Wednesday, July 17, 2013

TPHCM: Hơn 95% chủ cơ sở kinh doanh phòng trọ cam kết không tăng giá

 (CAO) Sáng nay 15 - 7, Ban Dân vận Trung ương (DVTƯ) tổ chức Hội nghị giao ban công tác dân vận 6 tháng đầu năm theo hình thức trực tuyến tại 63 điểm cầu trong cả nước. Bà Hà Thị Khiết, Trưởng Ban DVTƯ chủ trì hội nghị. 


Tại điểm cầu TPHCM, Ban Dân vận Thành ủy cho biết, từ đầu năm đến nay, Ban Dân vận các quận, huyện trên địa bàn TPHCM đã tổ chức vận động được 60.013/62.748 (95,64%) người có phòng trọ cho thuê không tăng giá hoặc tăng dưới 10% so với giá thuê phòng tại thời điểm cuối năm 2012. Việc không tăng giá hoặc tăng dưới 10%, đã góp phần giúp cho 1.145.474/1.197.071 (95,69%) người thuê là công nhân, người lao động có thu nhập thấp, sinh viên... có hoàn cảnh khó khăn tạm ổn định cuộc sống.


 Không tăng giá phòng trọ góp phần ổn định đời sống người thuê nhà
 

Hiện nay, Ban Dân vận Thành ủy TPHCM cũng đang tiếp tục tham truyền hình an viên tuyển dụng mưu cho Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo cấp ủy chính quyền, MTTQ, đoàn thể chính trị - xã hội phát huy kết quả thực hiện các giải pháp chăm lo cho người nghèo, người có thu nhập thấp, tiếp tục hỗ trợ giá nhà trọ cho công nhân, sinh viên, người lao động nghèo trên địa bàn TP.

Hội nghị thống nhất đánh giá, 6 tháng đầu năm, Ban DVTƯ đã phối hợp với các tỉnh, thành ủy, đảng ủy trực thuộc TW, các bộ, ban, ngành, mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội thực hiện có hiệu quả nhiều nội dung công tác.

Một trong những kết quả được các đại biểu tập hợp làm rõ, đó là sự phối hợp chặt chẽ của ban dân vận, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp đã tổ chức theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng về công tác vận động quần chúng; tiếp tục củng cố tổ chức, phát triển đoàn viên, hội viên, bồi dưỡng cán bộ và đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân, nhất là phong trào phát triển sản xuất, kinh doanh, xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo.


No comments:

Post a Comment