Tuesday, July 16, 2013

Cú hích lịch sử

 (Cadn.com.vn) - Hãy kỳ vọng, chuyến du đấu của CLB nổi tiếng Arsenal sẽ tạo nên cú hích lịch sử cho bóng đá Việt Nam. 

  

(Cadn.com.vn) - 1. Trong bối cảnh toàn cầu hóa nhưng người ái mộ Việt Nam vẫn bị "đói" bóng đá đỉnh cao. Đói ở đây đề cập đến việc khán giả Việt Nam chưa được tận mắt chứng kiến những ngôi sao hàng đầu thế giới, những đội bóng nổi tiếng như Arsenal chẳng hạn, sang thi đấu. Hay nói cách khác, Việt Nam vẫn chưa phải là điểm đến du đấu của những đội bóng lớn trên thế giới.

thành thử, "sự kiện" Arsenal chọn Việt Nam là một trong những điểm đến (sau Indonesia và trước Nhật Bản) trong chuyến du đấu Châu Á ở mùa hè năm nay kỳ vọng như một cú hích lịch sử. Kỳ vọng chuyến du đấu của "Pháo thủ" sẽ thành công và thầy trò HLV Arsene Wenger sẽ lại chọn Việt Nam làm điểm đến trong những hành trình ở mai sau. Kỳ vọng sau Arsenal, sẽ có nhiều đội bóng lớn khác chọn Việt Nam làm điểm đến trong những chuyến du đấu của họ. Và khi đó, bóng đá Việt Nam sẽ có thêm nhiều dịp để học hỏi, để quảng bá hình ảnh và vươn tầm...

2. Bóng đá Việt Nam đang quyết tâm làm cách mạng, bằng cớ đã mời chuyên gia người Nhật Bản Kazuyoshi Tanabe sang cố vấn, vạch ra những chiến lược phát triển. cố nhiên, chúng ta đã quyết định làm bóng đá theo truyen hinh an vien nam dinh cách mà người Nhật đang thành công: Đầu tư cho bóng đá trẻ. Tuy nhiên, vẫn chưa có một cái nhìn cụ thể, một chiến lược thực thụ đáng tin tức nào cho mai sau bóng đá Việt Nam. Và HLV Arsene Wenger đã phần nào giúp những người có bổn phận giải bài toán mai sau bóng đá Việt Nam, bằng những lời khuyên.

Arsene Wenger, chiến lược gia người Pháp nổi tiếng với những thành công trong công tác đào tạo trẻ cho Arsenal khuyên rằng, bóng đá Việt Nam đi làm theo cách của người Nhật. Wenger khuyên rằng, ngoài nền tảng săn sóc đúng mức với các thế hệ cầu thủ trẻ, Việt Nam cần đầu tư quyết liệt cho cơ sở vật chất hiện đại; đưa HLV đi du học ở các nền bóng đá tiên tiến trên thế giới; khai khẩn chất xám của các chuyên gia; hình thành bộ máy tổ chức các giải đấu và điều hành các CLB một cách chuyên nghiệp; tạo điều kiện cho cầu thủ ra nước ngoài thi đấu để tôi luyện, đồng thời giúp họ tự kiếm ra tiền để nuôi sống bóng đá... Đặc biệt, HLV Wenger nhấn mạnh rằng, chiến lược đào tạo trẻ không chỉ ngày càng ngày hai mà làm liên tục, lâu dài và phải có định hướng rõ ràng.

Những lời khuyên sát thực từ một HLV được phong "Giáo sư" bóng đá như Arsene Wenger hy vọng giúp bóng đá Việt Nam tạo ra cú hích, chí ít về niềm tin, để có những chiến lược đúng đắn cho mai sau.

  Quang Hải  


No comments:

Post a Comment