Monday, October 14, 2013

Kenya ý tưởng chìm trong hiểm họa khủng bố.

Các thành viên gia đình ông cũng nằm trong số những người chết

Kenya chìm trong hiểm họa khủng bố

Trong tình trạng tàn sát và phá hoại, Kenya đã bị sa lầy và gây nên sự thất vọng trước thiện ý của thế giới. Phiến quân Shabab đã khai triển các vụ tiến công biên thuỳ từ lâu, nhưng chưa có vụ nào lớn như lần này. Những nạn nhân đã khởi hành ít nhất từ 10 nhà nước. 300 người cách đây năm năm, ông Kenyatta tự đúc kết lại sau vụ tiến công Somalia.

Theo ghi nhận, có một số người Mỹ và ít nhất một người Anh có mặt trong đội ngũ phiến quân. Con trai ông và em gái ông cũng ở bên trong, nhưng đã thoát ra được. Tuy nhiên, các quan chức người nước ngoài và Kenya chưa xác nhận điều này.

Phiến quân đã kéo dài những vụ tấn công nhỏ, những vụ đánh bom lớn và chạm súng với các lực lượng đặc biệt Kenya với súng liên thanh và băng đạn đeo người. Mặc dù có nhiều hành động anh hùng cá nhân chủ nghĩa đã diễn ra, nói chung phản ứng của các lực lượng an ninh Kenya tỏ ra chậm chạp và không hiệu quả khi đối diện với khoảng hơn một chục tên tấn công đã nghiên cứu kỹ kế hoạch, có lợi thế vũ trang và chuẩn bị sẵn sàng để tiến công.

Người tiền nhiệm của ông Kenyatta đã đưa lính đến khắp biên cương năm 2011, viện cớ vì nhu cầu an ninh. Cháu ông đã bị giết, tổng thống nói, cùng với bạn trai của cô ấy, khi các phiến quân Shabab đã gây ra vụ giết chóc tại trọng điểm thương mại Westgate ba ngày trước đó.

Sự cáo buộc xung đột sắc tộc đã giết chết ít nhất 1. Chúng bắt cóc các du khách trên các bãi biển ở Kenya và bắt cả viên chức cứu trợ từ các trại lánh nạn gần biên giới. Nhóm Shabab nói họ tấn công khủng bố ở Nairobi là để phục thù sự can thiệp của các lực lượng Kenya tại nước hàng xóm Somalia. (CATP) Vẫn chưa có kinh nghiệm ứng phó với các hành động khủng bố tệ hại nhất đã diễn ra trên giang sơn họ trong 15 năm qua, Kenya hiếm khi biểu đạt sự đoàn kết hơn khi Tổng thống Uhuru Kenyatta, trong một diễn văn gây xúc động ngày 24-9, tuyên bố kết thúc cuộc tiến công đẫm máu tại một khu triển lãm ở thủ đô Nairobi.

Ông Kenyatta tuyên bố đấu các chiến dịch quân sự bất chấp những vụ khủng bố diễn ra gần đây. Một kỹ sư người Kenya, Karani Nyamu, cho biết anh đã giấu hai con gái của anh dưới gầm xe hơi trong khi những người chung quanh bị giết chết.

Cuối cùng chúng đã chạy vào một trọng điểm mua sắm và thoát khỏi đám cháy. Một số vụ tiến công bạo lực đã diễn ra ở khu đậu xe hơi nơi các gia đình tụ tập quay phim chương trình nấu ăn của trẻ mỏ. Các tay súng mang những dây đeo đạn tiến công vào đám đông người đi mua sắm ngày thứ bảy, xả súng và ném lựu đạn. “Để không có ai trong chúng ta bị khiển trách vì sự chia rẽ trong chúng ta”, ông nói.

Sự lựa chọn cân nhắc từ ngữ của ông cho thấy ông đã nhìn xa hơn so với quan điểm của Tòa án hình sự quốc tế (ICC).

No comments:

Post a Comment