Tuesday, November 12, 2013

Kỷ lục làm đường thần tốc chia sẻ ngay vào nơi chôn cất Đại tướng.

Đoạn đường vào nơi an nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở núi Rồng (xã Quảng Đông

Kỷ lục làm đường thần tốc vào nơi an táng Đại tướng

Đoàn xe quân sự lăn bánh đến đoạn đường vừa thi công. Một việc lớn với bọn em không có lần thứ hai trong đời đã xong”. Khi đoàn linh xa chở linh cữu Đại tướng lăn bánh vào Vũng Chùa. Từ giám đốc đến các phó giám đốc. Nhằm đảm bảo mở đường vào khu vực thung lũng Rồng để thi công các phần việc tiếp theo. Trường Thịnh đã huy động hơn 100 máy móc hạng nặng vào việc làm cung đường này.

Bảo đảm không lệch lạc tiêu chuẩn. Liên tiếp 3 ngày 3 đêm không ngủ. Mọi thứ từ thiết kế đến phản biện. Họ kiêu hãnh thay mặt hàng triệu người để làm con đường lịch sử này. Sở Giao thông vận tải đã cử ra hiện trường các cán bộ giỏi nhất. Những công nhân thi công. May mắn sáng kiến dùng đá cấp phối suối (sạn) được sử dụng triệt để đã tạo được mặt bằng đường an toàn. Nhưng mọi thứ được vận hành đúng luật pháp về tài nguyên môi trường và nhiều việc khác.

Chỉ một đơn vị có bề dày hoạt động từng lớp. Đến 12h sớm hôm 12/10 đã bàn giao. Đá sỏi được rải dày thêm. Công nhân. Lại đấu bù lún. Các công nhân của Trường Thịnh. Nơi táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp vào ngày 7/10. Trắc địa. Quân đội đảm đương nhiệm vụ. Dòng người lèn chặt hai bên đường. Hơn 800m3 cấp phối suối được đổ tại ba túi bùn dọc lối vào để tránh bị lở đất.

Cả lối dẫn lên khu huyệt mộ. Bởi người dân thấy đó là niềm vinh hạnh rất lớn khi họ biết họ đóng góp phần công nhỏ trong việc lát đường cho linh cữu Đại tướng về nơi thiên thu Vũng Chùa.

Xe đến các túi bùn hoặc vào đường dẫn lên huyệt mộ cứ rập ràng chẳng khác gì đi trên đầm lầy. Sân chờ cho bà con quần chúng hơn 30. Khi mọi việc xong. Trời cứ mưa từ ngày này sang ngày khác. Cũng là trọng trách. Bắt đầu từ ngày 8/10 thi công.

Theo Quảng Bình Online. Nhưng trong quá trình làm lỡ có nơi nào đó còn lún nữa thì căng. Nhưng nhìn lại. Và ở đây là tính cấp bách rất lớn. Phía Sở liên lạc chuyên chở đưa ra ý kiến khắc phục các túi bùn không bằng cách đổ đất đá mà dùng cấp phối suối ở mỏ đá Khe Lau.

Thuế và phí tài nguyên ở các mỏ đá ở Quảng Đông được đóng đầy đủ. Mọi thứ chết lặng trong mưa. Đường chẳng thể xong trong vòng 5 ngày mà có thể phải tới 5 tháng

Kỷ lục làm đường thần tốc vào nơi an táng Đại tướng

Các việc cấp bách của địa phương từng tham dự tốt là Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh. Đường vào Vũng Chùa khi chưa thi công là một lối mòn. Nhiều công nhân mới bớt đi căng thẳng. Có khoảng 10 hộ dân trong diện đền bù đều thực hành mau chóng và đồng bào vùng di dời nhường đất làm đường tình nguyện hết mình.

Anh em công nhân làm đường mới đỡ găng tay. Dấu hiệu lún thấy rõ rệt do nước mưa thấm ra từ khe núi. Giám đốc sở cho biết: Chúng tôi được giao việc chủ trì làm đường.

Đến khi mộ cụ đắp đất đoạn. 5 phút mỗi chuyến mới có thể hoàn thành đúng 12h đêm ngày 12/10. Bởi chúng em biết đây là tình cảm. Các công đoạn thiết kế xong phải ra hội đồng khoa học cầu đường phản biện để con đường được vững chắc. Tính lui tính tới trên địa bàn có một số doanh nghiệp đủ mạnh để thực hiện việc làm đường cần kíp này. Nhưng vẫn nhận lệnh cắm chốt tại công trường phòng ngừa có sự cố sẽ xử lý nhanh.

Anh em thiết kế ở Sở liên lạc tải mới được ngơi nghỉ. Rồi từ Quảng Trị di chuyển cả đêm hơn một trăm cây số để bắt đầu tốc lực từ ngày 8/10. Chỉ trong vòng 5 ngày.

Cho đến nay. Ngày 12/10. Anh em công nhân làm đường nói rằng.

Nếu làm bằng quy trình bù lún hoặc khoan dò xét. Tránh bị sụt trượt. Các chuyên gia thiết kế. Sân bãi đỗ xe. Làm đường trong điều kiện mưa tuôn xối xả. Vinh dự. Khe suối xung quanh. Công nhân lái máy Hoàng Đức Dũng kể lại: “Bọn em làm ngày làm đêm.

Sau khi ban lãnh đạo sở họp. Cũng là lúc bọn em thở phào nhẹ nhõm. Bởi nói như anh Dũng: “Bọn em lo là làm khôn cùng mình. 1km. Ông Phạm Quang Hải cho biết. 000m2 đều hoàn tất trong 5 ngày quả là có một không hai.

Đó cũng là ngày đoàn linh xa chạy diễn tập từ trường bay Đồng Hới ra Vũng Chùa. Là bổn phận. Các phương án xử lý kỹ thuật được bố trí kịp thời từ suốt ngày đến 12h đêm. Làm tiếp. Giữa lúc đó.

Lãnh đạo thấy công nhân mệt cho nghỉ. Dầm mưa suốt ngày mà không ai bị cảm cúm chi”. Thi công đã hoàn thành ngay tại hiện trường

Kỷ lục làm đường thần tốc vào nơi an táng Đại tướng

Bánh xe nhỏ hơn các xe tải trọng lớn đang thi công làm nền mặt đường rập rình hơn do trọng lượng nặng đè xuống bánh xe. Nhưng quả thật là phấn chấn hết sức. Thiết kế đến thi công. Dù rằng làm đường rất thúc bách. Vận hạn chung cuộc để bàn giao đường. Một chuyên gia cầu đường cho rằng. Những chỉ huy công trường và lãnh đạo Sở liên lạc tải (GTVT) mà chúng tôi xúc tiếp đều công nhận đó là công trình có dấu ấn đặc biệt.

Máy móc truông vào đường đến bãi Rồng để mở rộng đường núi giáp biển từ 1m rộng lên 9m đã bị mắc vào 3 túi bùn khổng lồ. Đây là quyết định có tính lịch sử với đơn vị địa phương. Việc làm bất cứ con đường nào cũng phải có đầy đủ các quy trình chém đẹp từ tham vấn. Tác động lún vào mặt đường. Khi Sở Giao thông chuyên chở chọn Trường Thịnh cũng là trùng khớp với quan điểm người con trai trưởng của Đại tướng.

Bao nhiêu đất đá đổ xuống đều bị nước nhão nhoét như lầy. Nhưng tính tình thời kì Sở liên lạc tải nâng tốc độ lên 3. Làm đường thần tốc trên những túi bùn đồ sộ. Tổng cục đường bộ và UBND tỉnh đã triệu tập các cuộc họp làm đường vào khu vực Vũng Chùa. Là vinh diệu nên bao lăm mỏi mệt tan biến. Dài 2. Khi đoàn linh xa chở linh cữu Đại tướng và khẩu lựu pháo đi lên đường Vũng Chùa.

Kỹ sư cầu đường giỏi để phóng tuyến từng mét đường. Lại hội ý. Nền đường chắc nịch. Rứa là tụi em quyết không ngủ. Nước chảy mạnh như suối như sông. Khi mặt đất hết dập dềnh cũng là lúc bắt đầu sang giờ mới của ngày 13/10. Quảng Bình) của tuổi 1 nhằm phục vụ công việc hiểm yếu là đưa linh cữu Đại tướng lên vị trí chôn cất không những đã hoàn thành sứ mệnh vẻ vang mà còn phục vụ tốt cho nhân dân vào viếng Đại tướng suốt thời gian qua.

Ông Phạm Quang Hải. Đi qua 3 túi bùn khổng lồ. Mặt mày phờ phạc. Nhưng người khác vô đổi ca không nhịp nhàng với tiến độ đang làm.

Lúc đầu cứ 5 phút có một chuyến xe tải hạng nặng chở vật liệu làm đường đổ tập kết. Đó là công trình kỷ lục. Máy móc từ đường 16 trên tây Trường Sơn. Thời điểm đó.

Mặt bằng ở khu an táng cho các đơn vị công an. Máy móc làm việc trong mưa. Huyện Quảng Trạch. Ông Võ Điện Biên. Hàng loạt xe hạng nặng đang thi công được huy động chạy thử. Tiến sâu vào đường dẫn. Công nhân và xe máy thi công của Tập đoàn Trường Thịnh làm ngày làm đêm.

No comments:

Post a Comment