Tuesday, July 16, 2013

Bóng đá Việt Nam: Chờ đợi những giấc mơ

 Chứng kiến bầu không khí sôi sùng sục do CLB Arsenal tạo nên ở Hà Nội trong 2 ngày vừa qua, không ít người đã cảm thán rằng làm CĐV Việt Nam thật thiệt thòi, bởi trong khi CĐV ở các nước Đông Nam Á hàng xóm năm nào cũng được đón tiếp các đội bóng tiếng tăm của châu Âu, mà có khi một năm được đón đến vài đội bóng, như CĐV Thái Lan sau khi xem Man Utd thi đấu giao hữu tại Bangkok thì sắp được chiêm ngưỡng tài nghệ của Barcelona, thì người mến mộ Việt Nam đã phải chờ rất lâu mới được tận mắt nhìn thấy một CLB đến từ giải siêu việt Anh. 

Bản thân CLB Arsenal đã tổ chức du đấu mùa hè ở châu Á sang năm thứ 3 liên tục, nhưng cả HLV trưởng Arsene Wenger lẫn các cầu thủ đều nhấn rằng chưa ở đâu mà họ lại được tiếp đón nhiệt tình như Việt Nam. Sự nhiệt tình này có thể bắt nguồn từ việc lần trước nhất có một đội bóng châu Âu tiếng tăm đến với Việt Nam theo chương trình của một tour du đấu mùa hè chính thức.


 
Các cầu thủ Arsenal đã tạo nên cơn sốt thực thụ tại Việt Nam. Ảnh: V.S.I 

Tuy nhiên, đây chỉ là một phần lý do mà thôi, bởi không cần phải tới một thương hiệu cỡ bự như Arsenal thì CĐV Việt Nam truyền hình an viên có tốt không cũng đã có quá nhiều lần miêu tả tình ái bóng đá thỉnh thoảng vượt quá cả sức mường tưởng của những người có thời cơ chứng kiến. Trước đây, khi ĐT Thái Lan còn là thách thức lớn nhất với ĐT Việt Nam ở sân chơi khu vực, mỗi trận đấu ở sân Mỹ Đình có mặt ĐT Thái Lan đều lôi cuốn rất đông người mến mộ, dù là tại những giải đấu chỉ mang thuộc tính giao hữu như Agribank Cup.

Hay cảnh tượng Hà Nội xảy ra tình trạng tắc đường cục bộ vì CĐV diễu hành bằng xe máy quá đông đảo vào lúc… 3h sáng, ở thời khắc vài giờ sau khi ĐT Việt Nam chính thức đăng quang tại AFF Cup 2008, cũng là một chứng cớ khác cho thấy sự mến mộ bóng đá cuồng nhiệt của người Việt Nam. dài dòng như thế để thấy rằng tình ái bóng đá của CĐV Việt Nam không hề kém cạnh bất cứ ai, nhưng vì người mến mộ Việt Nam đã phải đợi rất lâu để giấc mơ vàng trở nên hiện thực, hoặc phải ngóng chờ quá lâu mới thấy một đội bóng châu Âu tiếng tăm có mặt tại Việt nam bình con đường chính thức, nên cách miêu tả xúc cảm của các CĐV đã làm các vị khách phương xa phải ngỡ ngàng.

Đây mới chỉ là lần trước nhất Arsenal ghé thăm Việt Nam, và nếu trong mai sau gần, khi có những đội bóng còn nức danh hơn, có nhiều người mến mộ hơn tới Việt Nam thì không biết cơn sốt do đội bóng ấy tạo ra sẽ lên đến chừng độ như thế nào.

Mai An
Thể thao & Văn hóa


No comments:

Post a Comment