Thursday, July 18, 2013

Blog chứng khoán: Không hẳn bi quan






SCR chợt trở thành rủi ro khi có khối lượng cổ phiếu lớn muốn thoát ra hôm nay.

Thị trường ngày 18/7/2013:
Tin giá xăng được cho là nguyên do dẫn đến tình trạng thị trường yếu đi, nhưng thanh khoản lại cho cách nhìn khác. Dòng tiền vào mua rất khá nếu không muốn nói là đột ngột mạnh lên lúc giá giảm. Thị trường không sụt giảm mạnh, tốc độ giao dịch không cao. Cả người mua lẫn người bán giao dịch rất dễ và đều có thể hài lòng.
Đáng để ý nhất là dòng vốn nội tăng thêm trên 13%, vượt 1.200 tỷ đồng, rất mạnh. Chừng độ ưng ý giá, đón đỡ khối lượng thoát ra rất tốt, nếu không thanh khoản không thể cao như vậy. Luôn có đánh giá hai chiều trong bất kỳ sự kiện nào. Người bán ra lo ngại về khả năng thị trường sẽ điều chỉnh khi không vượt được phản kháng và tin xấu xuất hiện. Người mua chọn được giá tốt và ưng tích lũy. Giao du cởi mở như vậy là biểu thị của tâm lý cân bằng chứ không phải bi quan lấn át.
Với khối lượng bán ra tăng cao, chao đảo trong phiên đã mở mang một tẹo. Chỉ báo hình mẫu giá xác nhận nhiều mã - nhất là ở HSX - có tạo bull-trap nhỏ bữa nay nhưng biên giảm so với giá High không lớn. Trong các biến động do tin xấu, động dao càng cao càng mô tả tâm lý bất ổn. Số cổ phiếu giảm giá hôm nay chiếm ưu thế nhưng các cổ phiếu được chặn đỡ tốt đều có mức giảm tối thiểu và chao đảo rất hẹp.
Phiên bữa nay cũng chưa biểu lộ gì nhiều về khả năng đổi thay thiên hướng. Khi giá được đẩy lên cuối buổi sáng, lực xả là mạnh và cầu không duy trì được áp lực lên giá đủ lâu và chung cuộc bằng lòng điều chỉnh trở lại. Người bán đã thắng ở trên tham chiếu, nhưng cũng không gây đủ áp lực cho một mức giảm mạnh dưới tham chiếu. Thanh khoản lớn bữa nay giúp tiêu hóa một phần nhu cầu thoát ra. Nếu thanh khoản nối duy trì ở mức cao và ngả nghiêng quay lại trạng thái hẹp như trước thì ảnh hưởng tâm lý sẽ sớm hết.
Giao tiếp:
Treo mua SCR giá 7, SSI giá 18 không khớp. Danh mục không đổi thay.


Danh mục theo dõi:
SSI:
SSI hôm nay bất ngờ chịu ảnh hưởng mạnh của thị trường. Một khối lượng khá lớn ưng chạy giá 18.1, khớp 468k cả phiên và có lúc chặn bán. Không có lệnh bán thấp hơn 18.1 giúp chao đảo của SSI hôm nay hẹp. Sẽ tốt hơn nếu SSI đóng cửa ở 18.1.
Dù sao thì SSI cũng đã giảm giá và xuất hiện lượng cung lỏng lẻo lớn. Nếu chọn bán từ 18.3 trở lên thì còn dễ hiểu, những người thoát khỏi SSI giá 18.1 hẳn phải đánh cược rằng giá sẽ không qua được vùng 18-18.2. Gần 55% Vol bữa nay là bán dưới tham chiếu. Xét về con số thì lượng bán 18.1 hôm nay đã thấp hơn bữa qua (612k) nhưng tâm lý thì kém hơn vì chấp thuận chạy dưới tham chiếu. Cầu đẩy cũng kém hơn, bị bên bán khống chế ở 18.2.
SSI giảm giá nhưng vẫn chưa trình bày chuyển biến nào xấu đi. Hôm nay thị trường chung cũng không được mạnh và áp lực bán nói chung tăng lên. SSI vẫn được đỡ tốt ở 18.1 thì vẫn đang gây áp lực lên mức chống cự 18.2. Về kỹ thuật SSI đang ngả nghiêng rất hẹp trong vùng 18-18.2 và bữa nay không có gì đặc biệt. Các cơ hội trading vẫn không có.


PVF:
Giá Low xuống 7.4 nhưng khớp hơi cạn (38k) và dư mua giá 7.4 rất ổn định. Trong phần đông thời gian của phiên bữa nay PVF được đỡ ở 7.5 có chặn mua. Tổng lượng khớp 7.5 là 390k, chiếm 79% Vol. Khối lượng ăn lên dư bán 7.6 là 65k. Đã có lúc PVF tỏ ra nổi bật trong nhóm blue vì được đỡ tham chiếu và giá tăng nhẹ trong khi số khác giảm.
Cung cầu PVF vẫn không đổi thay gì nhiều: Bán treo dày từ 7.6 trở lên và mua đỡ tốt 7.5-7.4. PVF vẫn đang ngả nghiêng rất hẹp trong vùng tương trợ và chưa có đột phá. Vol hôm nay có tăng 14% nhưng vẫn ở mức thấp. PVF vẫn đang tích lũy.


SCR:
Lượng bán dưới tham chiếu bất ngờ tăng rất mạnh, đè xuống tận mức 7. Biến động của SCR bất chợt mạnh lên nhưng lại theo hướng xấu với áp lực bán ra. Khối lượng bán đủ lớn để tạo áp lực giá gây nghiêng ngả rộng hơn là điều cần chú ý, một sự thay đổi đáng kể trong cách ưng giá.
Thống kê lệnh thì có dấu hiệu của nhà đầu tư lớn thoát ra, quy mô lệnh và khối lượng bẻ gãy 7.1 rất cao. Gần 2,3 triệu cổ phiếu khớp giá 7.1-7.2 khiến chỉ báo về khối lượng giao tiếp dưới tham chiếu của SCR tăng mạnh, kết hợp với hình mẫu giá xấu, giá giảm 2,74%, SCR chuyển sang trạng thái rủi ro. Mức rủi ro sẽ cao hơn nếu SCR bị mất giá 7. Bù lại SCR có tổng cầu tăng nhẹ và vẫn hút tiền mạnh nhất HNX.


* “Blog chứng khoán” mang tính chất cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Những ý kiến, đánh giá là của cá nhân chủ nghĩa nhà đầu tư và VnEconomy tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề nảy sinh hệ trọng đến các đánh giá và ý kiến đầu tư được đăng.

2 comments:

  1. Bán căn hộ Tân Phước cao cấp – Một góc Paris giữa lòng Sài Gòn.
    Với vị trí độc tôn, 4 mặt tiền ngay trung tâm quận 11. Tinh hoa kiến trúc và nội thất cao cấp, thanh toán linh hoạt chia làm nhiều đợt. Giúp bạn có thể thoải mái về mặt tài chính trong thời gian thanh toán.
    Hiện nay chúng tôi đang có dự án Vinhomes Central Park. Tọa lạc tại Bình Thạnh… để biết thêm chi tiết xin liên hệ 01288.534.535 (Ms. Minh) hoặc vào Căn hộ Central Park | Can ho Central Park

    Liên hệ: 01288.534.535 (Ms. Minh)
    Email: minhminhdiep92@gmail.com
    SÀN BẤT ĐỘNG SẢN SAO VIỆT.
    Địa chỉ: 167 Nguyễn Phúc Nguyên, Phường 10, Quận 3, Thành Phố Hồ Chí Minh.

    ReplyDelete
  2. Bán căn hộ Tân Phước cao cấp – Một góc Paris giữa lòng Sài Gòn.
    Với vị trí độc tôn, 4 mặt tiền ngay trung tâm quận 11. Tinh hoa kiến trúc và nội thất cao cấp, thanh toán linh hoạt chia làm nhiều đợt. Giúp bạn có thể thoải mái về mặt tài chính trong thời gian thanh toán.
    Hiện nay chúng tôi đang có dự án Vinhomes Central Park. Tọa lạc tại Bình Thạnh… để biết thêm chi tiết xin liên hệ 01288.534.535 (Ms. Minh) hoặc vào Căn hộ Central Park | Can ho Central Park

    Liên hệ: 01288.534.535 (Ms. Minh)
    Email: minhminhdiep92@gmail.com
    SÀN BẤT ĐỘNG SẢN SAO VIỆT.
    Địa chỉ: 167 Nguyễn Phúc Nguyên, Phường 10, Quận 3, Thành Phố Hồ Chí Minh.

    ReplyDelete