Wednesday, July 17, 2013

Khánh thành Đền thờ tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong

 Ngày 14-7, tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An, Tỉnh ủy, Hội đồng quần chúng, Ủy ban quần chúng, Ủy ban trận mạc sơn hà Việt Nam tỉnh Nghệ An đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành Đền thờ tưởng vọng các Anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong (TNXP). Tới dự và cắt băng khánh thành có ông Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; lãnh đạo Bộ liên lạc chuyển vận, các cơ quan Trung ương, địa phương, các cựu TNXP và thân nhân các Anh hùng liệt sỹ TNXP cùng đông đảo quần chúng xã Mỹ Sơn. 

 Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, trong chiến tranh chống Mỹ cứu nước, Truông Bồn có vị trí chiến lược đặc biệt, là nơi nối các tuyến liên lạc quan yếu để hậu phương lớn miền Bắc tiếp viện cho tiền phương lớn miền Nam. Lực lượng TNXP đã gan góc tranh đấu với Không quân Mỹ, giữ tinh thông những con đường liên lạc mạch máu cho quân nhân ta tiến quân vào Nam tranh đấu, đánh thắng chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ trên trận mạc liên lạc chuyển vận, góp phần quan yếu phóng thích miền Nam, hợp nhất tổ quốc. Trên mảnh đất này, đã có hàng ngàn cán bộ, chiến sỹ TNXP gan góc hy sinh để cho những chuyến xe vào tiếp viện cho trận mạc miền Nam. Trong đó, điển hình là sự hy sinh của 13 chiến sỹ TNXP của Đại đội 317 Anh hùng. Truông Bồn đã trở nên biểu trưng của cuộc chiến tranh quần chúng, là sức mạnh tổng hợp của nhiều lực lượng trực tiếp tham dự tranh đấu và phục vụ tranh đấu. Trong đó, TNXP là lực lượng chủ công, với kiên tâm đanh thép, sống bám cầu, bám đường, hy sinh kiên cường, gan góc, đã góp phần quan yếu bảo vệ con đường mạch máu ra tiền phương lớn.

hiện tại, Truông Bồn là "địa chỉ đỏ," là mảnh đất linh nghiệm, là hình ảnh sáng ngời của chủ nghĩa Anh hùng cách mệnh trong lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc. Việc khánh thành Đền thờ anh hùng liệt sỹ TNXP tại Truông Bồn bữa nay là truyen hinh an vien truc tuyen sự kiện có ý nghĩa to lớn về nhiều mặt, tả đạo lý uống nước nhớ nguồn, tri ân các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập tự do của sơn hà, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lòng kiêu hãnh của dân tộc cho đời trẻ bữa nay.

 Các đại biểu tham dự cắt băng khánh thành công trình. 

Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Nghệ An tiếp chuyện hoàn tất đồng bộ các hạng mục còn lại của dự án xây dựng Khu di tích, song song, yêu cầu các Bộ, ngành, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức từng lớp, các nhà hảo tâm, các nhà doanh nghiệp trong tỉnh Nghệ An và đồng bào trong cả nước nêu cao ý thức đạo lý uống nước nhớ nguồn, bằng tình cảm sâu sắc, bằng việc làm thiết thực, hăng hái tham dự và thực hành tốt hơn nữa việc chăm lo đời sống cho các gia đình liệt sỹ và cựu TNXP trong kháng chiến chống Mỹ. Các thân nhân liệt sỹ, các cựu TNXP tiếp chuyện phát huy truyền thống cách mệnh, khắc phục khó khăn để vươn lên xây dựng cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn.

Công trình Đền thờ tưởng vọng, nhà tả vu, hữu vu và phong cảnh sân vườn do nhà băng công thương nghiệp Việt Nam ủng hộ với giá trị 22,9 tỷ đồng, một trong các hợp phần của Dự án bảo tàng, tu tạo Khu di tích lịch sử Truông Bồn. Nhà tưởng vọng được khánh thành và đưa vào phá hoang dùng là một Di tích lịch sử, là chứng tích chiến tranh ghi dấu chiến công hào hùng của dân tộc, trở nên biểu trưng của chủ nghĩa Anh hùng cách mệnh.

 Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho gia đình liệt sĩ và cựu TNXP. 

nhân này, thay mặt Đảng, quốc gia, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao 26 suất quà cho 26 thân nhân gia đình liệt sỹ TNXP có tình cảnh khó khăn.

Viết Lam

Email Print Góp ý


No comments:

Post a Comment