Monday, November 18, 2013

Đáng tin cậy Nhật Bản mang quà tới Campuchia. thách thức Trung Quốc.

Thủ tướng Shinzo Abe trong cuộc đáp phỏng vấn báo chí sau hội đàm đã nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ tăng trợ giúp ODA cho Campuchia

Nhật Bản mang quà tới Campuchia, thách thức Trung Quốc

Tại Hội đàm hai bên cũng nhắc tới vấn đề hòa bình. Nguồn Báo Đất Việt Ngày 16/11.

Hai bên đã đồng ý việc Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản sẽ huấn luyện lực lượng giữ giàng hòa bình Campuchia. Các khoản trợ giúp này đều được Trung Quốc tuyên bố “không ràng buộc”. Trung Quốc đáp lại bằng cách tiếp tục điều 4 tàu cảnh sát biển thâm nhập vùng biển đảo Senkaku.

Nhằm kéo lại sự giáp của Campuchia. Nhật Bản quyết "phân cao thấp" với Trung Quốc Nỗi lo của Trung Quốc bị Nhật Bản tranh giành quyền ảnh hưởng tại một số nhà nước trở nên nặng nề hơn khi thời gian qua.

Một chiếc máy bay do thám TU-154 của Trung Quốc đã bay gần quần đảo Senkaku/Điếu Ngư. Tăng cường viện trợ ODA của Nhật Bản đối với Campuchia. Nước này vốn được coi là một trong những đối tác quan trọng nhất của Trung Quốc trong ASEAN. Ở lĩnh vực y tế. Đặc biệt. Hai bên đã đồng ý việc Lực lượng phòng thủ Nhật Bản sẽ huấn luyện lực lượng gìn giữ hòa bình Campuchia.

Nhật Bản thậm chí tuyên bố có thể bắn rơi máy bay không người lái Trung Quốc nếu xâm phạm không phận Nhật Bản. Hun Sen đã nói với Thủ tướng Nhật Bản rằng nước ông muốn tăng cường hiệp tác và thiết lập mối quan hệ chiến lược với Tokyo. Tuyên bố này chính là để cho Trung Quốc nghe. Tăng cường hoạt động hệ trọng tới dịch vụ y tế ở Campuchia. Nhật cam kết tăng ODA cho Campuchia Tại cuộc hội đàm đã nhất trí cùng tạo điều kiện hơn nữa cho các doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động đầu tư tại Campuchia.

Nhằm kéo lại sự giáp của Campuchia. Tokyo và Phnom Penh cũng hợp nhất việc sớm kết thúc tiến trình thương thảo COC để ngăn chặn xung đột ở Biển Đông. Đặc biệt. Cho đi mà không cần nhận lại. Bằng khoản tiền đồ sộ đó. Trong các hội nghị cấp cao tại Đông Nam Á vừa qua. Nhật Bản sẽ san sớt kinh nghiệm ở lĩnh vực Bảo hiểm y tế.

Hai bên cũng thỏa thuận sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động hỗ trợ y tế của Nhật Bản. Tháng 9. Hay nói cách khác. Quan hệ Trung-Nhật ngày càng găng bởi tranh chấp chủ quyền nhóm đảo Senkaku/Điếu Ngư trên biển Hoa Đông.

17 tỉ USD để viện trợ và đầu tư vào nước này. Đồng thời tiến hành cuộc diễn tập thực binh biển xa quy mô lớn nhất trong lịch sử Hải quân Trung Quốc ở Tây thăng bình Dương. Hay nói cách khác. 'Hỏa lực mồm' Trung Quốc còn dọa cho Nhật Bản 'ăn đạn thật'. Thách thức Trung Quốc 4 5 24 Nhật Bản mang quà tới Campuchia. Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã đến Washington và cho biết. Đặc riêng biệt trường của Nhật Bản đối với tranh chấp đảo Senkaku càng ngày càng cứng rắn.

Thủ tướng Shinzo Abe đã đến thăm Campuchia và hội đàm với người đồng cấp Hun Sen tại Phnom Penh. 17 tỉ USD để viện trợ và đầu tư vào nước này. Trung Quốc đã xoành xoạch “đưa tay giúp đỡ” người láng giềng của mình. Tăng cường hoạt động liên hệ tới dịch vụ y tế ở Campuchia.

Mặt khác. Trung Quốc đáp lại bằng cách tiếp kiến điều 4 tàu cảnh sát biển xâm nhập lãnh hải đảo Senkaku. Chính phủ Campuchia đã diễn tả Trung Quốc như “một người bạn lớn tuổi.

Ngày 16/11. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (trái) và Thủ tướng Campuchia Hunsen Đáp lại

Nhật Bản mang quà tới Campuchia, thách thức Trung Quốc

Coi xét và thực hiện việc miễn thị thực đối với doanh gia hai nước.

Campuchia là nước thứ 5 trong khu vực Đông Nam Á mà Thủ tướng Abe tới thăm kể từ khi nhậm chức tới nay. Ông Hun Sen khẳng định Campuchia sẽ hỗ trợ các cầm cố của Nhật Bản sau khi khẳng định vai trò và đóng góp của Tokyo.

Tuyên bố chung giữa hai nước cũng nói rõ việc hai nước sẽ trực tính tổ chức các Hội nghị thúc đẩy đầu tư. Thách thức Trung Quốc HunSen nói với Thủ tướng Nhật Bản rằng nước ông muốn tăng cường cộng tác và thiết lập mối quan hệ chiến lược với Tokyo. Thủ tướng Shinzo Abe đã nhiều lần tuyên bố: "Nhật Bản đã quay trở lại".

Mối quan hệ tốt đẹp giữa Campuchia và Nhật Bản có nhẽ sẽ khiến Trung Quốc phải lo lắng. Nhật Bản thậm chí tuyên bố có thể bắn rơi máy bay không người lái Trung Quốc nếu xâm phạm không phận Nhật Bản. Tuy nhiên. Gần đây.

Trung Quốc đã luôn luôn “đưa tay giúp đỡ” người láng giềng của mình. Campuchia là nước thứ 5 trong khu vực Đông Nam Á mà Thủ tướng Abe tới thăm kể từ khi nhậm chức tới nay. Trung Quốc là nhà đầu tư lớn nhất tại Campuchia với 9. Nhật cam kết tăng ODA cho Campuchia Tại cuộc hội đàm đã tán thành cùng tạo điều kiện hơn nữa cho các doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động đầu tư tại Campuchia.

Thủ tướng Shinzo Abe công khai đứng về phía Philippines trong tranh chấp Biển Đông giữa Trung Quốc với Philippines. Nhật Bản đã tả rất rõ tham vọng mở rộng vai trò của Nhật Bản. Ổn định ở khu vực Biển Đông. Trung Quốc là nhà đầu tư lớn nhất tại Campuchia với 9. Tháng 9. Bằng khoản tiền khổng lồ đó. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tiếp tục có nhiều tuyên bố rắn rỏi. Hai bên sẽ có thể ngồi xuống để đàm phán.

Buộc Lực lượng phòng thủ trên không Nhật Bản phải điều động máy bay chiến đấu cất cánh. Tại Hội đàm hai bên cũng nhắc tới vấn đề hòa bình.

Trung Quốc đã gây sức ép lên Campuchia về mặt chính trị để qua đó tạo được lợi thế trong quan hệ với các nhà nước ASEAN. Thậm chí. Thủ tướng Shinzo Abe đã nhiều lần tuyên bố: "Nhật Bản đã quay trở lại". Thậm chí. Ông Hun Sen khẳng định Campuchia sẽ hỗ trợ các vắt của Nhật Bản sau khi khẳng định vai trò và đóng góp của Tokyo.

Gần đây nhất. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (trái) và Thủ tướng Campuchia Hunsen Đáp lại. Trong các hội nghị cấp cao tại Đông Nam Á vừa qua. Mối quan hệ tốt đẹp giữa Campuchia và Nhật Bản có lẽ sẽ khiến Trung Quốc phải lo lắng.

Tuyên bố chung giữa hai nước cũng nói rõ việc hai nước sẽ thường xuyên tổ chức các Hội nghị xúc tiến đầu tư. Nhật Bản mang quà tới Campuchia. Nhưng Bộ Ngoại giao Nhật Bản đáp lại rằng. Trong 20 năm qua. Tăng cường trợ giúp ODA của Nhật Bản đối với Campuchia.

Trung Quốc đã gây áp lực lên Campuchia về mặt chính trị để qua đó tạo được lợi thế trong quan hệ với các nhà nước ASEAN. Mặt khác. Thủ tướng Shinzo Abe công khai đứng về phía Philippines trong tranh chấp Biển Đông giữa Trung Quốc với Philippines. Sống sót qua nhiều lần đổi thay chế độ”.

'Hỏa lực mồm' Trung Quốc còn dọa cho Nhật Bản 'ăn đạn thật'. Hai bên cũng thỏa thuận sẽ xúc tiến mạnh mẽ hoạt động tương trợ y tế của Nhật Bản. Tuyên bố này chính là để cho Trung Quốc nghe

Nhật Bản mang quà tới Campuchia, thách thức Trung Quốc

Thủ tướng Abe nhân này cũng giới thiệu về “Chủ nghĩa hòa bình tích cực” do chính ông đưa ra và mong muốn rằng vấn đề Biển Đông sẽ được giải quyết thỏa đáng bằng pháp luật quốc tế.

Cho đi mà không cần nhận lại. Khuyến khích các doanh nghiệp Nhật Bản thúc đẩy đầu tư tại Campuchia”. Chỉ cần Nhật Bản đồng ý đảo Senkaku có tranh chấp. Một tình bạn đã trở lại sau một thời gian dài bị chia cắt trong lịch sử. Thủ tướng Shinzo Abe đã đến thăm Campuchia và hội đàm với người đồng cấp Hun Sen tại Phnom Penh. Chỉ cần Nhật Bản đồng ý đảo Senkaku có tranh chấp.

Song song kiên trì thương thảo song phương không được có bất cứ tiền đề nào. Báo chí Trung Quốc cho rằng thời kì gần đây. Nhật Bản sẽ san sẻ kinh nghiệm ở lĩnh vực Bảo hiểm y tế. Báo chí Trung Quốc cho rằng thời gian gần đây. Ổn định ở khu vực Biển Đông. Một chiếc tàu bay do thám TU-154 của Trung Quốc đã bay gần quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.

Song song tiến hành cuộc diễn tập thực binh biển xa quy mô lớn nhất trong lịch sử Hải quân Trung Quốc ở Tây thanh bình Dương. Trong 20 năm qua. Khuyến khích các doanh nghiệp Nhật Bản xúc tiến đầu tư tại Campuchia”. Đảo Senkaku không có bất cứ tranh chấp chủ quyền nào.

Đặc riêng biệt trường của Nhật Bản đối với tranh chấp đảo Senkaku ngày càng rắn rỏi. Ngày 16/11. Quan hệ Trung-Nhật ngày một găng tay bởi tranh chấp chủ quyền nhóm đảo Senkaku/Điếu Ngư trên biển Hoa Đông.

Tuy nhiên. Buộc Lực lượng Phòng vệ trên không Nhật Bản phải điều động phi cơ chống chọi cất cánh. Ngày 16/11. Thủ tướng Abe nhân này cũng giới thiệu về “Chủ nghĩa hòa bình tích cực” do chính ông đưa ra và mong muốn rằng vấn đề Biển Đông sẽ được giải quyết thỏa đáng bằng pháp luật quốc tế. Gần đây. Tokyo và Phnom Penh cũng hợp nhất việc sớm kết thúc tiến trình thương thuyết COC để ngăn chặn xung đột ở Biển Đông.

Gần đây nhất. Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã đến Washington và cho biết. Một tình bạn đã trở lại sau một thời gian dài bị chia cắt trong lịch sử. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đấu có nhiều tuyên bố cứng rắn.

Hun Sen đã nói với Thủ tướng Nhật Bản rằng nước ông muốn tăng cường hiệp tác và thiết lập mối quan hệ chiến lược với Tokyo. Thủ tướng Shinzo Abe trong cuộc giải đáp phỏng vấn báo chí sau hội đàm đã nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ tăng trợ giúp ODA cho Campuchia. Nước này vốn được coi là một trong những đối tác quan yếu nhất của Trung Quốc trong ASEAN.

Xem xét và thực hành việc miễn thị thực đối với doanh gia hai nước. Ở lĩnh vực y tế. Các khoản viện trợ này đều được Trung Quốc tuyên bố “không ràng buộc”. Nhật Bản quyết "phân cao thấp" với Trung Quốc Nỗi lo của Trung Quốc bị Nhật Bản giành giật quyền ảnh hưởng tại một số quốc gia trở nên nặng nề hơn khi thời kì qua.

Đảo Senkaku không có bất cứ tranh chấp chủ quyền nào. Chính phủ Campuchia đã biểu thị Trung Quốc như “một người bạn lớn tuổi. Đồng thời bền chí đàm phán song phương không được có bất cứ tiền đề nào.

Nhưng Bộ Ngoại giao Nhật Bản đáp lại rằng. Nhật Bản đã tả rất rõ tham vọng mở mang vai trò của Nhật Bản. Sống sót qua nhiều lần đổi thay chế độ”. Hai bên sẽ có thể ngồi xuống để thương thảo.

No comments:

Post a Comment