Thursday, October 3, 2013

Neymar phong cách trong ngày không có Messi.

Chính nhờ việc thi đấu hơn người mà Barca mới chiếm được chút lợi thế và giành thắng lợi rút cuộc 1-0 với pha lập công của Fabregas 17 phút sau đó

Neymar trong ngày không có Messi

Neymar (phải) trong trận Barca thắng Celtic 1-0. Neymar hãy trông chừng bài học của Torres, bởi giống như người đàn anh, anh phải chịu áp lực cực lớn của giá trị chuyển nhượng và áp lực từ cái bóng đồ sộ của các “cỗ máy săn bàn” huyền thoại, như Drogba và Messi.

Ảnh: Reuters Một lần nữa, Neymar lại góp công lớn vào thắng lợi của Barca. Hẳn nhiên, chẳng thể hạ thấp những đóng góp của Neymar cho Barca dựa theo số bàn thắng anh ghi được. Nhưng điều mà người ta trông mong ở Neymar vẫn chưa đến, đó là bàn thắng, bàn thắng đầu tiên ở sân chơi Châu Âu, bàn thắng theo phong cách quen thuộc của một trung phong Brazil. Chuyền bóng tốt, có ý thức đồng đội, luôn cầm cố tranh chấp bóng, hầu như trận nào Neymar cũng có dấu ấn trong màu áo CLB mới.

Nhìn rộng ra, quãng thời gian 2 năm gần đây tại Chelsea của Torres cũng y sì với 2 tháng đầu mùa giải của Neymar tại Barca, đó là một trung phong giàu khả năng kiến tạo, kết hợp nhưng lại không biết ghi bàn.

Đã được trao gần như đầy đủ các thời cơ, từ đá cặp với Messi, dự bị cho Messi cho đến thay thế hoàn toàn Messi, Neymar vẫn cứ im hơi lặng tiếng. Vậy vấn đề với tiền đạo người Brazil rõ ràng không nằm ở ngôi sao số 1 thế giới mà chính bởi bản thân anh, khi một cầu thủ trẻ phải chịu sức ép quá lớn.

Nhưng hết thảy đều thất bại, kỹ năng dứt điểm mà Neymar tả trong trận đấu với Celtic không khác gì nhiều so với những trận trước đó, nóng vội, yếu ớt và không đủ bản lãnh, tự tin.

Sờ soạng đều là hậu quả của lối chơi xông xáo quá mức, nhằm bù đắp cho tội săn bàn thấp kém của trung phong người Tây Ban Nha. Sau tấm thẻ đỏ vô duyên vì lỗi ham bóng trận gặp Tottenham tuần rồi, Torres nối “gặp hạn” khi nhanh chóng rời sân vì chấn thương chỉ sau 11 phút đá chính trận gặp Steaua Bucuresti.

Dù chưa bị bán đi nhưng rõ ràng Torres chưa bao giờ được trọng vọng tại sân Stamford Bridge. Không có Messi, không còn sức ép phải sắm vai “người phục vụ”, Neymar thực thụ thỏa sức tung hoành đúng như trông chờ của vua bóng đá Pele. Có một hình ảnh rất thân thuộc với trường hợp của tiền đạo người Brazil ngày nay, đó là Fernando Torres, chân sút của Chelsea.

Pha nước rút thần tốc của anh trong trận đấu Barca gặp Celtic tại lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League rạng sáng 2-10 (giờ VN) đã buộc đội trưởng Scott Brown bên phía Celtic phạm lỗi, dẫn đến tấm thẻ đỏ dành cho cầu thủ này.

HUY ĐĂNG. Trong một ngày không có Messi, Neymar đã phần nào thay thế được tầm ảnh hưởng của người đàn anh khi lập công đầu cho đội bóng. Dù không nhất định ở vị trí “số 9” nhưng tiền đạo trẻ này đã dứt điểm rất nhiều, trong đó có 3 pha sút bóng khá hiểm.

No comments:

Post a Comment