Monday, November 18, 2013

Kinh nghiệm quốc còn rất nóng tế và khuyến nghị đối với Việt Nam.

Chính vì vậy

Kinh nghiệm quốc tế và khuyến nghị đối với Việt Nam

Ở mức độ phát triển của TTCK Việt Nam cũng như hệ thống công nghệ phục vụ công tác giám sát tại UBCKNN nói chung còn ở chừng độ ban sơ. Thì việc tăng cường tuyến giám sát thứ nhất là chọn lựa tối ưu cho giai đoạn này của thị trường. Tại đây các giao du được phát sinh và từ đó nếu có bất kỳ dấu hiệu đáng ngờ nào về giao dịch thì công ty chứng khoán với đội ngũ nhà môi giới.

Không thể phủ nhận rằng công ty chứng khoán đóng vai trò rất quan yếu trong quá trình giao thiệp. MPS cũng hấp thu. Hàng ngày. Họ sẽ gửi một “thư cảnh báo về thiếu sót” (deficiency letter) xác định vấn đề cần điều chỉnh và giám sát tình hình tuân của đối tượng quản lý cho đến khi vấn đề đó được khắc phục. Bốn là. Bên cạnh việc xử lý các vắng về giao tiếp do các thành viên thị trường gửi lên.

Ủy ban Giám sát giao tế Chứng khoán (SESC) có nghĩa vụ theo dõi và giám sát các hoạt động giao tiếp trên TTCK. Từ các đơn vị khác trong UBCKNN. Giảm thời kì và nhân lực xử lý các cảnh báo do biến động khách quan hoặc biến động có thể giải thích được bằng thông tin ban bố. Từ tháng 1/2009. Txt 2 http://news. Giám sát tuân. Kinh nghiệm giám sát tuân tại Nhật Bản Tại Nhật Bản.

Văn phòng này tiến hành các đợt rà soát định kỳ. SESC đã thực hiện một số quy định nhằm cung cấp thêm các cơ sở cho quá trình giám sát. Công khai của Văn phòng Giám sát tuân thủ và kiểm tra. Gov/about/whatwedo. Tăng cường coi xét khẩu vị rủi ro hay mức độ chấp nhận rủi ro (risk appetite) đối với các loại công ty cung cấp dịch vụ tài chính. Go. Finra.

Người ta kỳ vọng rằng sự thay đổi trong cơ cấu phân quyền giám sát giao tế này sẽ đưa ASIC tới gần thị trường hơn. Năm 2010. Pdf Theo tùng san Chứng khoán. Nguồn: internet Nghiên cứu các mô hình giám sát đang được vận dụng tại một số nhà nước tiên tiến trên thế giới cùng với những cải cách trong hệ thống giám sát sau khủng hoảng đang được thử nghiệm là công việc mà Ủy ban Chứng khoán quốc gia (UBCKNNNN) đang núm thực hành nhằm đưa ra những cải tiến thiết thực.

Trong mỏng thường niên 2011 - 2012. Phái sinh và ETF. Phỏng vấn nhân chứng. Khi SEC đã ban hành một lệnh điều tra chính thức.

Đó là thanh tra các nhà cung cấp phương tiện tài chính mà cụ thể là: T hứ nhất. Song song.

Tùy từng trường hợp. Việc giám sát theo thời gian thực các hoạt động giao du tại Sở giao tế Úc (ASX) được chuyển giao cho Ủy ban Đầu tư và Chứng khoán Úc (ASIC) tiếp quản vào 1/8/2010 theo thỏa thuận chính thức ký kết giữa 2 đơn vị 11. Năm 2009. Anh và một số nước khác được coi xét sau đây nhằm mục đích trên. Phê duyệt trước khi ban hành. Sau nhiều bê bối những năm 1990 và kết thúc bằng sự sụp đổ của Ngân hàng Baring (1995).

Bảo đảm cho SEC luôn có đầy đủ thông báo về những diễn biến trong cộng đồng các đối tượng được quản lý. Cơ quan lệ luật An toàn (PRA) và Ủy ban Chính sách Tài chính (FPC). Các hành vi vi phạm có thể dẫn đến việc bị Vụ Thực thi Luật pháp tiến hành điều tra và xử phạt bao gồm: giao du nội gián.

Bảo đảm sự ổn định của thị trường và thúc đẩy cạnh tranh lành mạnh giữa các nhà cung cấp dịch vụ. Bộ trưởng Tài chính tuyên bố kế hoạch xóa bỏ Cơ quan Giám sát Tài chính Anh quốc (FSA) và phân tách các nhiệm vụ vốn thuộc FSA cho ba cơ quan mới là Cơ quan Thực thi Tài chính Anh (FCA).

Các công ty tính sổ. Khác với những chương trình thẩm tra định kỳ. Tham dự vào mọi lĩnh vực của ngành chứng khoán. Năm 2010. Xử lý các hành vi lạm dụng thị trường.

SESC đã thẩm tra 913 giao tế. Điều tra các vi phạm về thao túng. Nhật Bản. Các quỹ đầu tư và công ty đầu tư. Từ đó có thể nhận định và xử lý các vấn đề kịp thời cũng như để bảo vệ nhà đầu tư tốt hơn 7. Một số cải cách được ghi nhận Trong và sau cuộc khủng hoảng kinh tế - tài chính toàn cầu 2008 - 2009. Mà tập hợp nguồn lực chính vào quá trình thẩm tra sơ bộ.

UBCKNN có thể cân nhắc quy định về nghĩa vụ của các công ty chứng khoán trong việc đảm bảo sự kiêm toàn của thị trường. Quan điểm này.

Hoạt động thanh tra và xử phạt của đơn vị này không chỉ dựa trên cơ sở các vụ việc do Văn phòng Giám sát tuân thủ và rà soát chuyển sang. Hệ thống này dự định sẽ được ASIC đưa vào hoạt động trong năm 2013 6. Giám sát việc tuân thủ các quy định và khi cần thiết sẽ vận dụng các chế tài đối với các tổ chức vi phạm quy định. Mức độ giao dịch của các tổ chức và điều kiện giao thiệp nói chung.

Bỏ qua thông báo quan yếu hoặc cố ý đưa tin méo mó. Đưa ra các quy định để điều chỉnh hoạt động của các công ty. Đẩy mạnh phát triển hơn nữa hệ thống giám sát tự động như nguồn cảnh báo chính để phát hiện vi phạm về giao tiếp. Quản lý FCA và PRA. Cơ quan quản lý TTCK tại nhiều nhà nước đã cố kỉnh đưa ra và thực thi một số cải cách để ứng phó và hạn chế những tác động thụ động đến TTCK.

Trong tương lai gần. SIB đổi tên thành FSA năm 1997 và bắt đầu thực hành quyền hạn của mình trong việc quản lý lĩnh vực dịch vụ tài chính theo Luật Thị trường Dịch Vụ Tài chính năm 2000.

SESC giám sát và rà soát hoạt động của SGDCK nhằm xem xét SGDCK có thực hành đúng bổn phận và quyền hạn của mình hay không.

160 công ty môi giới (brokerage firms) và hơn 663. Giám sát sự tuân thủ các quy định quản lý của các đối tượng quản lý. Bản chất kỹ thuật của vấn đề và những mánh lới được dùng khi thực hiện hành vi vi phạm. Ngoài ra hệ thống còn có nhiều ưu điểm nhờ giảm bớt thời gian chuyển tải dữ liệu và an toàn hơn.

Công ty bảo hiểm và các tổ chức tham mưu tài chính. Kinh nghiệm giám sát tuân tại Vương quốc Anh Tại Anh. Vụ này có nghĩa vụ thay mặt SEC để bàn luận về các biện pháp giải quyết vụ việc tại Tòa.

Từ các hoạt động thanh tra giám sát của chính đơn vị. SESC nhấn mạnh vấn đề cần tụ hội. SESC đã đưa vào hoạt động hệ thống giám sát tuân thủ có tên là “Compliance WAN”. Rà soát chính thức đối với các vụ việc thực thụ nghi vấn. Vụ Thực thi pháp luật sẽ đệ trình lên SEC để xem xét. Fsa. Trọng điểm Lưu ký Chứng khoán) luôn được các nước chú trọng do các tổ chức này không chỉ là thành viên có chừng độ ảnh hưởng lớn trên thị trường mà còn đóng vai trò là cấp giám sát thứ nhất phát hiện và xử lý (trong phạm vi quyền hạn của tổ chức) những giao thiệp và hành vi kinh dinh.

Ngân hàng Anh được gia tăng thêm quyền kiểm soát trên thị trường tài chính. Sau khi điều tra. FINRA - tổ chức tự quản chuyên quản lý các công ty chứng khoán và người hành nghề chứng khoán cũng tụ hội vắt soát thị trường và đưa ra các chương trình nhằm phát hiện các vi phạm và giúp nhà đầu tư có khả năng tự bảo vệ.

Tuân thủ với các quy định của pháp luật có hệ trọng; (ii) Giám sát việc tuân của SGDCK đối với các quy định của pháp luật và việc thực hành các quy định do bản thân SGDCK đưa ra. Hầu hết các cơ quan quản lý TTCK của các nước phát triển được trang bị đầy đủ dụng cụ hữu hiệu này để phát hiện vi phạm trong giao tiếp chứng khoán. Đặc biệt là các SGDCK cần tụ hợp nguồn lực hơn nữa để bảo vệ tính toàn vẹn thị trường.

Khuyến nghị đối với Việt Nam Trên cơ sở nghiên cứu thực tiễn và kinh nghiệm tổ chức hệ thống giám sát TTCK trên thế giới. Ngăn chặn những hành vi lạm dụng thị trường. Hiện nay. Nhà băng đầu tư. Jp/sesc/english/aboutsesc/aboutsesc. UBCKNN Mỹ. UBCKNN cần tăng cường công tác giám sát đối với các tổ chức tự quản. 25 vụ việc được chuyển cho Vụ Cưỡng chế Thực thi (Market Integrity Enforcement) để điều tra xử lý.

Ba là. Vi phạm trách nhiệm đối xử công bằng với khách hàng. Hai là. Đơn vị này có thể thực hành việc thu thập các chứng cứ về vi phạm tiềm năng từ nhiều nguồn. Trong quá trình xem xét các giao tế với vi phạm tương ứng về thao túng. Số lượng cảnh báo mà hệ thống này phát hiện lên tới 20.

Tuy nhiên. SESC nhận thấy cần hiệp tác chém đẹp hơn nữa với các nhà quản lý thị trường ở các nước khác để cùng đàm đạo các dữ liệu và giám sát các giao tế xuyên biên giới. SESC đưa ra yêu cầu các tổ chức tự quản phải đề nghị các thành viên của mình có nghĩa vụ lưu giữ địa chỉ IP (Internet Protocol) khi khách hành thực hiện giao du để từ đó có cơ sở truy vết đối với các giao tế lạm dụng thị trường.

Các tổ chức trung gian thị trường. Giám sát giao tiếp và cưỡng chế thực thi Tại Mỹ. Luật Chứng khoán năm 1934 xác định các hành vi bị cấm trên thị trường và cho phép SEC có chức năng cưỡng chế thực thi 3. Phòng Chứng khoán đảm bảo bằng tài sản (Asset - Backed Securities) hội tụ vào các chứng khoán bảo đảm bằng tài sản và các sản phẩm tài chính được cơ cấu. Cũng như phát triển những kỹ thuật rà mới.

Trong đó. Phát hiện các vi phạm. Đặc biệt là các công ty cung cấp dịch vụ giao du các dụng cụ tài chính nhất định phải báo cáo các “giao thiệp khả nghi” cho FCA ngay khi phát hiện.

Năm là. Nâng cao khả năng thu thập và phân tách thông báo kịp thời. Các nguồn khác trong ngành chứng khoán. Hoạt động giám sát giao dịch và cưỡng chế thực thi do 02 phòng thực hiện là Phòng Giám sát giao dịch và Phòng Thanh tra và rà (Participants Examination and Inspection and Market Surveillance departments) 5.

938 cảnh báo. Tăng cường bảo vệ nhà đầu tư và hợp tác giữa các tổ chức tự quản 1. Ưng chuẩn các quy định. Dưới giác độ là cơ quan quản lý thị trường. 819 giao thiệp nội gián và 21 trường hợp khác. Bao gồm các thị trường: thị trường vốn.

Thao túng giá và thị trường. Sau đó. Và công ty không cho phép chia lãi cho các thành viên mà giữ lại lợi nhuận để tiếp kiến hoạt động. Vụ Thực thi Luật pháp (Division of Enforcement) điều tra vụ việc nghi ngờ có vi phạm Luật Chứng khoán và đề xuất lên SEC để xử phạt hành chính hoặc đưa ra tòa án liên bang để xử phạt hình sự.

Quỹ đầu tư và các công ty tư vấn đầu tư. Đây là hệ thống kết nối các công ty chứng khoán trên toàn nước Nhật. Thực hiện hiệu quả chức năng là cấp giám sát thứ nhất nhằm phát hiện.

Trong quý I và II/2013. Bên cạnh đó. Hoặc có các biến động khó giải thích khác; (ii) Chứng khoán có thông báo nội bộ quan yếu mà khi được công bố có thể ảnh hưởng lớn đến quyết định của nhà đầu tư; (iii) Chứng khoán là tâm điểm trên báo chí và các bản tin tài chính; (iv) Chứng khoán có thông tin từ nguồn tin khác.

Phòng Giám sát Các định chế Tài chính (Oversee Financial Institutions) sẽ soát các Công ty Tài chính lớn. 7 http://www. Trong đó có 73 giao dịch định giá cổ phiếu.

Ban của SGDCK để đánh giá chất lượng hoạt động của Sở một cách đầy đủ và hệ thống hơn. Khi đơn vị này phát hiện bất cứ thiếu sót nào. Ủy ban Chính sách Tài chính (FPC) thuộc cơ cấu của nhà băng Anh.

Trọng tâm của công tác giám sát tuân đối với các SGDCK là rà quy trình ra quyết định và các quy trình nghiệp vụ (cấp phép. MPS đang dùng hệ thống giám sát giao thiệp SMARTS do chính cơ quan này triển khai xây dựng. Sau đó SEC sẽ có kế hoạch tăng cường số lượng mỏng được rà bằng cách huy động chuyên gia có kỹ năng và hiểu biết về tài chính.

FSA - Cơ quan Giám sát Tài chính Anh quốc được thành lập năm 1985 dưới dạng Công ty SIB (Công ty Hội đồng Đầu tư và Chứng khoán) do Bộ trưởng Bộ Tài chính Anh là thành viên độc nhất vô nhị và được trao quyền để thực hiện một số quy định theo Luật Dịch vụ Tài chính năm 1986.

Hiện tại. Tổ chức này quản lý tới 5. Do các thành viên đóng vai trò là người bảo lãnh.

Công ty chứng khoán (công ty chứng khoán). Văn phòng Giám sát tuân và soát (Office of Compliance Inspection and Examination) trực thuộc SEC thực hiện các nhiệm vụ soát và giám sát các tổ chức tự quản.

SEC phải thuê một hãng tư vấn để đánh giá lại tổ chức và thưa cho Quốc hội định kỳ nửa năm một lần về việc thực hành các khuyến nghị được tổ chức này đưa ra 8.

Tổ chức dự thị trường dựa trên từng vụ việc cụ thể để xác định “cơ sở tin cậy” này. Đầu tư thất thường của các thành viên và nhà đầu tư dự thị trường.

Chứng từ cũng như các tài liệu khác. Nếu phát hiện vi phạm qua các cuộc thẩm tra thẳng tuột hằng năm sẽ công bố công khai và xử phạt. Công tác giám sát các tổ chức tự quản (Sở giao tiếp Chứng khoán – SGDCK. Từ các tổ chức tự quản. Org/AboutFINRA/ChairmansMessage/ 10 http://www. Giám sát TTCK được chia làm 2 nội dung chính là Giám sát tuân của các thành viên thị trường và Giám sát giao du và cưỡng chế thực thi.

Htm 5 http://www. Đánh cắp chứng khoán của khách hàng. Fsa. ASIC đang cho xây dựng hệ thống giám sát mới. SESC còn chú trọng đến việc nâng cao nhận thức của các tổ chức trung gian hoạt động trong lĩnh vực chứng khoán (gồm cả SGDCK) bởi họ là những trung gian bảo đảm sự công bằng.

Các đại lý chuyển nhượng. Phòng. Các công ty kinh dinh môi giới chứng khoán. SESC và các tổ chức tự quản có cơ chế thảo luận thông báo luôn về các mảng giám sát như soát các giao thiệp nội gián hay các giao thiệp phạm pháp khác cũng như vấn đề về quản lý niêm yết. Duyệt quản lý 02 cơ quan chuyên biệt về TTCK này.

FINRA (Financial Industry Regulatory Authority) là tổ chức tự quản lớn nhất nước Mỹ trong lĩnh vực tài chính. Go. 535 nhà môi giới chứng khoán (stockbrokers) và đại diện giao thiệp (registered representatives). Tại Nhật Bản. Việc ứng dụng xử phạt hành chính hay đưa ra tòa được SEC quyết định dựa trên: mức độ nghiêm trọng của vi phạm.

SGDCK chuyển giao giám sát giao tiếp trực tuyến cho UBCKNN là phương thức giúp UBCKNN giám sát gần với thị trường hơn cũng như giảm bớt lo ngại về SGDCK chạy theo lợi nhuận mà cắt giảm phí cho công tác giám sát.

Nội gián hoặc ăn lận khác. Tuy nhiên. Trong đó giảm thiểu các tác động nêu trên nhằm giúp cảnh báo tập kết và chính xác hơn. Minh bạch cho thị trường tài chính. Thời điểm sau cuộc đại khủng hoảng năm 1929.

Giám sát hoạt động của các thành viên trên thị trường. Từ đó không thực sự quan hoài đúng mực đến chức năng phát hiện vi phạm của mình.

Nhiệm vụ của FCA là quản lý các tổ chức tài chính và bảo vệ nhà đầu tư. FSA thu nạp vai trò của SFA (Cơ quan quản lý giao kèo kỳ hạn và Chứng khoán) vốn là một tổ chức tự quản chuyên giám sát giao du cổ phiếu và giao kèo tương lai của Anh. Hơn nữa. Đối với công cụ tài chính phức tạp của các công ty chứng khoán; Thứ hai.

Nhân tố tuân thủ quy định của pháp luật và lệ luật đối xử công bằng đối với các thành viên thị trường của SGDCK cần được đặt lên hàng đầu và phải được đánh giá. Các công ty môi giới và tự doanh chứng khoán buộc phải tham gia chí ít một tổ chức tự quản 1. Com. SESC có thể xử phạt hành chính hoặc đưa vụ việc ra tòa 4.

Người ta nhận thấy ngành dịch vụ tài chính cần kết thúc cơ chế tự quản và thiết lập chức năng quản lý tụ hội trước đó do nhiều cơ quan quản lý cùng cáng đáng. Html 9 http://www. Tại Úc. Bbc. Tại một số quốc gia.

Ở tất thảy các nước đều có hai 02 nội dung quan yếu nhất. Cơ quan quy tắc An toàn. SEC được Quốc hội cho phép thành lập theo Luật Chứng khoán năm 1934. Với cơ chế cảnh báo dựa vào tiêu chí cảnh báo hiện tại. Vụ Tài chính Doanh nghiệp sẽ cáng đáng việc rà soát và phân tách các thị trường sản phẩm này.

Những vi phạm trầm trọng chẳng thể khắc phục bằng phương thức này sẽ được chuyển sang Phòng Thực thi Luật pháp để xử lý theo pháp luật.

Hoặc các vi phạm quy định luật pháp và quy định nội bộ của SGDCK.

Htm 8 http://www. Gov/info/smallbus/mouex. Hiệp hội kinh doanh Chứng khoán (NASD). SESC cũng sẽ thẩm tra các công ty chứng khoán liên hệ có tuân các quy định trong quá trình thực hành các giao dịch trên hay không. Bình thường. Như vậy. Cơ quan quản lý quốc gia can dự và các tổ chức đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn sự công bằng của thị trường để cùng chia sẻ quan điểm.

Việt Nam cần nhận thức được nguy cơ có khả năng trở thành sân chơi cho các nhà đầu tư nước ngoài với kinh nghiệm và tiềm lực kinh tế. Đó là: (i) coi xét. Đặc biệt với vị thế là quốc gia có TTCK phát triển sau. Rút kinh nghiệm kịp thời.

Dưới đây là một số khuyến nghị đối với Việt Nam trong việc quản lý và giám sát TTCK. Một là. Công ty bảo hiểm và xã hội. Các viên chức điều tra của Vụ này có quyền buộc các nhân chứng phải đưa ra lời khai và xuất trình sổ sách. FSA tỏ ra khá bị động với quá nhiều lĩnh vực quản lý và từng bị Cựu Thủ tướng Tony Blair chỉ trích là kìm giữ hiệu quả kinh dinh 2.

Còn tại Anh. Phòng thứ 3 tập hợp vào các sản phẩm chứng khoán mới và tìm hiểu thiên hướng thị trường vốn (New Financial Products and Trends) cũng như đưa ra các khuyến nghị để bảo vệ nhà đầu tư trong các đợt chào bán chứng khoán. Kinh nghiệm của các nước có thị trường tài chính phát triển như Mỹ. Gov/news/press/2010/2010-124. Trong năm 2011. Rà dữ liệu giao thiệp và các phương pháp điều tra khác.

Sec. Jp/english/sr/compliance/gaiyo. Trong đó có SGDCK. FCA tồn tại dưới dạng Công ty bảo chứng (Company limited to guarantee) - một loại hình doanh nghiệp ở Anh và Ireland.

Theo Luật Dodd - Frank được Quốc hội thông qua năm 2010. Trong đó. Một trong những đích quan yếu hàng đầu của các chương trình rà do đơn vị này thực hành là nhằm vậy khắc phục những “lỗ hổng” trong vấn đề tuân thủ một cách chóng vánh mà không cần phải xử lý một cách cứng nhắc theo quy định.

Giám sát tuân thủ của các thành viên thị trường Công tác giám sát tuân thường được biết đến với thuật ngữ tiếng Anh là “compliance inspection and examination” để chỉ việc rà. Các tổ chức tự quản (SROs-Self Regulatory Organisations). “Giao dịch khả nghi” được định nghĩa là giao du có “cơ sở tin cậy” để nghi ngờ là hành vi lạm dụng thị trường.

FINRA quản lý danh sách các công ty chứng khoán. Vụ việc sẽ được chuyển sang bộ phận điều tra để làm rõ. Cơ quan Thực thi Tài chính: (Financial Conduct Authority - FCA) là đơn vị độc lập với Chính phủ và hoạt động dựa vào phí do các tổ chức tài chính được cấp phép đóng và chịu trách nhiệm trước Bộ Tài chính Anh và Quốc hội về thị trường tài chính.

Không những vậy họ luôn nâng cấp và thay đổi các phương thức để càng hoàn thiện hệ thống giám sát nhằm gạn lọc và xử lý cảnh báo hiệu quả hơn. Kinh nghiệm quốc tế cho thấy. Sở giao thiệp quyền chọn Chicago (CBOE). Trong trường hợp phát hiện giao du nghi vấn.

Vụ này là đơn vị song song quản lý các công ty chứng khoán và các tổ chức tự quản. SESC đẩy mạnh cộng tác với các tổ chức tự quản. Giám sát các hoạt động vi phạm Luật Chứng khoán và giao dịch chứng khoán và theo dõi hoạt động của các tổ chức tự quản.

Đem lại cho Ủy ban khả năng tiếp cận lớn hơn và linh hoạt hơn để có thể nhanh chóng “bắt” được những diễn biến mới trên thị trường.

Các tổ chức tự quản như Hiệp hội các công ty chứng khoán và các Sở giao thiệp phương tiện tài chính cũng có nhiệm vụ thực hiện giám sát công ty chứng khoán và giám sát giao tế. Hiệp hội Các nhà môi giới chứng khoán Nhật Bản (Japan Securities Dealers Association - JSDA). UBCKNN cần tăng cường công tác giám sát đối với các tổ chức tự quản. SGDCK Mỹ (AMEX).

Chức năng này do Vụ Quản lý giao tế và Thị trường (Division of Trading and Markets) thuộc Ủy ban Chứng khoán (UBCKNN) Mỹ (Securities and Exchange Commission - SEC) thực hành. Vụ Giám sát thành viên và thị trường (MPS) thuộc Ủy ban sơ tư và Chứng khoán Úc (ASIC) chịu nghĩa vụ giám sát giao du đối với thị trường tài chính Úc.

Nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát thị trường. Trong đó đẵn là thao túng và nội gián. Html 6 báo cáo giám sát thị trường và thành viên 6 tháng đầu năm 2013 của ASIC. Xử lý các đơn cáo giác từ đơn vị nội bộ là Phòng Thu thập ít Vi phạm (Misconduct and Breach Reporting).

Các SGDCK. SESC thực hành giám sát giao thiệp. Chức năng chính của FCA là phát hiện. Washingtonpost. Ủy ban Chính sách Tài chính. FCA có thẩm quyền yêu cầu các tổ chức tham dự thị trường. Số lượng các cảnh báo phụ thuộc vào các nhân tố như: biến động thị trường chung. Các công ty này là thành viên của nhiều tổ chức tự quản và cùng một lúc chịu sự giám sát của các tổ chức này.

Ngoài ra. Tuy nhiên. Nên chi. Việc tăng cường hợp tác quốc tế trong giám sát giao tiếp và trong hoạt động nhà băng là cấp thiết và cần khởi động ngay từ hiện nay.

Các tổ chức tự quản tại Mỹ có trách nhiệm ban hành các quy định quản lý thành viên và thiết lập các biện pháp để đảm bảo tính vẹn toàn thị trường cũng như để bảo vệ nhà đầu tư.

Đối với đặc tính của từng khách hàng như nhà đầu tư cá nhân chủ nghĩa hay quỹ hưu trí…. SEC có thể cho phép thực hiện thủ tục tố tụng tại Tòa liên bang hoặc xử phạt hành chính.

Bộc trực nhằm bảo đảm sự tuân thủ Luật pháp. Lạm dụng thị trường.

Năm 2010. Tại Mỹ. Giữa SGDCK và tổ chức tự quản có sự phân định chức năng giám sát đối với các công ty chứng khoán để hạn chế sự chồng chéo trong hoạt động giám sát. Pdf 11 http://www.

Cụ thể: (i) Chứng khoán có giá tăng hoặc giảm mạnh. Các sự kiện và chứng cớ được thu thập và tái hiện một cách đầy đủ nhất duyệt y các cuộc điều tra.

Phân tách thị trường dầy dặn kinh nghiệm sẽ là những người hiểu rõ nhất về tác động của những giao dịch thất thường lên thị trường. Thống nhất trước các vấn đề chung và để thực hiện việc giám sát chặt chẽ hơn nữa duyệt y cơ chế trao đổi thông tin thông suốt.

Trong bối cảnh TTCK phát triển không ngừng về chiều rộng và chiều sâu. Dù rằng những quy định của tổ chức tự quản là do các tổ chức này tự soạn thảo.

FINRA thành lập Phòng Phát giác (Office of the Whistleblower) và Phòng tin cẩn thị trường và Phát hiện vi phạm (Office of Fraud Detection and Market Intelligence) từ đó giao hội những chuyên gia trong lĩnh vực phát hiện vi phạm và điều tra để có thể thẩm tra hiệu quả đối với các vi phạm nghiêm trọng tiềm ẩn 9.

Nhận thấy xu hướng giao du ưng chuẩn Internet sẽ thống lĩnh phương thức giao du do quá lớp lang động hóa hệ thống giao tế cũng như những phát triển nhanh chóng của Internet.

Bao gồm: nhà băng. SGDCK New York (NYSE) và Hiệp hội Quản lý Chứng khoán Bắc Mỹ (NASAA) đều tham dự vào công tác giám sát các công ty môi giới và tự doanh. Vụ Giám sát thị trường của SESC có nhiệm vụ coi xét các chứng khoán dựa trên kết quả giám sát trong ngày về khuynh hướng thị trường và các nguồn tin khác.

Các quy định cần được đăng tải công khai để lấy quan điểm công chúng trước khi được SEC rà và chấp nhận. FSA bị giải thể và thay thế bằng 3 cơ quan: Cơ quan Thực thi Tài chính.

Bao gồm công ty đại chúng. Theo quy định của Luật Chứng khoán Mỹ. Nhưng cần có sự xem xét và ưng của đơn vị thực hiện chức năng quản lý tại các UBCKNN xem xét. Sec. Uk/2/hi/business/4696419. Các tổ chức tự quản tại Nhật Bản đã ứng dụng quy định này vào thời điểm tháng 1/2012 10. Jp/sesc/actions/inter/20120927-1/01. Or. Có cung cấp hệ thống giao du đáp ứng được nhu cầu của công chúng đầu tư hay không.

Do đó. Shtml#org 4 http://www. Như nội gián và thao túng. Ngoài chức năng quản lý Ngân hàng. Kể cả báo chí và khiếu nại của nhà đầu tư. Co. Asxgroup. _________________ Chú thích 1 http://www.

Họ dễ dàng trục lợi và tiến hành các hành vi bất hợp pháp như rửa tiền. FSA còn điều tiết cả các hoạt động kinh doanh thế chấp tài sản từ năm 2004 và tổ chức bảo hiểm trung gian từ năm 2005. Bởi thế. SEC thành lập 3 đơn vị mới thuộc Vụ Tài chính Doanh nghiệp (Division of Corporation Finance) nhằm mục đích giúp SEC giao hội nguồn lực vào các tổ chức quan yếu và các sản phẩm tài chính hiểm yếu.

Công tác giám sát giao tiếp sẽ hiệu quả và triệt để hơn nếu có sự dự của các công ty chứng khoán.

Các công ty đầu tư. Tse. Tại SGDCK Tôkyô. Đàm đạo với công ty chứng khoán) chỉ ở 94 trường hợp trong số các cảnh báo trên. Tại Úc. Com/blogs/political-economy/post/jumbo-mumbo-in-sec-report-to-congress/2011/09/12/gIQAHTOVNK_blog. Việc thành lập các đơn vị mới được cho là phản hồi của SEC sau những kết tội từ phía Quốc hội về phản ứng chậm chạp trong khủng hoảng tài chính năm 2008.

Sec. Các trang web. Tại Nhật Bản. Cơ quan lệ luật An toàn (Prudential Regulation Authority) là bộ phận tách ra từ FSA và trực thuộc nhà băng Anh có nhiệm vụ đưa ra quy định đảm bảo và giám sát các tổ chức tài chính.

Stm 3 http://www. Giao du kỳ hạn. Mọi cuộc điều tra của Vụ Thực thi Luật pháp đều được tiến hành một cách bí ẩn. Kinh nghiệm giám sát tuân thủ tại TTCK Mỹ Tại mô hình TTCK Mỹ. Đặc biệt cần tập trung vào các nội dung giám sát. Rà các tổ chức cung cấp các phương tiện tài chính.

Au/media/PDFs/20100708_asx_asic_supervisory_transfer_arrangements. Hệ thống này lưu trữ và chuyển tải các dữ liệu thị trường phục vụ cho công tác giám sát của SESC đối với các đối tượng giám sát của mình. Các công ty chứng khoán và cơ quan giám sát tài chính nước này. Điều tra các vi phạm trên thị trường như vi phạm về công bố thông tin và ăn gian liên can đến chứng khoán.

Quy chế do SGDCK đưa ra nhằm bảo đảm quyền và ích lợi hợp pháp của các thành viên thị trường và sự tương hợp. Xử lý kết quả giám sát) ở từng bộ phận nghiệp vụ trong các đơn vị. Song song sự chuyển giao này cũng trên cơ sở nhằm giải quyết thách thức hiện tại khi các SGDCK có thiên hướng chuyển từ dạng tổ chức thành viên phi lợi nhuận sang mô hình công ty hoạt động vì lợi nhuận.

Bán chứng khoán mà không thực hiện thủ tục đăng ký phát hành. Tuy nhiên số lượng giao tiếp cần xem xét sau khi tham khảo các nguồn thông báo trên thị trường (công cụ truyền thông. Soát hồ sơ của công ty môi giới.

No comments:

Post a Comment