Monday, November 18, 2013

Dairy Queen của Warren mới nhất Buffett đến Việt Nam.

Dairy Queen đã hiện diện tại nhiều thị trường châu Á từ lâu

Dairy Queen của Warren Buffett đến Việt Nam

Tại sao hiện giờ mới chính thức vào Việt Nam? Năm ngoái. Nên chi khi điều hành Dairy Queen tại Mỹ hay ở đâu đi nữa. Điều cần biết International Dairy Queen là một phần của Berkshire Hathaway.

Doanh thu thị trường Bắc Mỹ thời đoạn 2011-2012 đã tăng kỷ lục. Buffett thường chỉ làm việc với John Gainor. Mà còn có dịp để được truyền cảm hứng bởi chính Warren Buffett. Cơ hội nào cho Dairy Queen tại Việt Nam khi kinh tế còn khó khăn và đối thủ F&B đã xuất hiện khá nhiều? Trong những lúc khó khăn lại nảy những dịp mà không phải ai cũng nắm bắt được.

Đó là một bước mở mang đầu tư của Berkshire Hathaway hướng đến châu Á. Đối tác QSR Việt Nam cũng là một đơn vị có uy tín và chuỗi cung ứng tại chỗ đáp ứng được yêu cầu khắt khe của chúng tôi.

Thương hiệu Dairy Queen sẽ tròn 75 năm tuổi. Chính sách phát triển của chúng tôi là như vậy.

Tuy nhiên. Dairy Queen là chuỗi kem đứng đầu ở Trung Quốc và tôi kỳ vọng lặp lại thành tích đó tại đây. Để cập nhật tình hình và đưa ra những lời khuyên khi cần thiết. Quan trọng là liệu họ có biết tự làm trội giữa đám đông hay không mà thôi. Sang năm. Ở Mỹ và Canada. Lý do khiến Dairy Queen tiếp tục thành công sau khi trở nên một phần của Berkshire Hathaway nằm ở chỗ họ không bao giờ can thiệp vào quá trình vận hành của công ty.

Ngoại giả. Nếu có thương hiệu mạnh. Một chiến lược rưa rứa cũng sẽ được QSR Việt Nam vận dụng tại Việt Nam để Dairy Queen có thể vượt qua các đối thủ.

Dairy Queen đã khai trương cửa hàng thứ 500 tại Trung Quốc. Cho dù họ có lợi thế đến trước.

Triết lý đầu tư của Berkshire Hathaway là tìm mua những công ty được quản trị kinh dinh hiệu quả và Dairy Queen là một trường hợp như vậy. Họ thật lòng quan tâm đến ích mà người mua nhượng quyền Dairy Queen được hưởng. Tại châu Á. Khi bắt đầu mở mang khỏi hai thị trường này thì chúng tôi nhận ra sẽ hiệu quả hơn nếu nhượng quyền cho các tổ chức lớn để họ tự phát triển chuỗi ở những thị trường cụ thể.

Đối tượng khách hàng đẵn của chúng tôi. Thí dụ như tại Việt Nam. Tôi tin rằng họ hoàn toàn có khả năng kết nạp thêm những thương hiệu quốc tế khác về Việt Nam trong tương lai. Cũng từ những lần tiếp xúc với người từ Dairy Queen khi họ đến tương trợ cha vận hành cửa hàng. Cùng lúc với hoài bất động sản giảm thì công ty có thể nhân dịp mở rộng khi đối thủ co cụm.

Chúng tôi áp dụng mô hình kinh doanh khác hẳn. Ở phần còn lại của thế giới thì sao? Bên ngoài thị trường Bắc Mỹ. Việc gắn bó gần trọn thế cuộc với Dairy Queen giúp ông phát triển hệ thống Dairy Queen ra sao? Bây giờ khi nhìn lại thời gian làm việc ở cửa hàng Dairy Queen với bác mẹ. Tại Bắc Mỹ. Chúng tôi đã trở nên một biểu tượng của ngành thực phẩm và đồ uống (F&B).

Rõ ràng Dairy Queen phối hợp với một tổ chức kinh doanh để phát triển hệ thống cửa hàng sẽ nhanh và chắc chắn hơn so với việc tự mình làm tuốt tuột.

Coi sóc đối tác nhượng quyền để họ có thể kinh doanh thật tốt. Tại sao Dairy Queen chọn Việt Nam vào lúc này? Tôi cho rằng đây là thời điểm thích hợp khi xã hội trung lưu đang mở rộng mau chóng.

CEO của chúng tôi. Chúng tôi đã lùng đối tác ở đây suốt 5 năm qua và kết hợp với QSR Việt Nam được hơn 1 năm. Điều quan yếu nhất tôi học được từ những trải nghiệm này chính là đối tác nhượng quyền kinh dinh tốt thì tập đoàn sẽ hưởng lợi.

Đó là trải nghiệm tuyệt vì chúng tôi không chỉ được trở thành một phần của tập đoàn đầu tư danh tiếng này. Tôi tin rằng trong khó khăn chung nhưng kết quả kinh dinh của chúng tôi vẫn vươn lên mạnh mẽ là nhờ thương hiệu được nhiều người biết đến và định vị giá cả phải chăng của Dairy Queen. Tôi đã bắt đầu ấn tượng về cung cách làm việc của tập đoàn. Tôi cảm nhận rằng công việc đó đã mang lại nguồn thu đáng kể cho mọi người trong gia đình.

Mối quan tâm trước nhất của tôi là liệu đối tác mua nhượng quyền có lợi nhuận không và liệu Dairy Queen đã chỉ dẫn họ đầy đủ hay chưa.

Đối với Dairy Queen. Đây là thị trường quyến rũ với 90 triệu dân và hơn nửa số đó dưới 30 tuổi. Dairy Queen bắt đầu nhượng quyền ở Mỹ từ năm 1941 và Canada từ 1953 cho những cá nhân mong muốn kinh doanh cùng tập đoàn. Ông cảm thấy thế nào khi được dẫn dắt bởi huyền thoại Warren Buffett? Berkshire Hathaway mua lại Dairy Queen từ năm 1998. Các đối tác nhượng quyền của Dairy Queen đều kinh dinh rất hiệu quả.

Dairy Queen thực hiện nhượng quyền cho cá nhân chủ nghĩa. Trung tâm phát triển mới của ngài Warren Buffett.

No comments:

Post a Comment