Friday, July 19, 2013

Bị tố tư vấn "thổi phồng": Điện máy HC “phản pháo”

Trên đấy là khẳng định như “đinh đóng cột” của ông Thạch, giám đốc chăm sóc khách hàng siêu thị điện máy - nội thất HC trong buổi làm việc với PV Tầm Nhìn.

Ngày 15/7/2013, Tamnhin.Net đã có bài viết: Điện máy HC bị “tố” bán hàng “rởm”, đề đạt sự việc viên chức của HC đã tham vấn “thổi phồng” khiến anh Phan Tất Đạt mua phải chiếc tủ lạnh Hitachi Model: R-ZG400EG-1 không được như mong muốn.

Nếu có chứng cứ HC sẽ giải quyết thỏa đáng cho khách hàng

đáp PV Tamnhin.Net về việc nhân viên HC tham vấn "phóng đại" khiến anh Đạt chiếc tủ Hitachi không như mong muốn, ông Thạch giám đốc Ban săn sóc khách hàng của HC khẳng định, theo chính sách chung của HC là trong thời kì ngắn nhất dùng nếu khách hàng thấy tủ lạnh có vấn đề về kỹ thuật thì mang đến HC sẽ đổi mới hoặc sẽ hoàn tiền ngay ngày đầu mua hàng. Thậm chí chiếc tủ của anh Đạt đã mua và dùng được một thời kì nếu chứng minh được máy chạy có hiện tượng bất thường do nguyên nhân kỹ thuật thì HC sẽ theo anh Đạt đến nhà sản xuất để làm rõ vấn đề này, còn nếu viên chức HC tham vấn sai sự thật thì chúng tôi bảo đảm sẽ giải quyết thỏa đáng cho anh Đạt.

Liên quan đến vấn đề tham vấn sai sự thực, ông Thạch cũng khẳng định với kinh nghiệm làm việc lâu năm và hiểu kỹ về vấn đề kỹ thuật nên tôi hiểu với dòng tủ này không thể có chuyện làm đá từ 1,5 – 2 giờ đồng hồ, mà thông thường phải là từ 5 đến 6 giờ đồng hồ. Song song ông Thạch cũng khẳng định phía viên chức của HC được đào tạo bài bản, theo đúng quy trình chứ không có chuyện tham mưu “bơm”, sai sự thực để bán hàng cho khách như đã đề đạt.

Bà Bùi Hạnh Hiền – Trưởng phòng chăm nom khác hàng của siêu thị điện máy – nội thất HC 348 phóng thích khẳng định: Sau khi hấp thu thông tin từ phía khách hàng chúng tôi cũng đã có làm việc với những nhân viên bán hàng làm tại ca bán hàng cho anh Đạt thì mọi người đều khẳng định là họ được Hitachi đào tạo như thế nào thì tham vấn đúng cho khách hàng như vậy, chứ không có chuyện tư "phóng đại" để bán hàng cho khách.

"Còn về vấn đề bằng cớ để chứng minh viên chức chúng tôi tham mưu sai sự thật thì đích thực tôi chưa nghe thấy bao giờ mà chỉ tiếp thu đơn thư khiếu nại của anh Đạt, hôm nay báo chí nói thì chúng tôi mới được biết có đoạn clip anh Đạt quay lại" - bà Hiền nói.

Phía bà Hiền cũng khẳng định là anh Phan Tất Đạt hôm đó đã được tư vấn qua điện thoại chứ không tham mưu trực tiếp tại siêu thị như phản ánh.

Vẫn liên hệ đến vấn đề tham vấn sai sự thật khiến anh Đạt mua phải sản phẩm không như mong muốn phía HC sẽ giải quyết ra sao, ông Thạch khẳng định: Nếu khách hàng và cơ quan báo chí đưa ra được đầy đủ bằng chứng chứng minh được viên chức tham mưu sai sự thực thì HC sẽ giải quyết một cách thỏa đáng cho những gì mà anh Đạt yêu cầu.

Cũng cùng quan điểm này, Trả lời PV Tầm Nhìn, bà Hiền cho rằng chưa thể giải quyết sự việc tại thời khắc này phải khách hàng không đưa ra được bằng chứng cụ thể để chứng minh được viên chức của HC có tham vấn “bơm” hay không.

Cũng trong buổi làm việc, PV đã đề nghị phía HC cung cấp các chứng từ có can dự đến việc nhập tuốt luốt lô hàng tủ lạnh Hitachi Model: R-ZG400EG-1 để chứng minh nguồn cội xuất sứ, nhưng kể từ đó đã gần 2 ngày trôi qua (17/7) nhưng PV vẫn chưa nhận được bất cứ giấy tờ hay chứng từ nào từ phía HC.

Song song bà Hiền cũng có hẹn lịch ngay buổi chiều hôm đó (17/7) sẽ hệ trọng trực tiếp với PV để được cũng cấp chứng cứ nhân viên HC tham mưu “phóng đại” nhưng cũng không thấy bà Hiền liên tưởng với PV cho tới thời điểm này.

Vậy, sự thật câu chuyện Điện máy HC có tham mưu “phóng đại” để bán hàng cho khách hay không? Và thực sự sản phẩm có bị lỗi hay không? Tầm Nhìn sẽ đăng tất thảy hình ảnh đoạn clip cũng như những thông báo liên can trên các số báo tiếp theo!

Nguyên Hương


No comments:

Post a Comment