nên ngôi sao sáng của trận đấu nhờ biết đổi thay bản thân. Và anh tự nhủ rằng rồi một ngày bàn thắng sẽ tìm đến mình.

Bàn thắng trước hết ở Premier League mùa này như một lời chứng minh anh không phải là đồ vô bổ ở Chelsea.

No comments:

Post a Comment