Friday, July 19, 2013

Thông tuyến vận tải Cao Bằng - Bách Sắc

Phía Trung Quốc coi đây là cánh cửa thông thương với các nước trong khối ASEAN, còn phía Việt Nam cũng xem đây là dịp để xuất khẩu hàng hóa vào sâu nội địa Trung Quốc. Từ khi có quyết định thông tuyến vào năm 2011 đến nay, hai bên đã tổ chức bảy cuộc hội đàm và đi đến hợp nhất: xe của Việt Nam sẽ được quá cảnh đến TP Bách Sắc, ngược lại xe của Trung Quốc sẽ vào đến TP Cao Bằng để chuyên chở hành khách và hàng hóa.

Ngay sau lễ thông tuyến, phía Việt Nam có hai xe đưa 40 khách du lịch đến thăm TP Bách Sắc, phía Trung Quốc cũng có hai xe đưa 78 khách du lịch đến TP Cao Bằng.

PV

TP Hồ Chí Minh xây dựng gần 21 nghìn căn nhà ở từng lớp

Ngày 17-7, Giám đốc Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh Trần Trọng Tuấn cho biết, đô thị đang triển khai xây dựng 21 nghìn căn nhà ở tầng lớp tại 12 dự án trên địa bàn. Theo đó, trong năm 2013, thành phố dự định sẽ hoàn thành năm dự án nhà ở từng lớp với quy mô 813 căn. Sở cũng đã kiến nghị thành phố chuyển đổi một dự án nhà ở thương mại với quy mô 418 căn (hoàn thành năm 2013) và chuyển đổi năm dự án nhà ở tái định cư đã hoàn thành với quy mô 1.769 căn hộ sang nhà ở từng lớp. Như vậy, thành thị sẽ có khoảng ba nghìn căn nhà ở tầng lớp được hoàn thành trong năm nay.

Để giải quyết bài toán nhà ở tầng lớp, trong thời kì tới, Sở Xây dựng sẽ tiếp kiến kiến nghị UBND thành thị cho chuyển đổi 10 dự án nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội với quy mô 9.270 căn hộ.

PV

Hỗ trợ nông dân vùng ĐBSCL 130 tấn phân bón

Để hỗ trợ tái sinh sản cho vụ lúa thu đông 2013. Từ ngày 16 đến 20-7, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) và Công ty CP Phân bón và Hóa chất Dầu khí Tây Nam Bộ khai triển chương trình tặng 130 tấn phân bón các loại, trị giá khoảng 1 tỷ đồng cho 2.600 hộ dân các tỉnh: An Giang, Đồng Tháp, Tiền Giang, Vĩnh Long, Kiên Giang, Bến Tre, Sóc Trăng và Hậu Giang. Mỗi hộ dân cày có cảnh ngộ khó khăn được trao tặng 25 kg phân u-rê Đạm Phú Mỹ và 25 kg phân NPK Phú Mỹ, hoặc DAP.

PV

VPBank dành năm tỷ đồng tài trợ an sinh xã hội

Ngày 18-7, tại Hà Nội, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) tổ chức ban bố Chương trình an sinh tầng lớp năm 2013 với chủ đề "Hành động vì những ước mong". Theo đó, VPBank kết hợp Báo điện tử Dân trí cùng thực hành chương trình. Cụ thể, trong năm 2013, VPBank sẽ dành năm tỷ đồng để triển khai các hoạt động an sinh xã hội, bao gồm: một tỷ đồng dành trao học bổng tại Đại hội Gia đình khuyến học và trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó duyệt y Quỹ khuyến học Vòng tay Đồng đội thuộc Quỹ Khuyến học Việt Nam; bốn tỷ đồng dành cho các chương trình an sinh từng lớp và hỗ trợ cộng đồng tại 11 tỉnh, tỉnh thành thuộc ba vùng kinh tế Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ. Đây là một trong những chương trình trọng điểm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập (12-8-1993 - 12-8-2013), đánh dấu một chặng đường phát triển của VPBank trên thị trường tài chính tiền tệ Việt Nam.

PV

Hậu Giang nâng cao năng suất, chất lượng hàng hóa của doanh nghiệp

Chiều 18-7, UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức triển khai dự án Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp, giai đoạn 2012-2015 và tầm nhìn đến năm 2020. Đây là dự án thuộc Chương trình nhà nước Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020 theo Quyết định số 712/QĐ-TTg ngày 21-5-2010 của Thủ tướng Chính phủ.

Mục tiêu của dự án là xây dựng và ứng dụng hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, các hệ thống quản lý chất lượng, mô hình, phương tiện cải tiến năng suất và chất lượng; phát triển nguồn nhân công cấp thiết để nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của tỉnh. Qua đó, nhằm tạo bước chuyển biến về năng suất và chất lượng của các sản phẩm, hàng hóa chủ lực của tỉnh, nâng cao khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp sinh sản kinh dinh sản phẩm chủ lực của tỉnh, từng bước nâng cao mức đóng góp năng suất các yếu tố tổng hợp (TFP) vào tăng trưởng GDP của tỉnh. Tổng kinh phí thực hành dự án này hơn 11,8 tỷ đồng, trong đó, từ ngân sách quốc gia gần năm tỷ đồng, còn lại là kinh phí của các doanh nghiệp.

PV


No comments:

Post a Comment