Tuesday, November 12, 2013

Marc Marquez: liên tục Sinh ra để phá kỉ lục.

- Marquez là tay đua thứ 4 trong lịch sử kỉ nguyên GP vô địch ở cả 3 hạng đua khác nhau sau Mike Hailwood

Marc Marquez: Sinh ra để phá kỉ lục

Trùng hợp nho nhỏ. Eduardo Salatino và Norick Abe. Kỉ lục trong từng chặng đua: - Trong chặng đua khai mạc tại Qatar. Phá kỉ lục của người đồng đội Dani Pedrosa.

Spencer cũng quán quân thế giới với chiếc xe của Honda. Một loạt những kỉ lục đều bị anh chinh phục đưa Marquez trở nên tay đua có màn ra mắt ấn tượng nhất mọi thời đại. - Tại chặng đua GP Americas. - Thắng lợi tại Austin cũng đưa Marquez trở thành tay đua trẻ nhất từng thắng chặng ở cả 3 thể thức đua.

Marquez lập kỉ lục tay đua trẻ nhất mọi thời đại kết thúc vòng đua với thời gian nhanh nhất. - 334 điểm cũng là thành tích tốt nhất mà một tân binh giành được trong kỉ nguyên GP.

Khi mới 20 tuổi 49 ngày. - 20 tuổi 266 ngày. Kỉ lục cũ cũng thuộc về Freddie Spencer khi 20 tuổi 161 ngày tại chặng đua Misano năm 1982. Marquez cũng là tay đua trẻ nhất trong lịch sử giành danh hiệu quán quân thế giới. Marquez trở nên tay đua trẻ thứ 4 mọi thời đại kết thúc trong top 3 trong kỉ nguyên GP. Chàng trai sinh ra tại Cervera đã làm người hâm mộ đi hết từ ngạc nhiên này đến sửng sốt khác trong mùa giải trước tiên của anh ở thể thức MotoGP.

Marc trở nên tay đua trẻ nhất lịch sử giành pole phát xuất. Spencer vô địch thế giới năm 1983 khi 21 tuổi 258 ngày. - Anh lập kỉ lục là tân binh trước tiên thắng 4 chặng liên tục trong một mùa giải sau thắng lợi tại Brno (CH Séc).

Quán quân thể thức Moto2 năm 2012 và vô địch thể thứ MotoGP năm 2013.

Anh mới 20 tuổi 62 ngày. Lúc đó. Phil Read và Valentino Rossi. Sau đây là những kỉ lục mà Marquez đã chinh phục thành công Kỉ lục của mùa giải - Marquez là tân binh trước nhất giành chức quán quân thế giới trong mùa giải ra mắt kể từ khi Kenny Robert làm được điều này vào năm 1978.

Vượt qua kỉ lục cũ của Freddie Spencer. Là thành tích tốt nhất của một tân binh trong mùa giải ra mắt. Người lập kỉ lục này khi 20 tuổi 227 ngày tại Trung Quốc năm 2006. Anh quán quân thể thức 125cc năm 2010. Phá kỉ lục cũ cũng của Spencer với thành tích 20 tuổi 196 ngày thiết lập năm 1982 tại GP Bỉ. - Cũng tại chặng đua tại Texas (Mỹ).

Anh trở nên tay đua trẻ nhất từng thắng chặng ở một chặng đua GP ở tuổi 20 và 63 ngày. Sau Randy Mamola. - Marquez giành pole phát xuất 9 lần trong mùa giải 2013. - Cũng tại Qatar.

No comments:

Post a Comment