Sunday, July 14, 2013

Quyết tâm cao, hiệu quả lớn

 ANTĐ - Bám sát chủ đề của Năm An toàn liên lạc 2013: “Nâng cao nghĩa vụ của người thực thi công vụ và tinh thần người tham dự liên lạc”, ngay từ những ngày đầu năm, Ban Giám đốc CATP Hà Nội và trực tiếp Đại tá Nguyễn Đức Chung - Giám đốc CATP đã chỉ đạo quyết liệt tới thảy các đơn vị trong đó chủ công là Phòng CSGT khai triển hàng loạt các biện pháp, kế hoạch bảo đảm tuyệt đối ATGT Thủ đô; phấn đấu thực hành thành công chỉ tiêu giảm 10% số vụ TNGT, 20% số điểm ùn tắc liên lạc. 

 Lần đầu vi phạm lỗi vượt đèn đỏ trên đường phóng thích, vợ chồng anh Lại Văn Thân
(30 tuổi, trú tại Nghĩa Hưng, Nam Định) được CSGT chỉ dẫn, nhấc 


 Rèn tác phong, trau dồi nghiệp vụ 

Hàng loạt vấn đề từ chỉnh đốn phong thái, tác phong, thái độ làm việc của CBCS đến đào tạo, bổ sung trang thiết bị công cụ, trụ sở…để xây dựng lực lượng CSGT ngày một chính quy, đương đại, đáp ứng được đề nghị bảo đảm ATGT của Thủ đô trong tình hình mới đã được Ban Giám đốc CATP xác định rõ. Đầu tháng 12-2012, Giám đốc CATP đã đề nghị Phòng CSGT triệu tập thảy CBCS trẻ, những người trực tiếp làm việc ở ngoài đường để tổ chức một hội nghị “rèn quân”. trong 3 giờ đồng hồ, trực tiếp Giám đốc CATP luyện tác phong, rèn thái độ cho lực lượng CSGT. Từ thái độ uể oải, đứng chỗ khuất, núp nơi tối cho đến hành vi nhận mãi lộ khi làm việc của CSGT cũng được Giám đốc CATP chính trực chỉ rõ còn tồn tại trong một bộ phận lực lượng CSGT.

CSGT không chỉ làm tròn nhiệm vụ bảo đảm ATGT cho người dân mà còn phải hăng hái viện trợ, tương trợ quần chúng khi họ cần. Người đứng đầu CATP cũng chỉ ra những căn nguyên dẫn tới tình trạng chống người thi hành công vụ, trong đó có phần lỗi từ thái độ xử sự của người thực thi công vụ. Biện pháp ngừa cũng như những lưu ý xử lý các trường hợp vi phạm sao cho đạt hiệu quả cao nhất đã được Giám đốc CATP chỉ rõ, đề nghị CBCS chấp hành nghiêm khi thực hành nhiệm vụ.

Xác định nhân tố con người là quan yếu nhất, là trọng tâm thành bại của thảy các kế hoạch, biện pháp, nên công tác xây dựng lực lượng được Giám đốc CATP đặc biệt quan hoài. ý thức “đi báo việc, về báo công” với sổ công tác, phiếu giao việc… được Ban Giám đốc quán triệt không chỉ lực lượng CSGT mà thảy CBCS trong toàn CATP phải thực hành nghiêm.


 thứ tự tỉnh thành, TTATGT ở Hà Nội đã có nhiều chuyển biến hăng hái 


 Hiệu quả từ những chỉ đạo quyết liệt
 

Ngay từ đầu năm 2013, lực lượng CSGT Thủ đô đã khai triển đồng bộ các biện pháp công tác, kiên tâm sớm hoàn tất những chỉ tiêu đặt ra ngay từ những tháng, quý đầu năm 2013. Hàng loạt các Nghị định, Chỉ thị của Chính phủ, Thành ủy, UBND TP như về: tiếp kiến tăng cường, nâng cao hiệu quả các biện pháp đảm bảo thứ tự, an toàn liên lạc đường bộ, đường sắt, đường thủy và giảm ùn tắc liên lạc; quản lý lòng đường, hò và bán hàng rong trên địa bàn tỉnh thành Hà Nội đã được đơn vị tham vấn cho Ban Giám đốc CATP để thực hành hiệu quả.

Trong 6 tháng đầu năm, Phòng CSGT đã tham vấn cho Giám đốc CATP 15 đầu việc lớn liên tưởng đến bảo đảm TTATGT; xây dựng 19 kế hoạch xử lý vi phạm theo 29 lượt chuyên đề là căn nguyên dẫn đến ùn tắc, TNGT như xe khách, xe tải, xe taxi, vi phạm dừng đỗ, xe khách chạy xuyên tâm, trái tuyến…; hàng ngày bố trí năng lượng tày kiểm soát trên 46 tuyến và 164 chốt để chỉ dẫn chỉ huy liên lạc, gian ùn tắc liên lạc và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nói trên. Công tác tổ chức liên lạc cũng được Phòng CSGT khai triển hiệu quả. Cụ thể, đã chủ động khảo sát, kết hợp với Sở GTVT tổ chức lại liên lạc được 91 đầu việc. Hiện đã hoàn tất 72 đầu việc, 19 đầu việc đang tiếp kiến thực hành. Tổ chức khảo sát 98 vị trí cần bổ sung gờ giảm tốc từ các ngõ nhỏ ra đường chính trên địa bàn tỉnh thành, 16 điểm hàng rào dải phân cách bị toá; Khắc phục sự cố, điều chỉnh và thay thế hàng nghìn lượt đèn phục vụ cho việc điều hành phân luồng liên lạc.

Đáng để ý, thực hành kế hoạch số 03 bố trí nữ CSGT chỉ huy, điều khiển liên lạc trong giờ cao điểm đã tạo nên hình ảnh đẹp thân thiện của CSGT Thủ đô. Thống kê sơ bộ, 15 chốt nữ CSGT trên đã chủ động chỉ đường, viện trợ người già, trẻ thơ, người khuyết tật và người nước ngoài qua đường với trên 5.000 lượt qua nút liên lạc. Mô hình này sau đó đã được CSGT ở nhiều thị thành học tập, khai triển nhân rộng. Đã xuất hiện trên 1.000 tấm gương quả cảm trong tranh đấu gian tù hãm; cứu giúp người bị nạn của lực lượng CSGT.

Cuối năm 2012, trước tình trạng “nóng” lên của TNGT ngoại ô, Giám đốc CATP đã chỉ đạo bằng mọi biện pháp phải “giảm nhiệt”. Ngay sau đó, hàng loạt những buổi làm việc giữa chỉ huy Phòng CSGT với Công an 29 quận, huyện và thị xã bàn về biện pháp làm giảm TNGT ở vùng ngoại ô được thực hành, tranh đấu quyết liệt với các vi phạm. Với sự vào cuộc đầy nghĩa vụ của lực lượng CSGT, các đơn vị có liên tưởng, chỉ sau một thời kì ngắn đến nay, những nhức nhói về tình hình TNGT trên các địa bàn này đã giảm rõ rệt. tinh thần chấp hành Luật liên lạc của người dân đã ngày một được nâng cao. Nhân rộng thành công trên, hàng loạt các tuyến Quốc lộ, cửa ngõ ra vào tỉnh thành được Phòng CSGT khai triển những tổ công tác tăng cường tuần lưu phối hợp cắm chốt bảo đảm ATGT.

 Rất dễ chịu với liên lạc Hà Nội 

“Hôm nay là lần thứ hai trong tháng 7 tôi đưa con về Hà Nội dự thi Đại học, và cả hai lần, tôi đều cảm thấy ấn tượng, dễ chịu về liên lạc ở Hà Nội. Nó rất khác với tưởng tượng ban sơ mà tôi nghĩ đến trước khi lên xe khách về Thủ đô. Bến xe Lương Yên không có cảnh ùn tắc, không có hiện tượng chèo kéo. Hành khách được bố trí chỗ ngồi thoáng mát ở nhà chờ của bến xe. Hành trình từ bến xe về nhà trọ, rồi các địa điểm dự thi, tôi luôn thấy lực lượng chức năng làm nhiệm vụ rất có nghĩa vụ, khoa học và thái độ thân thiện, gần gụi với người dân. Những nút liên lạc hay cổng các địa điểm thi, tuy giao hội đông người và công cụ nhưng đều được bố trí, phân luồng thông thoáng.
Về Hà Nội, tôi chứng kiến sự kết hợp ăn nhịp giữa CSGT với lực lượng công an cơ sở và hàng ngũ tự nguyện viên. Những đợt thi Đại học, Cao đẳng, lượng người và công cụ về Hà Nội tăng đột biến, thế mà ùn tắc hay tai nạn không xảy ra”.

 Chị Đinh Thu Huyền (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) 


 san sớt khó khăn với lực lượng làm nhiệm vụ
 

“Ở Hà Nội một thời kì, tôi cảm nhận rõ sức ép liên lạc tại Thủ đô đang ngày một gia tăng. Với lượng người sống và làm việc đông nhất nhì cả nước, trong khi hạ tầng liên lạc chưa đồng bộ thì ùn ứ, tắc đường là chẳng thể tránh khỏi. Tuy nhiên tình trạng này đã được cải thiện, giải quyết nhanh hơn, hiệu quả hơn khi lực lượng làm nhiệm vụ luôn chủ động phân luồng, tày kiểm soát, bảo đảm liên lạc tinh thông. Bên cạnh đó, lực lượng công an còn khai triển nhiều chuyên đề mang lại sự chuyển biến hăng hái như gian tai nạn liên lạc; tổng thẩm tra, xử lý xe ba bánh, công cụ chở hàng cồng kềnh… Từ cảm giác lúc đầu là choáng ngợp trước liên lạc ở Hà Nội, người dân nơi khác đã dần quen và thấu hiểu trước những khó khăn mà mỗi người dân Thủ đô cũng như cán bộ làm nhiệm vụ bảo đảm an toàn liên lạc phải đối mặt mỗi ngày”.

 Ông Phạm Minh Thái (TP Hải Phòng) 

Hoàng Phong


No comments:

Post a Comment