Sunday, July 14, 2013

Các trường CAND tăng cường giám sát ngăn chặn việc thi kèm, thi hộ

 Tổng cục XDLL CAND vừa có văn bản yêu cầu các trường CAND phát huy hiệu quả và rút kinh nghiệm trong đợt thi khối A, A1 để tổ chức đợt thi khối C, D1 (ngày 9 - 10/7) nghiêm túc, đúng quy chế. 

Theo đó, các hội đồng thi cần yêu cầu cán bộ coi thi đặc biệt chú ý rà, đối chiếu kỹ nhân dạng của thí sinh với ảnh trong giấy báo dự thi, giấy chứng nhận sơ tuyển, chứng minh thư nhân dân để phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn việc thi hộ.Khi phát hiện thí sinh có dấu hiệu thi hộ, Hội đồng thi cần hệ trọng với Công an địa phương để thực hiện quy trình điều tra làm rõ.

Các trường phối hợp với Công an địa phương làm tốt công tác bảo vệ an ninh trật tự, đảm bảo an toàn tuyệt đối tại các điểm thi, không để xảy ra các sự cố làm lộ, lọt đề thi hoặc ném bài giải, tài liệu vào phòng thi, đặc biệt là các điểm thi ngoài trường.

Trước đó, trong kỳ thi tuyển sinh tại Học viện An ninh nhân dân và Đại học PCCC, giám thị đã phát hiện ra trường hợp thi hộ, thi thuê. Các đối tượng thi hộ đã được bàn giao cho cơ quan Công an đấu điều tra, xử lý. Đối tượng thi hộ tại Trường Đại học PCCC là Đỗ Quang Ngọc, quê Mỹ Hào (Hưng Yên), còn người nhờ thi hộ là Nguyễn can đảm, quê Tuyên Quang


No comments:

Post a Comment