Tuesday, October 15, 2013

1000 tỷ đồng đang chờ “Nghe có phá cách ý thức”.

Vn của nhà mạng này tổ chức một buổi hội thảo với các nghệ sỹ ban bố mô hình kinh doanh và hình thức hiệp tác, cũng như tiết lậu về số lượng người dùng sẵn sàng trả phí đến thời khắc này, chúng ta có quyền hy vọng vào một ngày mai tốt đẹp đang ở phía trước

1000 tỷ đồng đang chờ “Nghe có ý thức”

Theo đánh giá của nhạc sỹ Quốc Trung “Việc thu phí nội dung âm nhạc thì các nhà mạng di động sẽ có lợi thế hơn rất nhiều so với các website nghe nhạc, chỉ chuyên bán quảng cáo chứ không phải bán nội dung, những khách hàng của nhà mạng sẽ là những người tiên phong cho phong trào này”.

Rõ ràng là phải chuyển từ miễn phí sang 1000 tỷ thì nghệ sỹ mới được trả công xứng đáng, chứ bây chừ không nhiều nghệ sỹ phong túc như khán giả tưởng tượng về giới "showbiz". Theo tìm hiểu của chúng tôi, Keeng được Viettel đầu tư rất bài bản, đã có mặt trên sờ soạng các nền tảng từ web đến các ứng dụng trên Android, iOS, Windows Phone, với cơ sở dữ liệu nhạc bản quyền khá phong phú, một sản phẩm được thiết kế kỹ càng và có nhiều tính năng dị biệt do tận dụng được lợi thế của nhà mạng Viettel.

Không ai biết giá trị của hiệp đồng này là bao lăm nhưng để bán được loại nhạc không phải thời thượng này cũng là bài toán gai góc, khi mà khoảng 80% lượng nghe bây chừ cốt là nhạc mới. Đương nhiên, đây cũng là một phần nhỏ trong tổng kho khoảng nửa triệu bài hiện có trên các web như Zing, Keeng, Nhạc của tui, Nhạc vui… Vấn đề đặt ra là liệu các web này sẽ cho nghe miễn phí và thu lăng xê hay bán nội dung cho khách hàng như kiểu kinh doanh của nước ngoài, điển hình như iTunes của Apple? Theo các chuyên gia, nếu bán được, thị trường nhạc số Việt Nam có thể đạt 1000 tỷ doanh thu 1 năm trong vòng 5 năm tới.

Bẵng đi 1 năm, từ khi công ty MV Corp bắn phát đạn đầu tiên vào thị trường nhạc số, nhưng sau đó bị trượt vì không phải dễ chơi. “Nghe có ý thức”  Phát động bởi hai nhạc sỹ có tăm tiếng giờ là Quốc Trung và Huy Tuấn, phong trào “Nghe có ý thức” được sự hưởng ứng mạnh mẽ của giới nghệ sỹ, nhằm mục đích giảm tình trạng nhạc “lậu”, tiến tới thu phí nhạc số, từng bước một biến âm nhạc thành một thị trường lành mạnh

1000 tỷ đồng đang chờ “Nghe có ý thức”

MV Corp rút khỏi thị trường thì Zing nhảy vào thế chân, nhận lại quyền phân phối kho nhạc của Hiệp hội thu thanh, đẵn thuộc thể loại nhạc xưa. Vấn đề của hai anh là chọn website nào để hiện thực hóa được ý tưởng này, chứ hơn một năm hô hào nhưng chưa có mấy kết quả.

Mặc dù vậy, thị trường nhạc số cũng sẽ được hâm nóng qua thương vụ này. Tin dịch vụ. Giờ đây, bức tranh tuồng như có dấu hiệu sáng sủa hơn. Với bước đi của các website âm nhạc trong thời kì gần đây, chừng như đang có sóng ngầm diễn ra, và hy vọng với các động thái này được sự ủng hộ mạnh mẽ của người nghe nhạc, sự ủng hộ mà giới nghệ sỹ đã mong chờ hàng chục năm nay.

Với một động thái mới của Viettel cuối tuần vừa qua, khi website Keeng.

No comments:

Post a Comment