Tuesday, July 16, 2013

ĐT Việt Nam - CLB Arsenal (19 giờ ngày 17-7, sân Mỹ Đình): Hơn cả một trận đấu

 * Trận đấu được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2- Đài TH Việt Nam. 

 * Trận   đấu được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2- Đài TH Việt Nam. 

 (Cadn.com.vn) - Tối nay, người hâm mộ Việt Nam sẽ được giải "cơn khát bóng đá đỉnh cao" khi Trận giao hữu lịch sử giữa ĐTVN và CLB danh tiếng đến từ nước Anh là Arsenal diễn ra trên SVĐ QG Mỹ Đình (Hà Nội).  

Với nhiều người, đây không chỉ đơn thuần là một Trận đấu mà còn là một cuộc gặp gỡ, một cơ hội giao lưu lịch sử của bóng đá Việt Nam. Trong tiến trình hội nhập và phát triển của đất nước nói chung, bóng đá nói riêng, chúng ta đã có những cầm đáng ghi nhận. Nhưng có một thực tế không thể chối cãi là bóng đá Việt Nam vẫn chưa thể "in đậm tên" trên bản đồ bóng đá thế giới. Chúng ta đã thực hiện những cuộc "cách mạng" nhưng chưa đi đến đâu, thành tích của ĐTQG vẫn chưa thể vượt "lũy tre làng", vẫn chỉ mơ ngôi vô địch Đông Nam Á.

 Tối nay, HLV Hoàng Văn Phúc của ĐTVN có dịp đọ tài với chiến lược gia nổi tiếng Arsene Wenger. Ảnh: VFF  

Tất nhiên, 90 phút Trận đấu tối nay trên sân Mỹ Đình sẽ không thể giúp được ĐTVN tiến bộ vượt bậc trong một sớm một chiều. Nhưng chí ít, việc được trực tiếp đọ giày, tiếp cận với một đội bóng chuyên nghiệp hàng đầu thế giới sẽ giúp thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc, và xa hơn là những người làm bóng đá truyền hình an viên ở Việt Nam, thu lượm được những kinh nghiệm quý báu.

  Trận đấu tối nay, chủ nhà ĐTVN sẽ ra sân trong trang phục truyền thống: áo đỏ - quần đỏ - tất đỏ. Trong khi đó, các cầu thủ Arsenal sẽ mặc áo vàng - quần xanh- tất sọc xanh vàng.  

  Nhằm tạo điều kiện cho người hâm mộ được tận mắt chứng kiến ắt những cầu thủ mà Arsenal mang theo, cũng như giúp ĐTVN có cơ hội thử nghiệm nhân sự, Ban tổ chức Trận đấu quyết định không giới hạn cầu thủ thay thế trong suốt 90 phút thi đấu.  

Ở góc độ chuyên môn, ĐTVN chắc chắn không phải là đối thủ của Arsenal, nhất là khi HLV Arsene Wenger cam kết đội bóng của ông sẽ đá thật. Ở khoảng cách trình độ quá cách xa, ĐTVN chắc chắn phải nhập cuộc với hơn 100% cầm và sức lực mới hy vọng có được một kết quả đẹp. HLV Hoàng Văn Phúc cho biết, các cầu thủ Việt Nam ai cũng háo hức và tràn đầy tự tin được đọ sức với CLB danh tiếng Arsenal. Ông Phúc còn tin rằng, ĐTVN sẽ chơi tốt nếu thực hiện đúng ý đồ chiến thuật và có được sự tự tin cần thiết.

Về phía Arsenal, HLV Arsene Wenger khẳng định đội bóng của ông sẽ đá thật để không phụ lòng người hâm mộ Việt Nam. Việc "Pháo thủ" có đá đúng sức hay không vẫn còn là dấu hỏi. Nhưng nhiều người hy vọng đội bóng thành London sẽ biểu hiện hết những tinh túy của mình trên sân Mỹ Đình để khán giả Việt Nam thực sự được sống trong bữa tiệc bóng đá đỉnh cao, để thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc học hỏi được nhiều điều quý giá.

  Khánh Hòa  


No comments:

Post a Comment