Saturday, July 13, 2013

HLV Arsene Wenger: “Cầu thủ châu Á rất nhanh”

 Trước trận đầu tiên ra quân gặp Indonesia trong chuyến du đấu châu Á hai tuần qua ba quốc gia Indonesia, Việt Nam và Nhật, HLV Arsene Wenger đã nhắc cầu thủ mình đừng xem thường cầu thủ châu Á. 

Ông Wenger nói rõ: “Tôi không biết nhiều về đội Indonesia nhưng tôi nghĩ là họ sẽ gây khó cho chúng tôi. Vì sao ư? Vì cầu thủ châu Á rất nhanh và cơ động, trong khi cầu thủ chúng tôi đang ở thời kỳ chuẩn bị cho mùa bóng mới”. Thêm vào đó là cái nóng 36 độ C ở xứ nhiệt đới luôn là đối thủ lớn của các cầu thủ chúng tôi.

Tuy nhiên, ông Wenger vẫn hứa: “Tôi tin chắc mình có thể rời khỏi đây với nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Chúng tôi chưa bao giờ đến đây nên rất muốn đem lại niềm vui cho ắt người hâm mộ”.

Tiền vệ Wilshere thì kể: “Tôi có một số ủng hộ viên trên mạng đến từ châu Á. Tôi biết các bạn từng thức khuya để xem chúng tôi thi đấu nên bây giờ chúng tôi muốn có một trận biểu diễn cống hiến đáp lại tấm lòng và sự hâm mộ đấy của các bạn”.

Được biết tuy đang theo đội qua châu Á song ở nhà, người đại diện của ông Wenger đã bắt đầu thương thảo với ban lãnh đạo Arsenal về việc Wenger tái ký hợp đồng sau khi hợp đồng cũ hết hạn vào giữa năm tới.

 

 

 HLV Wenger ký tặng người hâm mộ Indonesia. Ảnh: GETTY IMAGES 

Thật ra đây chỉ là vấn đề thủ tục bởi ông Wenger năm nay 63 tuổi đã nhiều lần khẳng định mình sẽ kết thúc sự nghiệp ở Arsenal, nơi ông đã 17 năm gắn bó và nói như ông là “Trái tim của tôi ở Arsenal”, bất chấp Paris St Germain mong ông về với ao ước người Pháp trở về giúp cho CLB Pháp.

Nhiều khả năng hợp đồng mới sẽ kéo dài đến năm 2016 với mức lương mỗi năm khoảng 11,25 triệu USD.

Trong khoảng thời gian gắn bó trên, ông Wenger đã đưa Arsenal ba lần vô địch Anh và bốn lần đoạt Cúp FA. Dù vậy tám năm gần đây thầy trò ông lại hoàn toàn tay trắng. Theo ông là do tình hình tài chính Arsenal có phần kém cạnh các đối thủ lớn khác.

Chuẩn bị vào mùa mới HLV Wenger tin cẩn Arsenal sẽ trở lại với cuộc đua quyết tranh chấp với MU, Man. City và Chelsea ngôi vua Premier League. Đơn giản vì ngân quỹ của Arsenal đã dồi dào hơn hẳn sẽ có điều kiện mộ thêm một hay hai ngôi sao tăng cường lực lượng.

Thêm vào đó, Arsenal là đội độc nhất vô nhị trong top 4 ổn định nội bộ hơn cả so với ba đội trên đều đã thay HLV. Ông Wenger cho biết sẽ tận dụng tối đa lợi thế đó: “Mùa rồi có một khoảng cách cố định giữa chúng tôi và MU, nay thì chúng tôi sẽ san bằng khoảng cách đó. hiện thời chúng tôi sẽ có nhịp lấy lại chức quán quân”.

 Hội Cổ khích lệ Arsenal tại Việt Nam 

Hội AFCVN (viết tắt tiếng Anh) được thành lập năm 2005 ở Hà Nội với gần 6.000 thành viên ngày nay hoạt động theo các nhánh tổ chức tại Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Hải Dương, Đà Nẵng. Đã thành lập các đội bóng miền Nam, miền Bắc và cả đội bóng nữ nữa để thi đấu các giải nghiệp dư, ngoại giả còn tham dự các hoạt động từ thiện với một trang web riêng.

Nhân chuyến ghé thăm thi đấu của Arsenal, hội sẽ tổ chức buổi giao lưu với Arsenal từ 13 giờ 30 đến 14 giờ 30 ngày 16-7 tại khách sạn InterContinental (1A Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội). ngoại giả còn cùng nhóm VietFootball kết hợp tổ chức một giải bóng đá mini khai diễn ngày 13-7 trên sân CLB Bóng đá Hà Nội với sự tham gia của 11 đội đại diện đủ ba miền cho “Fan Club” của Arsenal ở Việt Nam.

 VĂN HUY 


No comments:

Post a Comment