Tuesday, October 15, 2013

Làn Sóng Xanh 2013 có thêm giải cho single - VnExpress hay hay Giải Trí.

Trong khoảng 5 năm trước tiên, đây là giải thưởng đánh giá xác thực chừng độ ăn khách của các ca sĩ trên thị trường

Làn Sóng Xanh 2013 có thêm giải cho single - VnExpress Giải Trí

Theo đó,  Ca sĩ triển vọng  phải là những ca sĩ trẻ chưa từng đoạt giải Làn Sóng Xanh, có dấu ấn nổi bật trong hoạt động âm nhạc và không dính scandal.

Từ những đề cử có số phiếu cao của thính giả, các nhà báo mảng văn hóa nghệ thuật sẽ bình chọn ra hai gương mặt xứng đáng nhất. Năm nay, các hạng mục quen thuộc vẫn giữ nguyên. Làn Sóng Xanh là giải thưởng âm nhạc do Đài ngôn ngữ nhân dân TP HCM thực hành từ 1997.

Hàn Quốc Việt. Đặc biệt, trong năm thứ 16, ban tổ chức quyết định có thêm giải thưởng  Single được yêu thích nhất. Kết quả này được tổng hợp từ số liệu hàng tuần, với 50% từ bình chọn của thính giả và 50% từ số liệu tại các trang nghe, xem nhạc trực tuyến.

Những hạng mục gây nhiều tranh biện và được chú ý trong các năm trước như  Ca sĩ triển vọng, Ca sĩ của năm  vẫn giữ nguyên cách thức bình chọn.

Danh sách ca sĩ có mặt trong bảng xếp hạng 2013 khá đa dạng, từ những ngôi sao như Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương, Hồ Ngọc Hà, Tuấn Hưng, Hiền Thục. Đến các bộ mặt trẻ Uyên Linh, Văn Mai Hương, Noo Phước Thịnh, Hương Tràm, Vy Oanh, Cao Thái Sơn, Bảo Thy. Thủy Tiên có single "Ký ức ngọt ngào" vào bảng xếp hạng năm nay.

Đây là giải "nảy" theo thiên hướng phát triển của thị trường âm nhạc, và cũng để khuyến khích những người làm nghề đầu tư nhiều hơn vào các sản phẩm của mình. Khán giả sẽ bầu chọn qua đường bưu điện, email hoặc tin nhắn để tìm ra 10 ca sĩ được yêu thích nhất, 10 bài hát được yêu thích nhất, Nhóm nhạc được yêu thích nhất, Hai ca sĩ triển vọng, Hai bộ mặt ca sĩ của năm, Album được yêu thích nhất.

Ban tổ chức giải thưởng Làn Sóng Xanh vừa thông báo, đợt bình chọn cho năm 2013 sẽ bắt đầu từ 15/10 đến 15/11.

Từng trở nên những cái tên sáng giá suốt thời kì dài. Về phía nhạc sĩ, đẵn là những cái tên thân thuộc như Nguyễn Hồng Thuận, Dương Khắc Linh, Nguyễn Hoàng Duy, Tiên Cookie. Đặc biệt, cố ca sĩ Wanbi Tuấn Anh cũng có mặt trong bảng xếp hạng với hai ca khúc   Đôi mắt  và  Cảm ơn. Với hạng mục  Ca sĩ của năm  , những nghệ sĩ được đề cử phải có hoạt động nghề nghiệp nổi trội, có đạo đức, trân trọng khán giả, sáng tạo và để lại ấn tượng đẹp.

Từ bảng xếp hạng này, Hồng Nhung, Lam Trường, Phương Thanh, Đan Trường. Điều kiện để các single được bình chọn là phải từng phát hành chính thức trên thị trường và có mặt ít nhất một lần trong bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh từ 1/10/2012 đến 14/10/2013.

No comments:

Post a Comment