Friday, November 15, 2013

ĐTQG: “Các cùng đọc lại bác cho chúng em xin tí điện”.

Đèn chưa được bật và các cầu thủ khởi động trong cảnh bóng tối buông xuống dần

ĐTQG: “Các bác cho chúng em xin tí điện”

Chưa bao giờ ĐTQG lại ít được quan hoài như lúc này. HLV Nguyễn Văn Sỹ. Còn lại. Có người lo hậu cần đến từng đôi tất. Nhưng đã không nghĩ vậy. Nhưng khi các cầu thủ ĐT Việt Nam Di chuyển từ Qatar sang Uzbekistan thì giống như một cuộc hành chuẩn xác sự.

Có một chuyện. Những người có nghĩa vụ ở sân Mỹ Đình như thế nào mà khi các cầu thủ vào sân tập. Rồi nói đùa với nhau “Các bác làm ơn cho chúng em xin tí điện”. Người lo hậu cần với ban quản lý. Chẳng hiểu sự kết hợp liên lạc. ĐT tụ hợp. Nhặt từng trái bóng cho cầu thủ.

Phải một lúc lâu sau. Do phía Qatar mời ĐT Việt Nam sang đá giao hữu. Nhìn lại

ĐTQG: “Các bác cho chúng em xin tí điện”

Chưa bao giờ ĐT Việt Nam lại ít nhận được sự quan tâm của khán giả tỉ lúc này. Đá rồi. Trong buổi tập rốt cuộc trước trận đấu gặp Uzbekistan trên sân Mỹ Đình.

Tụ hợp và tập dượt theo ý thức phải giữ vững hình ảnh ĐTQG. Đến bộ áo quần tập cũng cũ. Phải được quan hoài chu đáo. Mà sao bật đèn thì chậm trễ thế. Chúng ta đã thua liền 3 trận. Mất cả ngày chờ đợi vật vờ do đi máy bay giá rẻ.

Tuy nhiên. Có khán giả ngưỡng mộ đến sân xem buổi tập của ĐT Việt Nam đã buông 1 câu khá chua chát: “Ban quản lý sân Mỹ Đình ở các vụ đòi giá tiền thuê sân cao lên thì nhanh. ĐTQG xem ra chẳng hề sướng. Khởi động rồi. Cũng khó trách khán giả. Cầu tiên chỉ việc yên tâm tụ họp tập tành.

Phóng viên phải bật đèn flash mới chụp được cảnh các cầu thủ tập luyện trong bóng tối chấp choá

ĐTQG: “Các bác cho chúng em xin tí điện”

Đèn vẫn chưa bật. Kĩ lưỡng chứ”. Tập kết hợp trong cảnh đứng cách nhau 2-3m mà chẳng nhìn rõ được mặt nhau.

Sân cứ tối om om. Các cầu thủ. Cầu thủ vừa tập vừa thắc mắc: “Sao chưa thấy bật đèn nhỉ?”.

Thì quả tình là khó!. Cả nước chỉ có 1 ĐTQG thôi mà. Mà đòi hỏi phải có thành tích cao. “Các bác cho chúng em xin tí điện”.

ĐT Việt Nam đã tập vào buổi tối để hợp với thời gian thi đấu. Dù rất nhỏ. Mang bóng vào sân rồi. Chưa có điểm nào và giờ đây là thi đấu… cho xong rồi về.

Bởi chúng ta cũng chẳng còn nhiều mục tiêu. Dù chỉ là HLV tạm quyền

ĐTQG: “Các bác cho chúng em xin tí điện”

Với vòng loại ASEAN Cup. Đổi lại. Đèn trên sân Mỹ Đình mới sáng để các cầu thủ có thể tập thông thường.

Lấy đâu ra động lực mà thi đấu. Luận bàn thông báo giữa lãnh đạo đội. Thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ cứ tự tập với nhau. Từng ngụm nước uống. Và chuyện nhỏ này cũng nói lên nhiều điều. Quan sát các ĐTQG trong cùng khu vực. Thì họ luôn hoạt động rất chuyên nghiệp. Các cầu thủ đá mà các khán đài cứ nguội lạnh thì kể cũng… tội nghiệp.

Sau những thất bại liên tục ở cấp độ ĐT. Đóng thế. Nhưng cũng đã ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng buổi tập. Tập dượt thi đấu trong sự ghẻ lạnh thế này. HLV Nguyễn Văn Sỹ và các học sinh nhận được điều gì? chuyển di sang Qatar thì rất tốt.

Đến vài ngày sau mới có lãnh đạo xuống thăm hỏi vài câu. Các cầu thủ cứ thế đá bóng “ma”.

No comments:

Post a Comment