Tuesday, October 15, 2013

[Music] 10 bản nhạc hay nhất dòng game POKÉMON dẫn đầu - #1.

"NATIONAL PARK"    (HeartGold/SoulSilver | 2010)  Không giống như sự lộng lẫy hay thấm chút long lanh như Goldenrod trên kia, “National Park” của HeartGold/SoulSilver lại mang trong mình thấm đẫm sự êm ả toát lên vẻ tiên giới của một khu vườn địa đàn đẹp đẽ

[Music] 10 bản nhạc hay nhất dòng game POKÉMON - #1

Với một tựa game lâu đời như dòng game   Pokémon   , khó để bạn có thể thở than ở phần gameplay hay hình ảnh, bởi từ rất lâu rồi nó luôn là một truyền thống đặc thù mặc dù đã lỗi thời theo năm tháng (tận 15 năm).

Tuốt luốt tạo nên một bạn ballad tuyệt cho bất kì phòng nhảy đầm nào trên thế giới. Ngược lại những đánh giá trái chiều cũng như chất lượng “thấp cổ bé họng” so với những đàn anh trong series Pokémon, không ai có thể ngờ rằng sự thành công của nó lại một phần nhờ vào chút vớt vát của bản nhạc nền sôi động này.

Vừa yên ả, lại vừa dập dồn phá cách trong tiếng gõ đầy nhịp độ như một sự phá cách độc đáo tạo nên 2 khuôn mặt xinh đẹp cho một bản nhạc nền bất hủ. Game4V. Đó chính là lí do thành thị vàng xinh đẹp, lại được hiện hữu trong bản nhạc quen thuộc này, một tẹo gì đó quyên rũ, một tí gì đó cao sang chỉ trong chất lượng midi 8-bit cũ kỹ…   6. Bản nhạc khiến bất kì game thủ nào lắng tai cũng khó mà không rung cảm trước giai điệu của nó, một tí trân chuyên, đẹp mà buồn.

Com - Đối với một tựa game , luôn có 3 tiêu chí đánh giá tiêu chuẩn mối khi nó được ra đời, đó chính là “lối chơi” (gameplay), “nội dung”, và chung cuộc chính là “  đồ họa và âm thanh  ”. Kéo lại cho những buồn chán, những khó chịu cũng như bực dọc của người chơi trên thường thức Battle Revolution, Sunny Park cho bạn một sự năng động, một sức sống để tiếp kiến chuyến hành trình của mình một cách đầy máu nóng.

9. VeronicáZ. Nhưng với một bản nhạc, giá trị ban sơ luôn là một cột mốc quan trọng, những xúc cảm trước tiên cũng như những cung bậc mà bạn có với nó cũng trong lần trước tiên. "I DON’T WANT TO SAY GOODBYE"   ( Mystery Dungeon: Explorers of Sky | 2009)  “Đừng nói lời Tạm Biệt” – I Don’t Want To Say Goodbye, bản nhạc trước tiên, cũng là giai điệu êm ả tuyệt đẹp được truyền tải trong phiên bản Mystery Dungeon: Explorers of Sky ra mắt năm 2009.

Bạn vẫn còn nhớ hay đã quên chúng? Dù gì đi nữa, khi những âm điệu này vang lên, đó cũng là lúc bồi hồi nhớ lại những phút giây của tuổi thơ mà thôi…  10.

"SUNNY PARK"    (Battle Revolution | 2007)  Sunny Park, bản nhạc nền của phiên bản Battle Revolution đầy điều tiếng trên Wii năm xưa. Nó vừa nhẹ nhõm, vừa mang trong mình sự nườm nượp, sự sôi đồng và óng ánh màu sắc của một khu vườn thần tiên. (Còn tiếp). "TEAM PLASMA BATTLE"   ( Black/White | 2007)  Cùng ra mắt trong năm 2007, tuy không chịu chung với thất bại mất mặt của Battle Revolution phía trên, nhưng trong góc cạnh âm nhạc Black/White không để lỡ truyền thống đơn giản nhưng đầy cuốn của mình với Team Plasma Battle.

Ngoài ra, với âm điệu mang chút kí bí hỗn loạn khiến bất kì những ai từng thử qua nó - phiên bản Black hoặc White sẽ ghiền mãi cho mỗi cuộc giao đấu của mình mà thôi.

Trong đó, chính phần đồ họa và âm thanh sẽ là phẩn ăn điểm mạnh nhất đối với bất kì game thủ nào khi chọn cho mình một tựa game, nhiều khi, nó còn gần như là cầu nối tinh thần giữa một tụa game với chính người chơi.

"GOLDENROD CITY"   (Gold/Silver | 2000)  Goldenrod City, có thể, bạn đã nghe trước những phiên bản remix của bản nhạc tuyệt trần này trong HeartGold/SoulSilver (2010), hẳn nhiên cái gì mới, được biên tập và chỉnh sửa cũng mang nét hút hồn hơn.

Bản nhạc ráo trọi tái hiện rất thành công không khí đấu trường đầy kịch tính nhưng không kém phần nãy lửa sôi động. Mang âm hưởng của âm nhạc những thập niên 80, thứ midi khiến bạn muốn lắm những cảm xúc trẻ mỏ, đó là Sunny Park, một nốt nhạc cứu cả một tựa game.

Hiện hữu như một lời ru cho chính của nỗi buồn và hy vọng, đâu đó lại thoáng qua cảm giác u sầu nặng trĩu trong từng nốt nhạc… Ở một cái chấm dứt cũng lắm chần chờ, kéo dây tơ lòng của người nghe/người chơi như tiến vào một cảm giác sâu thẳm mà ý thức của game luôn muốn tryền tải. 7. Bạn có một trái tim tâm huyết bắt lấy chiến thắng, dồn dập và đầy mãnh lực? đó là thứ Team Plasma Battle truyền tải.

8. Nhưng với âm nhạc trong game, liệu có bao lăm bạn quên được những nhạc điệu nhẵn của dòng game hay không khi âm nhạc là loại hình nghệ thuật không có tuổi tác, những bản nhạc truyển cảm hứng cho từngbước chân trên chặn đường trôi dạt cao cả của bạn? Hãy cùng Game4V điểm qua 10 bản nhạc bất hủ hay nhất dòng game  Pokémon  từ những ngày đầu ra mắt cho đến nay.

No comments:

Post a Comment